Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

Cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm"

Cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm"

Ra những quán cafe tập trung đông giới trẻ bây giờ, dễ dàng bắt gặp cảnh một nhóm bạn ngồi cafe cùng nhau, nhưng ai nấy đều cắm mặt vào chiếc điện thoại của mình...
Thời đại công nghệ bùng nổ, quá đơn giản để giới trẻ có thể kết nối Internet mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần một chiếc điện thoại có sóng 3G, ngồi ở đâu cũng có thể lướt web, nghe nhạc, xem phim, vào facebook, chụp ảnh check-in hay cập nhật thông tin thay đổi hàng ngày, hàng giờ,... Cộng với sự phát triển của mạng xã hội, giới trẻ lại càng có nhiều việc hơn để làm mỗi khi cầm chiếc điện thoại của mình lên.
Với nhiều người, Internet là một thứ không thể thiếu, một thói quen không kiểm soát nổi. Đôi khi, Internet còn khiến cho con người ta trở nên "lười" giao tiếp hơn. Bước chân vào một quán cafe hay bất cứ một nơi tụ tập nào đó của giới trẻ, không hề khó để bắt gặp những hình ảnh các bạn trẻ đi cafe nhưng chỉ chăm chăm vào màn hình điện thoại, máy tính, "bỏ mặc" người đi cùng mình. Hầu hết các quán cafe thường có Wifi miễn phí, vì vậy mọi người lại càng tiện cho việc lướt web của mình.
Một buổi tạt qua vài quán cafe, chúng tôi đã ghi lại được kiểu ngồi cafe rất đặc trưng của giới trẻ bây giờ. Cafe "việc ai nấy làm" - cùng với chiếc điện thoại hay máy tính của mình. 
Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 1
Ngồi cafe cùng nhau nhưng mỗi người chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại của mình

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 2
Lướt facebook

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 3
Không hề khó để bắt gặp hình ảnh một người đang chăm chú vào chiếc điện thoại

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 4
Nhiều khi đi cafe cùng nhau chỉ để "mỗi người một việc"

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 5
Điện thoại, Ipad đều là những công cụ phục vụ tối đa cho việc giải trí của mỗi người

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 6
Ngồi sát nhau, quay vào nhau nhưng không phải để nói chuyện cùng nhau...

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 7
mà là ôm lấy chiếc điện thoại và "bỏ mặc" người đi cùng.

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 8
Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 9
Những hình ảnh thường xuyên bắt gặp trong các quán cafe. Nhóm bạn đi cùng nhau nhưng cũng "mỗi người một việc".

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 10
Người chụp ảnh check-in, người comment Facebook.

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 11
Thời đại số hóa biến mỗi người trở nên "lười" giao tiếp

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 12
Tận dụng hết laptop, Ipad, điện thoại.

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 13

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 14
Đôi khi, rủ nhau đi cafe chỉ để có người ngồi chung bàn...

Chùm ảnh: Giật mình kiểu cafe "ngồi cùng nhau nhưng việc ai nấy làm" 15
Những câu chuyện với nhau trở nên đứt đoạn, nhạt nhẽo...
Theo một nghiên cứu của trường Đại học Chicago, Mỹ cho thấy, nghiện mạng xã hội còn có nguy cơ cao hơn nghiện đồ uống có cồn hay thuốc lá. Nút Like trên Facebook hay nút Retweet trên Twitter có khả năng tạo ra cho người sử dụng một chất kích thích dẫn truyền thẳng lên hệ thống thần kinh và gây nghiện.
Mạng xã hội giờ đây đã là hội chứng gây nghiện được y học công nhận. Nó làm cho người dùng lãng quên và lảng tránh các việc cần làm trong cuộc sống thậm chí là những việc chăm sóc bản thân rất cơ bản như ăn uống, ngủ nghỉ... Và một người được coi là "con nghiện" khi vào mạng xã hội hơn 10 lần hoặc nhiều hơn 5 tiếng trong ngày.

http://kenh14.vn/doi-song/chum-anh-giat-minh-kieu-cafe-ngoi-cung-nhau-nhung-viec-ai-nay-lam-2013022410302402.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét