Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Người Nga không biết đùa với những kẻ xâm lược

Tôi luôn ủng hộ nước Nga và tổng thống Putin. Tôi cho rằng Pháp đang mất vai trò trên trường quốc tế nên bày ra trò gửi 2 vạn quân sang Ukraina để thế giới nhớ đến vai trò đang chết của mình. 

Mặt khác Pháp đang rất lo Nga sẽ dùng lực lượng thân Nga ở Pháp và châu Phi tấn công khủng bố làm Thế vận hội Olympic Paris tan nát nên cũng to mồm đe dọa Nga để ngăn chặn trước. 


Nhưng xét về lực thì bố bảo Pháp cũng không dám đưa quân vào Ukraine. Người Nga không bao giờ biết đùa với những kẻ xâm lược. 

———-


ĐÒN TẤN CÔNG RĂN ĐE 


Ngay sau khi ngài TT Pháp nêu ý tưởng sẽ đưa quân vào tham chiến tại UKR thì lập tức lực lượng vũ trang Nga tiến hành nhieu đợt tấn công chính xác vào các vị trí của quân sự của UKR nơi có nhiều các cố vấn quân sự của mỹ , pháp , anh ... đang đồn trú gây thiệt hại lớn về nhân lực cho UKR và Nato. 


đỉnh điểm là đòn tấn công có độ chính xác cao bằng tên lửa iskander vào viện điều dưỡng Mriya ,trung tâm chỉ huy hỗn hợp của LL VT UKR và NaTo. 


đòn tấn công này theo nhiều nguồn tin thì có tới hàng trăm lính và sĩ quan của UKR và Nato thương vong. trong đó có nhiều sĩ quan cao cấp của Mỹ , Anh , Pháp , Ba lan , Rumani ....ngoài ra còn có 2 cấp tướng của UKR thiệt mạng.


trước đó tên lửa của Nga cũng đánh vào ODESSA chỉ cách nơi TT UKR và TT hy lạp 500m. Những đòn đánh này của Nga có lẽ cũng là lời răn đe rất rõ ràng gửi tới các quốc gia đang đưa quân vào UKR tham chiến một điều rằng các mục tiêu xác định hợp pháp sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức.


theo thống kê thì từ khi cuộc xung đột này xảy ra , khoảng hơn 10.000 quân Nato ( núp dứoi lính đánh thuê) đã được cử đến tham chiến, và khoảng 6 .000 lính không bao giờ trở về nhà mình. và việc điều quân đến để đối đầu trực tiếp như vậy chỉ làm cho binh lính 2 bên thiệt mạng nhiều hơn. đặc biệt là các quốc gia phát triển giàu có ngừoi dân khó có thể chấp nhận mất con em của mình ở 1 quốc gia không liên quan gì với nước mình.


Là đồng minh có thể ủng hộ nhau về vũ khí , về tiền , về cấm vận vvv. nhưng việc đưa quân đội mình đối đầu với 1 cường quốc về quân sự thì chắc có lẽ là 1 sai lầm cực kỳ cơ bản của các chính trị gia phương tây và mỹ.


Pháp là quốc gia hăng hái nhất với y tưởng tung quân vào chiến trường này, có rất nhiều lý do để pháp làm việc đấy nhưng có lẽ lý do cơ bản là việc lính pháp thiệt mạng nhiều nhất tại UKR, cách đây không lâu tên lửa Nga cũng hỏi thăm tới nơi mà các binh lính pháp đồn trú làm chết một lúc hơn 100 lính chỉ trong nháy mắt.


Ngừoi Nga họ nói ít làm nhiều họ không đùa với những ngừoi không biết đùa. tất cả binh lính phương tây hay Hoa kỳ đều có thể chết bất cứ lúc nào nếu còn ở trên đất UKR.


những cái chết lãng xẹt đó quá phí đối với 1 đời ngừoi.


#thaile fb Le Thai An

1 nhận xét:

  1. cu nghe bac Le thai Anh thi Nga xo vi dai qua---nguoi phuong Tay thi noi ;Nga danh mai deo thang Ukreine de ket thuc chien tranh

    Trả lờiXóa