Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

Các nước NATO có thể “sơ tán” Zelensky khỏi Kiev

Các nước NATO có thể “sơ tán” Zelensky khỏi Kiev
Moskva (Sputnik) - Các nước NATO có thể bí mật đưa Vladimir Zelensky ra khỏi Kiev, giống như Đức Quốc xã đã tổ chức vụ bắt cóc nhà độc tài Ý bị lật đổ Benito Mussolini vào năm 1943, sau đó Ukraina, giống như Ý, có thể bị chia thành hai phần, cựu Trợ lý Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Stephen Bryan nêu ý kiến.

Bryan lưu ý rằng do thất bại của quân đội Ukraina ở mặt trận, căng thẳng chính trị nội bộ ngày càng gia tăng, từ chối tổ chức bầu cử và một số biện pháp không được lòng dân khác, chính phủ của Zelensky đang "rơi vào vùng tuyệt vọng". Theo ấn phẩm, tình hình an ninh của Zelensky ở Kiev có thể nhanh chóng bị đe dọa.

"Tấm gương" của Đức Quốc xã về việc giải phóng Mussolini có thể trở thành một hình mẫu phù hợp với tình hình thực tế hiện đại. Không biết Zelensky sẽ có thể cầm cự ở Kiev được bao lâu", - Bryan viết trong một bài báo trên tài nguyên trực tuyến cá nhân Weapons and Strategy.

Theo Bryan, trong trường hợp “di tản”, đặc vụ phương Tây có thể đưa Zelensky tới Lvov, sau đó Ukraina có thể bị chia cắt thành nhiều phần, giống như Ý sau khi Mussolini bị lật đổ năm 1943.



Như Bryan nêu ý kiến, nếu sau Zelensky, quyền lực ở Kiev được chuyển giao cho một người khác như cựu tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina Valery Zaluzhny, thì thời gian lưu trú của Zelensky ở Lvov sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, sau đó ông ta sẽ đi“nghỉ hưu ở nơi khác”.

Chuyên gia lưu ý rằng NATO và Washington không có nhiều lựa chọn tốt để lựa chọn hành động trong bối cảnh quân đội Nga tấn công thành công ở Ukraina, còn Tổng thống Mỹ Joe Biden không thể chịu đựng thêm một Afghanistan nữa. Quá trình chuẩn bị cho "chiến dịch" này có thể mất tới 1 năm, giúp Biden có thể cầm cự cho đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo, dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11năm nay.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."

Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.

https://sputniknews.vn/20240305/cac-nuoc-nato-co-the-so-tan-zelensky-khoi-kiev-giong-nhu-duc-quoc-xa-da-lam-voi-mussolini-28541793.html?rcmd_alg=collaboration2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét