Thứ Ba, 5 tháng 3, 2024

NATO đang chuẩn bị khiêu khích để gây chiến với Nga

Nếu chỉ có 450 triệu dân châu Âu giao chiến với 145 triệu dân Nga, tôi tin là dù chỉ chiến tranh bằng vũ khí thông thường, không dùng vũ khí hạt nhân, tôi tin là dân Nga không thua; hai bên sẽ đánh nhau chán chê rồi ký kết hiệp định đình chiến. Tuy nhiên, nếu có thêm 350 triệu dân Mỹ tham chiến, lại có thêm sự ủng hộ của Nhật, Hàn, Úc, thì chắc chắn dân Nga sẽ thua; khi đó Nga phải sử dụng vũ khí hạt nhân là chắc chắn. Và khi đó Trung Quốc cũng sẽ phải nhảy vào, rồi Ấn Độ cũng sẽ phải tham gia. Đại chiến thế giới sẽ bắt đầu cho ngày tận thế của thế giới. Con đường duy nhất để thế giới tồn tại là Mỹ và các nước phương Tây phải chung sống hòa bình với nhân dân thế giới, tôn trọng lợi ích của nhân dân thế giới; đừng dùng địa vị lãnh đạo thế giới để cướp bóc, đàn áp nhân dân thế giới như trong suốt 300-400 năm qua. Đặc biệt, Mỹ và các nước phương Tây cần tôn trọng độc lập chủ quyền và thể chế chính trị của các nước khác, trước hết là của các nước lớn như Nga, Trung Quốc; giải tán NATO và đừng dùng những nước trung gian như Ukraine để xâm nhập, phá hoại các nước khác.
NATO đang chuẩn bị khiêu khích để khơi mào chiến tranh với Nga
Liên minh Bắc Đại Tây Dương có thể dùng đến hành động khiêu khích ở các nước vùng Baltic để khơi mào cuộc chiến tranh với Nga. Nhà phân tích chính trị Séc Petr Drulak chia sẻ:

"Đối với tôi, có vẻ như là bộ phận cơ cấu trong NATO đang thực sự nghiêm túc chuẩn bị và lên kế hoạch cho một cuộc chiến với Nga. Tôi cho rằng hiện giờ họ đang thực hiện chiến dịch dưới ngọn cờ giả.

Chẳng hạn như có ai đó ở các nước Baltic tuyên bố rằng họ đã bị Nga tấn công và họ cần phải hành động. Tại thời điểm này, các cơ chế địa ngục sẽ bắt đầu hoạt động và lôi kéo tất cả chúng ta vào chiến tranh”.

Theo nhà khoa học chính trị, NATO ngày càng nói nhiều về những hành động thù địch có thể xảy ra với Moskva trong tương lai gần. Đồng thời, chuyên gia cảnh báo rằng trong trường hợp này chúng ta sẽ nói về chiến tranh thế giới thứ ba.

"Theo tôi, điều này cực kỳ nguy hiểm, bởi vì chúng ta đang tiến gần hơn đến một cuộc chiến như vậy. Có vẻ như có những quốc gia ở châu Âu mà chính phủ của họ sẵn sàng tham gia vào việc này. Mà điều này thật đáng sợ", nhà phân tích chính trị Séc Petr Drulak kết luận.

Moskva nhiều lần nhấn mạnh rằng Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào trong Liên minh Bắc Đại Tây Dương, nhưng sẽ không bỏ qua những hành động có khả năng gây nguy hiểm cho lợi ích của mình.

Đồng thời, Nga vẫn để ngỏ khả năng đối thoại, nhưng trên cơ sở bình đẳng và phương Tây phải từ bỏ lộ trình quân sự hóa châu Âu.

Tướng Bỉ phát biểu gây sốc về phương Tây

Châu Âu sẽ không có gì để tự vệ trong trường hợp bị lôi kéo vào một cuộc xung đột giả định. Trung tướng đã nghỉ hưu của Lực lượng Vũ trang Bỉ Marc Thies nêu lên quan điểm trên. Ông nói:

“Sau vài giờ chúng ta sẽ phải dùng đá để ném. Bạn có thể chắc chắn rằng kẻ thù của chúng ta, ở bất kỳ đâu trên thế giới, đều biết về tình trạng thiếu đạn dược”.

Theo ông, vấn đề chính là lượng đạn dược chất lượng cao dự trữ còn ít và việc bổ sung chúng sẽ không dễ dàng vì cần thời gian để sản xuất và chuyển giao.

Thies cho biết: “Nếu bạn đặt mua đạn ngay hôm nay, có thể mất tới bảy năm để hoàn thành đơn hàng”.

Vị tướng này nói thêm rằng quân đội EU được thiết kế cho các hoạt động viễn chinh, với số lượng quân nhỏ với và lượng hỗ trợ hậu cần cũng rất ít, trong đó có đạn dược.
Vào tháng 11 năm 2023, một nguồn tin cấp cao của châu Âu cho biết các nước EU chỉ cung cấp cho Ukraina 300 nghìn trong số một triệu viên đạn theo kế hoạch.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho rằng EU sẽ không thể thực hiện lời hứa về một triệu quả đạn pháo vào tháng 3 năm 2024. Hồi tháng 1, Bloomberg trích dẫn các nhà ngoại giao đưa tin, các nước EU sẽ chỉ có thể cung cấp cho Ukraina khoảng 600 nghìn quả đạn pháo vào tháng 3.

Tuy nhiên, trên thực tế, tới ngày việc giao hàng tháng 3 việc giao hàng vẫn chưa được thực hiện

https://sputniknews.vn/20240305/nha-phan-tich-chinh-tri-nato-dang-chuan-bi-khieu-khich-de-khoi-mao-chien-tranh-voi-nga-28529716.html


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét