Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Genève: Trèo lên chiếc ghế gãy 1 chân nổi tiếng (Broken Chair)

Genève: Trèo lên chiếc ghế gãy 1 chân nổi tiếng (Broken Chair)
Khoảng 8h30 sáng thứ 2 ngày 11 tháng 3. 2013, trên đường đi làm ngang qua Quảng trường các Quốc gia đối diện trụ sở Liên hợp quốc tại châu Âu ở Genève, tôi nhìn thấy một người đàn ông khoảng 40 tuổi đã leo lên mặt trên chiếc ghế gãy 1 chân nổi tiếng đặt tại đây (xem bài giới thiệu chiếc ghế này tại đây). 

Người đàn ông đã có mặt trên chiếc ghế gãy 1 chân cao 12 mét trước trụ sở Liên hợp quốc để giương cờ Tây Tạng và phản đối sự chiếm đóng của Trung Quốc đối với vùng đất này.
Qua báo chí, được biết anh ta là người Tây Tạng, cùng hai người bạn thân từ Berne, thủ đô Thụy Sĩ, đến đây để biểu tình phản đối sự chiếm đóng của Trung Quốc đối với tổ quốc mình, một ngày sau khi lễ kỷ niệm truyền thống hàng năm các cuộc biểu tình đầu tiên chống Trung Quốc diễn ra vào năm 1959.
Nhân viên cứu hộ đã đến và dùng một chiếc thang lớn để đưa anh ta xuống.
"Anh ta chấp hành ngay lập tức; tuy nhiên chúng tôi vẫn thổi phồng chiếc nệm đặt trên mặt đất để phòng ngừa", ông Nicolas Schumacher, đội trưởng đội cứu hóa và cấp cứu (SIS) của thành phố, nói. "Chúng tôi đã đề nghị người đó xuống, anh ta từ từ xuống rất tự nhiên, thoải mái".

Ngay sau khi xuống đất, người đàn ông đó đã bị cảnh sát bắt giữ; anh ta có nguy cơ phải nộp phạt. Phát ngôn viên của cảnh sát, ông Sin-vanh Guillaume-Gentil nói.

Tổng cộng, 11 nhân viên cứu hộ và bốn xe SIS đã được huy động cho hoạt động này.

Nhân viên cứu hộ đã xuất hiện và dùng một cái 
thang lớn đặt trên ô tô để anh ta tụt xuống.

Nhưng họ cũng cẩn thận đặt một chiếc đệm khí phía dưới để phòng anh ta ngã.

http://www.20min.ch/ro/news/geneve/story/13874293

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét