Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Uy tín của ông Obama thấp chưa từng có

Uy tín của ông Obama lại giảm xuống mức thấp chưa từng có
Ngày 18/12, kết quả một cuộc thăm dò cho biết tỷ lệ người dân Mỹ ủng hộ Tổng thống Barack Obama đã giảm xuống mức thấp chưa từng có sau 5 năm cầm quyền.
Uy tín của Tổng thống Mỹ Obama giảm mạnh (Nguồn: TTXVN)
Kết quả thăm dò chung của Washington Post/ABC News cho biết trong số hơn 1.000 người trên khắp nước Mỹ được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại chỉ có 43% vẫn giữ quan điểm ủng hộ Tổng thống Obama so với 55% phản đối. Đây là sự ủng hộ thấp chưa từng có mà người dân Mỹ dành cho một tổng thống sau 5 năm cầm quyền.

Đạo luật bảo hiểm y tế gây tranh cãi, thường gọi là ObamaCare, là một nguyên nhân chính làm sụt giảm sự ủng hộ của người dân đối với ông Obama. Ở thời điểm hiện tại chỉ có 34% nhất trí với các xử lý của ông Obama đối với đạo luật dẫn tới phải đóng cửa công sở liên bang 16 ngày này.

Chương trình do thám điện tử bí mật của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), vụ theo dõi có tính chất phân biệt đối xử nguồn tài chính của các nhóm bảo thủ ủng hộ Đảng Cộng hòa và cách thức xử lý cuộc khủng hoảng Syria cũng là những nguyên nhân làm mất niềm tin của cử tri đối với Tổng thống Obama.

Về năng lực điều hành nền kinh tế, tỷ lệ ủng hộ và phản đối Tổng thống Obama là 42%-55%. Tâm lý bất bình của người dân đối với các nghị sỹ quốc hội thậm chí còn lớn hơn khi chỉ còn 16% ủng hộ.

Theo kết quả thăm dò, tỷ lệ ủng hộ và phản đối các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa ở thời điểm hiện tại là 34%-64% và 24%-73%. Tỷ lệ cử tri tin tưởng vào khả năng điều hành đất nước của Tổng thống Obama và của Đảng Cộng hòa là ngang bằng nhau, đều ở mức thấp 41%./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét