Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Clip chế vụ bảo mẫu hành hạ trẻ: "Xin đừng đánh em"

Clip chế vụ bảo mẫu hành hạ trẻ: "Xin đừng đánh em"
(Tinmoi.vn) Sau khi clip bảo mẫu hành hạ trẻ em được đăng tải trên mạng, ghi lại sự tàn nhẫn của các bảo mẫu khi liên tục tát, đánh, mắng chửi các bé. Chỉ một ngày sau khi clip được đăng tải, Hồ Minh Tài tung ra clip nhạc “Xin đừng đánh em” nhận được sự đồng tình của cộng đồng mạng.
Bài hát trong clip của Minh Tài có tên "Xin đừng đánh em" được chế theo giai điệu của ca khúc "Trách ai vô tình".

Lời ca khúc được viết lại mang theo ý nghĩa chỉ trích hành động tàn ác của hai bảo mẫu. "Này người ơi, cũng là trẻ con thôi mà. Vì sao nỡ đành tâm ra đòn với em vô tình. Tại vì sao người không suy nghĩ, chúng là trẻ thơ, có biết chi đâu mà cớ sao ta mạnh tay. Đánh em xong rồi, chưa dừng còn đem ngâm nước, phải đâu con người ai làm những điều này đâu…".

Không chỉ lên án, phê phán hành động tàn ác của hai bảo mẫu Lê Thị Đông Phương và Nguyễn Lê Thiên Lý, tác giả của clip chế còn mong những con người này sẽ biết ăn năn, hối cải và ám ảnh về những việc mà mình đã làm: "Giờ thì mong, những người đánh em sau này phải luôn ám ảnh những gì các cô đang làm".

Đồng thời, Hồ Minh Tài cũng khéo léo nhắn nhủ các bậc cha mẹ hãy lưu tâm hơn nữa khi chọn trường mầm non gửi con, phải biết quan sát, chú ý các biểu hiện khác thường trên cơ thể con, vì nếu có dấu hiệu bất thường thì nguy cơ trẻ đang bị hành hung. Lời bản nhạc chế viết: "Còn mẹ cha về sau khi gửi hãy tìm chỗ quen, để ý khi con mình luôn khóc la về đêm, nếu như thấy bầm trên người hãy luôn để ý, biết đâu con mình đang bị hành hung".

Chỉ một ngày sau khi đăng tải trên mạng, clip chế của Tài nhanh chóng được lan truyền trong cộng đồng mạng và nhận được sự ủng hộ tích cực từ người nghe. Nhiều người đã gửi lời cám ơn đến tác giả vì đã thay nhiều người nói lên nỗi bức xúc của dư luận trong vài ngày qua.

Lê Vy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét