Thứ Ba, 26 tháng 3, 2024

Tuyên bố mới nhất của Nga về vụ khủng bố

Vì 4 tay súng trực tiếp thực hiện vụ khủng bố lái xe trốn sang Ukraine nên tôi tin việc ban lãnh đạo Ukraine tham gia và chỉ đạo vụ khủng bố này có xác xuất rất cao. Chỉ có điều quá trình tham gia và chỉ đạo được thực hiện qua rất nhiều khâu trung gian, nên rất khó để tìm ra bằng chứng chứng minh sự tham gia và chỉ đạo của chúng. Đoàn kết và ủng hộ nhân dân Nga chống khủng bố.
Tuyên bố mới nhất của Nga về vụ khủng bố
26/03/2024 21:47 (NLĐO) - Nga nói những kẻ khủng bố ở ngoại ô Moscow "có thể được xem như anh hùng tại Kiev", đồng thời nghi ngờ Mỹ, Anh và Ukraine đứng sau vụ việc. "Tôi sẽ tiết lộ một bí mật nhỏ rằng ở phía bên kia, những kẻ khủng bố có thể được chào đón như những anh hùng" – đài RT dẫn lời người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov ngày 26-3, ám chỉ "phía bên kia" là Ukraine.
Ông Alexander Bortnikov, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Ảnh: Sputnik

Ông Bortnikov cho biết 4 tay súng trực tiếp thực hiện vụ khủng bố nhằm vào khu phức hợp Crocus City Hall tối 22-3 lên kế hoạch trốn sang Ukraine trước khi bị cơ quan thực thi pháp luật Nga bắt giữ.

Lãnh đạo FSB cũng nghi ngờ 4 tay súng này "đang được chờ đợi ở Ukraine" và Kiev có thể "đã chuẩn bị sẵn một đường tẩu thoát để cho họ vượt biên sang Ukraine".

Mặc dù vậy, ông Bortnikov thừa nhận vụ việc vẫn đang được điều tra và còn quá sớm để khẳng định liệu thông tin này có hoàn toàn chính xác hay không. "Chúng tôi đang cố gắng xác định tất cả những người liên quan vụ tấn công khủng bố, cả trong và ngoài nước Nga" – ông Bortnikov nhấn mạnh.


Khi được hỏi liệu Mỹ, Anh và Ukraine có thể đứng sau vụ tấn công khủng bố hay không, người đứng đầu FSB trả lời: "Chúng tôi nghĩ là như vậy. Đây là thông tin chung và cần chờ kết quả điều tra cụ thể".

Phát biểu của ông Bortnikov với giới truyền thông diễn ra sau cuộc họp mở rộng của Văn phòng Tổng công tố Nga ngày 26-3.


Khủng bố ở Nga: 3/4 nghi phạm xả súng "đã nhận tội"

Vào tối 22-3, một nhóm vũ trang đã tấn công khán phòng âm nhạc Crocus City Hall ở TP Krasnogorsk, ngoại ô thủ đô Moscow.

Thời điểm xảy ra vụ tấn công, địa điểm tổ chức đêm nhạc có sức chứa 7.500 người gần như đã kín chỗ.

RT cho biết những kẻ khủng bố đã giết chết các bảo vệ, bắn vào những người đến dự đêm nhạc, sau đó gây ra cháy lớn khắp tòa nhà.

Thông tin mới nhất từ phía chính quyền Nga cho biết vụ tấn công khủng bố khiến 139 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em, và khoảng 200 người bị thương.

Sau vụ tấn công, cơ quan an ninh Nga đã bắt giữ 11 người liên quan đến vụ việc, bao gồm cả 4 kẻ trực tiếp thực hiện vụ tấn công.

Reuters cho hay Ukraine đã phủ nhận liên quan. "Ukraine không liên quan tới vụ khủng bố này" – phát ngôn viên Cơ quan Tình báo Ukraine Andriy Yusov nhấn mạnh - "Ukraine chỉ đang bảo vệ chủ quyền của mình và đang chiến đấu với quân đội của đối phương chứ không phải dân thường".

https://nld.com.vn/tuyen-bo-moi-nhat-cua-nga-ve-vu-khung-bo-196240326213138085.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét