Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Biệt thự ông Truyền và nhà 51m2 của Chủ tịch Trương Tấn Sang

Biệt thự ông Truyền và ngôi nhà 51m2 của Chủ tịch Trương Tấn Sang
(Soha.vn) - Theo tính toán của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, với mức lương Bộ trưởng, phải dành dụm 40 năm mới mua được nhà thu nhập thấp.
Vậy là những xôn xao về hình ảnh dinh thự bề thế của ông Trần Văn Truyền – cựu Tổng Thanh tra Chính phủ có vẻ như đã có lời giải. Lời giải ấy đến từ con gái ông: “Ba tôi có người em kết nghĩa ở quận 9, người này có xây cho ba một ngôi nhà nhưng ba không ở. Sau đó, cô xuống dưới này thấy cuộc sống vất vả nên biếu ba một số tiền để ba làm nhà đó!”.


Cô con gái còn tiết lộ: “Lúc đầu, mọi người khuyên ông làm cổng bằng cột và lát đá nhưng ông quyết định làm bằng sắt cho tiết kiệm”.

Nếu cụ Tú Xương được nhìn thấy “chiếc cổng sắt tiết kiệm” ấy vẫn nguy nga, tinh xảo như cổng một lâu đài, chắc hẳn cụ phải làm được nhiều thơ lắm!

Nhưng dù cụ Tú Xương có trào phúng đến đâu thì lời giãi bày của con gái ông Truyền cũng không phải là không có lý, nếu chỉ xét về góc độ… tiền lương.

Theo tính toán của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, với mức lương Bộ trưởng, phải dành dụm 40 năm mới mua được nhà thu nhập thấp. Nếu lên chức Bộ trưởng lúc 50 tuổi, thì đến lúc mừng Đại thọ 90 tuổi, ông Bộ trưởng ấy mới mua được căn hộ chung cư thu nhập thấp.

Lương của một Tổng thanh tra Chính phủ trên dưới 10 triệu đồng có lẽ phải tằn tiện lắm mới đủ sống trong thời đại mọi thứ đều tăng giá . Hoặc nếu có bỏ dư ra chút đỉnh, thì chắc phải…1.000 năm sau, ông mới có thể xây dựng được một dinh thự như vậy.

Có lẽ vì “thấy dưới này cuộc sống của… một ông anh vất vả” quá nên người em kết nghĩa của ông có “nghĩa cử” tặng ông cả một dinh thự.

Xét theo văn hóa Việt Nam, những “nghĩa cử”, hành động “bầu ơi thương lấy bí cùng” như vậy, là những việc đáng phải tôn vinh, nhưng tại sao đại đa số “bầu bí” khi đọc được thông tin, lại thấy xót xa, tủi phận?

Một bài báo đã giải mã sự xót xa này bằng một lời kết tội: “Thật tiếc, lối suy nghĩ rằng một quan chức thì không nên và không thể giàu có, không được phép thụ hưởng những giá trị vật chất cao cấp, vẫn ngự trị trong một bộ phận công chúng”.

Có thể đúng là trong nhân dân còn lối suy nghĩ như thế thật, nhưng tại sao quan chức như ông Truyền không đi đầu trong việc xóa bỏ những suy nghĩ ấy bằng cái cách như chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã từng làm.

Biệt thự ông Truyền và ngôi nhà 51m2 của Chủ tịch Trương Tấn Sang
Cổng dinh thự được làm cầu kỳ, tinh xảo.
Trong một cuộc tiếp xúc cử tri tháng 10.2012, ông Sang đã công bố rõ ràng ngôi nhà mà một nguyên thủ Quốc gia đang ở chỉ rộng 51m2: “Tôi xin nguyện rằng kể cả khi về hưu dứt khoát tôi không lấy một mét vuông đất nào hết…Đừng hòng tôi lấy thêm một mi-li-mét vuông đất nào của Đảng, của Nhà nước... Nhân dân đã giao nhiệm vụ thì phải hoàn thành, còn thấy mình không hoàn thành thì rút lui”.

Ngay cả khi ông Truyền và cơ quan chức năng chứng mình được ông cựu Tổng thanh tra“không lấy thêm một mi-li-mét vuông đất nào của Đảng và Nhà nước”, thì việc dinh thự ấy hiện diện nguy nga giữa một vùng quê nghèo, trong một đất nước nghèo, cũng vẫn là một hình ảnh gợi lên nhiều suy nghĩ.

GS Nguyễn Văn Tuấn (một người Việt Nam ở Úc) giải mã: Việt Nam là một đất nước chuyên đi xin tài trợ, ấy thế mà ở đất nước chuyên đi xin ấy lại có những quan chức xây những dinh thự như lâu đài – những dinh thự mà những quan chức ở các nước cho vay nợ, cũng không thể có được. Nếu tôi là chủ những căn biệt thự sang trọng ở nước chuyên đi vay nợ, thú thật tôi cảm thấy xấu hổ lắm!

Ông Trần Văn Truyền, khi đương chức đã có nhiều phát ngôn biểu lộ sự không khoan nhượng với tham nhũng, tiêu cực. Ông kể mình đã kiên quyết nói không với những món tiền hối lộ hàng chục ngàn USD. Chẳng những thế, ông còn đưa ra những giải pháp “canh giữ cả vợ con” để bọn xấu không thể tác động, chạy chọt. Trên cương vị Tổng thanh tra, ông cũng ưu tiên việc phát hiện những sai phạm trong đất đai. Vì vậy, để bảo vệ những gì mà mình đã tuyên bố, bảo vệ hình ảnh vợ con mà ông đã “canh giữ” bấy lâu nay, cách tốt nhất là ông tự công khai bản kê khai tài sản và… mời cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra mình.

Bao nhiêu phần trăm độc giả đọc bài này tin rằng ông Truyền sẽ làm như thế?


http://soha.vn/xa-hoi/biet-thu-ong-truyen-va-ngoi-nha-51m2-cua-chu-tich-truong-tan-sang-20140225213625367.htm

42 bình luận
  • luannguyen8985@yahoo.com.vn
    Vietbalo Tour · 14 giờ trước · TP HCM
    Các ngài sao soi hoài nhỉ ? Ai mà chẳng biết, làm quan cỡ cấp Tỉnh thì hét 1 cái có người mua cho cái này, hét phát nữa có cái kai ? Chẳng những chỉ cho 1 mình mà còn cho cả dòng họ nữa đó. Muốn đầu tư 1 khu kinh tế hay khu gì gì đó cứ chuyển vào tài khoản của ai đó vài trăm ngàn là ok ngay nhé. Chuyện nhỏ như con thỏ mà bàn hoài, lương công chức ở VN ta chỉ đủ hút thuốc RÊ nhé, ah mà dại gì ko lấy tiền lót, tôi có đi xin anh đâu ? Thời này mà ko lấy tiền đó mới là quan dại dột đó.
  • romance_fsb@yahoo.com
    Best Seller · 14 giờ trước · Bình Dương
    Điều vô lý là: tất cả cán bộ, công nhân viên chức nhà nước hàng năm đều phải kê khai tài sản, năm sau bổ sung năm trước, nhất là với cán bộ có chức vụ. Vậy chẳng lẽ cái kê khai tài sản này chỉ là hình thức vì nếu không thì cơ quan chủ quản phải biết được nguồn gốc tài sản của từng người chứ?
  • 0968328299@ming.vn
    lê đăng Khánh · 14 giờ trước qua điện thoại · Thanh Hoá
    Nhà như ông truyền làm thì tầm chủ ticho một huyện cũng có thể làm được. Có ai đã từng vào nhà của một đội trưởng đội thúê của một phường chưa?!
  • choper21081995@gmail.com
    Tường Vi · 15 giờ trước · Hà Nội
    Theo mình nghĩ thì những người bỏ ra chất xám nhiều thì đương nhiên họ biết cách làm giàu , nói thực lương của những cán bộ cao cấp nên cao . Chứ cứ nói là vì dân ,phục tùng dân , thế thì một là anh tham nhũng , hai là ra nước ngoài cống hiến , ba là tự kinh doanh . Chứ lương lèo tèo bảo anh hy sinh cả cuộc đời , làm một cách liêm chính chứ , khó lắm .
  • nhubinhdn@gmail.com
    Nhan Hua · 15 giờ trước
    Cái Biệt thự đó do các thợ làm mà có chứ ông Truyền làm gì mà có tiền khủng để làm Biệt thự đó đc. hỏi ông gì kết nghĩa với ông Truyền, Nhà của cha ông ấy đã làm được như vậy chưa?
  • Longwindy
    vote
    0
    Tên Quá hay · 16 giờ trước · Cần Thơ
    Đọc nhiều cmt cứ như mình là người trong cuộc ... phán như đúng rồi. 
  • tieudoan99@yahoo.com
    Trần Nhật Thăng · 16 giờ trước · Hà Nội
    Dư luận, comment...Thực tế chỉ có hai chiều:Sửng sốt,phẫn nộ,lên án & ủng hộ Ô Truyên bằng ý này ý khác?Đã có những "ông Anh" thì có những " ông em"cũng là lẽ thường.Xuất phát điểm là người ta nói Ô xây biệt thự khủng(siêu khủng),thì cả ý kiến hai chiều đều thừa nhận như vậy...Có điều,luật pháp Việt nam qui định:Tiền-quà cho ,nhượng mọi công dân đều phải nộp thuế?Dù là đương chức hay về hưu? Vậy đã nộp thuế chưa?...Luật pháp mà nói"dậy" nhưng không phải "dậy" thì bó tay.Tôi có ông em quốc tịch Mỹ,có thể mua được cả thị trấn của người ta,muốn mua nhà làm nhà cho tôi?Nhưng phải từ chối,để cho đúng luật thì tôi đã qui tiên i?Một người mà sống trong căn nhà hơn nhà chị Dậu cũng đã rộng lắm rồi...Hơn nữa ta chỉ nên có một công tử Bạc liêu,người ta đang khôi phục lại thành bảo tàng,ở cái xa hoa của ông ấy? chứ không thể nhiều công tử Bạc liêu...?
  • namtranbrian@gmail.com
    vote
    0
    Nam Trần · 16 giờ trước · TP HCM
    Dsadasdsa nói rất đúng . Những người cán bộ nhà nước họ cũng phải có mưu cầu cuộc sống của họ và gia đình họ . Ai có khả năng làm giàu và làm giàu chính đáng thì nên chúc mừng người ta kể cả đó là những người lãnh đạo cao nhất của Đảng và nhà nước . Và khi người ta đã làm giàu chính đáng thì người ta được quyền hưởng thụ theo ý thích , xây nhà to hay mua xe đep...đâu phải xấu và mọi người không nên xoi mói bình luận nhiều làm ảnh hưởng đến cuộc sống của họ ( Nhất là mấy bác nhà báo ) . Chỉ nên đưa lên các thông tin đại chúng khi đã có bằng chứng chính xác khi họ đã làm sai hay vi phạm pháp luật . Chứ như trường hợp ngôi biệt thự của Bác Trần Văn Truyền báo chí chưa có bằng chứng nào về thu nhập không chính đáng của Bác ấy cả mà cứ đăng hết tin này đến tin khác để bình luận . Như vậy là làm ảnh hưởng đến đời sống của gia đình Bác ấy , ảnh hưởng đến hình ảnh của những người Đảng viên .
  • nguyen1739@gmail.com
    vote
    0
    Nguyễn Thành · 16 giờ trước · TP HCM
    Với mức lương khoảng 10 triệu/1 tháng của quan chức cao cấp chính phủ thì thật khó tránh khỏi tham nhung.. Tham nhũng cũng là do cơ chế nhà nươc, người ta làm quan chức cấp cao của chính phủ mà lương không bằng kỹ sư hay nhân viên ngân hang thì làm sao có thể thu hút được người tài giỏi liêm khiết làm việc cho cơ quan nhànước. Đa số những người làm cho cơ quan nha nước đều có "bổng" nọ "lôc" kia thì họ mới cố gắng leo vào cơ quan nha nước. Thử hỏi với mức lương 10 triệu đồng /1 tháng liệu chính phủ VN có mời được những người như giáo sư Ngô Bảo Châu về làm việc hay không, cho dù giáo sư Ngô Bảo Châu có yêu nước đến bao nhiêu đi nữa cũng phải....? 
    VN còn nghèo thật nhưng cũng phải có mức thù lao xứng đáng cho những vị trí quan trọng của đất nước thì mới thu hút được những ngưới tài giỏi liêm khiết, còn mức lương trên dưới 10 triệu đồng /1 tháng chỉ thu hút được những người có bằng đại học "tại chức" vào làm việc rồi tìm kiếm những "bổng" nọ "lộc" kia (xin lỗi - chỉ đa số thôi chứ không phải tất cả). 
    Hôm trước qua vụ lương "khủng" của mấy vị lãnh đạo các cty công ích được biết lương của Thủ tướng cũng chỉ khoảng 17 triệu đống /1 tháng, lương của cấp bộ trưởng thứ trưởng cũng chỉ từ 12 - 15 triệu đồng /1 tháng - đây thật là mức lương đáng buồn. Nếu Thủ tướng lãnh lương 40 triệu đống / 1 tháng, các bộ trưởng, thứ trưởng lãnh lương 20 - 30 triệu đồng/1 tháng thì người dân cũng không ai kêu ca phàn nàn quan chức lương cao, nhưng nếu các quan chức nhànước lãnh lương trên dưới 10 triệu đồng/1 tháng mà quan chức nào cũng có "bổng lôc" hoặc vài căn nhà vài miếng đất hoặc dinh thự nào đó.. thì người dân mới bức xúc phẫn nộ.
  • thaihasc@gmail.com
    dsadasdsa · 17 giờ trước · Hà Nội
    Những cán bộ nhà nước cấp cao đều là những người có trình độ học thức cao vậy họ làm giàu chính đáng là chuyện bình.Tuy nhiên những khối tài sản bất thường thì cần phải điều tra và làm rõ.
  • ryan.ngo88@gmail.com
    Ryan Ngo · 17 giờ trước · Nước ngoài
    Ai rảnh về Tây Ninh check lai danh sách mấy ông "Cựu xyz " đi, ông nào nhà 1 cái, xe hơi 1 con, đất cao su 1 mẫu chặt đầu tui làm ghế ngồi đi :v
  • manamedruby@gmail.com
    Rubi_chen · 17 giờ trước · Hà Nội
    Thực chất thì không cần phải kiểm toán cũng đoán được. 
    Trong bài thấy con ông Truyền còn bảo là nhà được tặng vậy thì: Thứ nhất điều tra lại người tặng; thứ 2 là xem liệu tài sản được tặng có phải nộp thuế chưa; thứ 3 ông này là đảng viên thì việc kê khai là như thế nào. 
    Đề nghị phải nghiêm trị
  • ngheo_vi_chat_boy@yahoo.com
    vote
    0
    Vũ Minh · 17 giờ trước · Hà Nội
    Theo tính toán của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, với mức lương Bộ trưởng, phải dành dụm 40 năm mới mua được nhà thu nhập thấp., ( vậy tại sao những người làm quan to đều có nhưng ngôi nhà trị giá thế, chưa kể đồ dùng hay phương tiện )?, nếu cứ theo lương như vậy thì bao nhiêu năm họ mới có đủ tiền mua 1 căn nhà riêng, bao nhiêu năm mới có đủ tiền mua 1 chiếc ô tô riêng, đó là câu hỏi hay thắc mắc về lương và tài sản hiện đang có ?????
  • red_moon20042005@yahoo.com
    Tuấn Nguyễn · 17 giờ trước · Hải Dương
    Đề nghị thanh tra nhà nước và cơ quan pháp luật vào cuộc , hãy điều tra nghiêm túc đi để giải oan cho chú này . Khổ cho người ta quá . . .làm cái nhà bé tí thế mà cứ lùm xùm . ăn thua gì .Đất nước này cần có những người như bác Sang hơn.
  • cubinhbong@gmail.com
    lính đặc công · 18 giờ trước qua điện thoại · Hà Nội
    Quê tôi ông anh quanh năm làm ruộng , lúc nông nhàn đi làm thợ trên thành phố . Tưởng cuộc sống vất vả lắm, ai dè ngôi nhà năm gian to đùng các cụ để lại ông ấy phá đi làm hẳn biệt thự 4 tầng to uỵch . Hôm về nhìn mà choáng. Giờ cuộc sống đã thay đổi đã khá dần lên. Chả lẽ dân làm nhà to được, lãnh đạo không làm được sao? Chả lẽ đất nước chúng ta cứ phải tìm vị nào ở nhà tranh vách đất để bầu làm lãnh đạo sao? Hay là lãnh đạo phải không được ở biệt thự, phải đi xe đạp đi làm, không được dùng smart phone, tối phải thắp đèn dầu cho tiết kiệm , ngày hai bữa cơm độn sắn. Có phải đó mới là vị lãnh đạo đích thực?
    • 0986463635@ming.vn
      Tan Dung · 15 giờ trước · Hà Nội
      @lính đặc công: Vâng ông anh bạn làm nhà to uỵch nhưng không ai bất bình cả vì ai cũng biết đó là đồng tiền trong sạch. Còn ông Truyền muốn chứng minh những đồng tiền của mình cũng trong sạch thì công khai thu nhập, công khai tài sản đi. Tôi biết chắc ông Truyền không làm gì khác ngoài làm quan lương tháng không quá 15tr, nếu ông bảo tiền đó do vợ, con ông sản xuất, kinh doanh... thì cơ quan thuế cho biết mỗi năm các thành viên đó đóng thuế bao nhiêu là biết ngay thôi. Chứ giải thích tiền đó là do "ông em kết nghĩa" "biếu", "ông em" ở đây thì người ta lại nghĩ đến cái khác...
  • nguyenhuyquang01@gmail.com
    TÚ TỬNG · 18 giờ trước · TP HCM
    Tôi có một người anh họ trước đây làm thông dịch viên cho Mỹ, trước hàng đống hàng hóa viện trợ cho Việt nam của UNICEF, mọi người ai cũng tranh thủ xin xỏ mang về, còn riêng ông anh tôi nhà rất nghèo con đông nhưng không hề mang về nhà bất cứ thứ gì của hàng viện trợ ấy. Trong họ hỏi anh thì anh chỉ cười và trả lời là mình biết tiếng Anh, đọc những dòng chữ trên các kiện hàng nhân đạo cho người khó khăn của Việt Nam là không thể mang về được, vì như vậy thì nhục lắm. Mình đi làm có lương và có cả lương vợ lương con thì cớ gì phải lấy hàng viện trợ cho người nghèo khó của Việt Nam. Lấy về là tự sỉ nhục bản thân và gia đình!? sau giải phóng anh đi học tập cải tạo về quê làm ruộng nuôi vợ nuôi con dù có chính sách ra đi của những Quân nhân làm việc cho Mỹ. Họ hàng thắc mắc, anh cũng chỉ cười và nói, đất nước còn khó khăn là khó khăn chung, không phải chỉ riêng mình. Mình có ruộng đất ông bà để lại làm đủ nuôi sống gia đình và được sống gần bà con thân tộc là quý lắm rồi. Không ở đâu bằng quê hương mình. thế rồi anh mất sau một lần đi câu cá bị lật thuyền, anh bơi rất giỏi nhưng vì cứu quá nhiều người nên anh đuối sức và ra đi trong lòng nước lạnh giá. Khi nhắc đến đây tôi thấy lòng rưng rưng vì nhớ đến hình ảnh của anh. Một người lính phiên dịch cho Mỹ nhưng sống có đạo đức có tâm hồn, bằng gấp trăm nghìn lần những người ngày nay ăn trắng mặt trơn giáo điều sách vở nhưng đánh mất đi tâm hồn của mình...!!!!!
  • 0938653993@ming.vn
    tiachopxanh · 18 giờ trước · TP HCM
    Ông bà ta nói "Thần khẩu hại xác phàm", phát biểu của con quan đã hại quan rồi. Cha im lặng suy tính, con dại dột linh tinh. Phát biểu vậy, tưởng rằng dư luận "thông cảm", ai dè, đã hại cha ruột mình. Anh em ruột còn chưa có, có ai cho không vài tỷ xây dựng nhà chơi đâu.
  • thienan889@gmail.com
    Nam Nguyen · 18 giờ trước · Bà Rịa - Vũng Tàu
    “Lúc đầu, mọi người khuyên ông làm cổng bằng cột và lát đá nhưng ông quyết định làm bằng sắt cho tiết kiệm”.Với kiểu tiết kiệm này thì đáng sợ thật
  • nhonghai82@gmail.com
    ha mjnh nam · 18 giờ trước · Hà Nội
    Cứ kỷ luật hết cán bộ thì còn đâu ra người lãnh đạo
  • sangscorp@gmail.com
    nguoi yeu nuoc · 18 giờ trước · TP HCM
    "Theo tính toán của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, với mức lương Bộ trưởng, phải dành dụm 40 năm mới mua được nhà thu nhập thấp". Vậy dân đen thì bao nhiêu năm mới mua được nhà thu nhập thấp nhỉ ?
  • nguyentt1969@gmail.com
    Nguyen Tong · 19 giờ trước · Hà Nội
    Sao làm quan khổ thế nhỉ? Cả đời đã phải bóp mồm bóp miệng, ăn uống, đi lại, nhà cửa... đã không dám phô trương. Lại phải luôn nói những điều nghe như chửi chính mình. Tưởng rằng như vậy thì được vài chục năm về hưu sống cho bõ. Ai ngờ hưu rồi mới xây nhà vẫn còn bị soi? 
    Thế này thì ai dám làm quan nữa nhỉ?
  • hayvevoianh_hp52@yahoo.com
    vote
    0
    par ken · 19 giờ trước · Hải Phòng
    Ca Bo may minh no nhu 1 cai cay. bay gio` tham o tham nhung no lan den tan may cai la non moi ra.Chu tinh xa moi ve vuon`vai` nam sau con co ca nha vila
  • 0945883217@ming.vn
    Thanh Tùng · 19 giờ trước · Ninh Thuận
    Vì hầu hết mấy ổng đều tham nhũng, chức càng cao thì tham nhũng, hối lỗ càng nhiều!
  • dothan
    vote
    0
    HuynhAnhTuan · 19 giờ trước · Hà Nội
    Nói là 1 chuyện, cứ nói nham nhảm nhưng quan trọng nhất thì chẳng ai đả động đến. Đó là LÀM. Nếu nêu cao khẩu hiệu tham ô, tham nhũng ...nhưng chỉ có ít người bị đưa ra ánh sáng thì chả ăn thua. Cứ theo tính toán của Bộ trưởng bộ XD thì mức lương của ông 40 năm (không ăn uống, sinh hoạt gì) mới đủ để mua nhà cấp 4. Vậy nếu bây giờ điều tra thì có hàng ngàn người xây nhà to chắc là nguồn gốc của cải...cha mẹ để lại... chẳng đáng chi.....nhưng sau vài chục năm...nhà lầu, biệt thự, xe hơi....thậm chí còn có cả tòa nhà, khách sạn...con cái du học hạng sang ở tư bản..... TIỀN ĐÂU RA LẮM THẾ ???
  • 0945883217@ming.vn
    Thanh Tùng · 19 giờ trước · Ninh Thuận
    Chẳng lẽ phải thanh tra hết các quan chức sao?
  • changtraiphonui993@gmail.com
    tran phu · 19 giờ trước · TP HCM
    người việt mình nổi tiếng với việc nói "một đường làm một nẻo "mà. ống ấy nói vậy nhưng có làm vậy hay không cũng là điều dễ hiểu thôi :v:v
  • quocpdmfb90110@gmail.com
    Phạm Minh Quốc · 19 giờ trước · Đà Nẵng
    Vị chủ tịch nước Trương Tấn Sang là người kính trọng của đất nước Việt Nam của nhân dân Việt Nam.Còn những ai không thanh liêm sẽ thấy xấu hổ trước nhân dân Việt Nam.
  • 0938811518@ming.vn
    vote
    0
    Le Tan · 19 giờ trước · TP HCM
    Nói hoài nói mải cũng ko có hồi kết. đơn giản điều tra nguồn gốc số tiền , nếu ko rõ nguồn gốc thì tịch thu....... giống ở Mỹ đó 
    ai có số tiền lớn thì phải chứng minh duoc nguồn gốc tiền đó đâu ra...... 
    có vay thoi lam cung ko dc 
    ......
  • ngotuyen5@gmail.com
    Ngo Duc Tuyen · 19 giờ trước
    Hang chuc nam truoc toi da duoc nghe mot doan tho trao phung ve thanh tra: 
    "Thanh tra, thanh me, thanh gi, 
    He co phong bi to se thanh kyu!"
  • l.tu45@yahoo.com
    nguyễn long tư · 19 giờ trước · TP HCM
    Sợ nhất là tình trạng thanh tra thì cứ thanh tra mà tham nhũng thì cứ tham nhũng việc ai người nấy làm.
  • 0914039095@ming.vn
    tran van nhan · 19 giờ trước · Đà Nẵng
    ai ma thanh tra duoc,dung den la noi can bo thuoc bo chinh tri quan li,ma lam cang qua la xin nhap vien dau nang. bo tay.
  • thanh6789
    Thanh Hoai · 19 giờ trước · Đắc Lắc
    "Bao nhiêu phần trăm độc giả đọc bài này tin rằng ông Truyền sẽ làm như thế?" không không nhất định là không,có chết cũng không dại làm thế
  • e88f308@gmail.com
    Hoi Cuu Quan Nhan · 20 giờ trước · Hà Nội
    Thưa Quan Chánh Thanh tra, lý do Ngài đưa ra rất hợp lý, tuy nhiên lại không đủ sức thuyết phục.
  • lethibichthuan246@gmail.com
    Nam Phong · 20 giờ trước · TP HCM
    Đề nghị Ban phòng chống tham nhũng TW làm rõ "người em kết nghĩa " đó là ai ? Nếu có ắt hẳn phải là một doanh nhân hoặc lãnh đạo một đơn vị KT và cho Thanh Tra toàn diện đơn vị ấy.
    • VoVal
      vote
      0
      Vũ Văn Khởi · 19 giờ trước qua điện thoại · Hải Dương
      @Nam Phong: có đề phòng hết rồi bạn ơi , người em đó là DƯƠNG TRÍ DŨNG chứ ai 
  • cangtruc@gmail.com
    kimcang · 20 giờ trước
    Ông Truyền “không lấy thêm một mi-li-mét vuông đất nào của Đảng và Nhà nước” hoặc những thứ đại loại như thế mà vẫn giàu bởi vì có nhiều người em kết nghĩa tặng quà; của các con biếu bố...
  • nqk883@yahoo.com
    nqk · 20 giờ trước · Sóc Trăng
    khi nao thi dat nuoc nay moi het ngheo day. that la dau buon
  • 0975576874@ming.vn
    Võ Văn Nguyên · 21 giờ trước qua điện thoại · TP HCM
    Ngày xưa có vị quan thanh liêm . Thật thanh liêm . Về hưu ông ta nghèo . Một hôm bà vợ dem con chuột bằng vàng , và nói ngày trước có người năn nỉ quá tôi có nhận con chuột vàng vì nói ông tuổi tý . Ông quan nói sao không nói tuổi sửu . Làm con trâu to hơn ?
  • manhhoi2000@yahoo.com
    vote
    0
    manhhoi2000 · 21 giờ trước · Thanh Hoá
    Hix...! Ngày nay một số VIP người nào chẳng có người thân hiến tặng tài sản khi nghỉ hưu? Trừ vài người như Dương Chí Dũng, Bầu Kiên... mới là tham nhũng mà thôi. Mọi người hãy cứ tin như thế cho lòng nhẹ nhõm và thêm yêu cuộc đời này.
  • sieucapthanh@yahoo.com
    vote
    0
    Heo Răng Sún · 21 giờ trước · An Giang
    Xạo Hết Chỗ Nói

1 nhận xét:

  1. chong cac loai phan donglúc 18:19 2 tháng 3, 2014

    quan tham dan gian,chan khong muon noi, nuoc viet len lam mot cuoc cach mang...

    Trả lờiXóa