Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2024

Ông Troussier không xứng đáng làm HLV trưởng bóng đá VN

 Tôi không bao giờ có niềm tin vào người Pháp. Tư duy của họ trì trệ, bảo thủ và không có tính sáng tạo. Ngược lại họ rất tham lam và mưu mẹo để kiếm lợi. 

Vì thế tôi rất ngạc nhiên khi nghe tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thuê ông người Pháp làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia. 


Bây giờ VFF đang sập bẫy hợp đồng với ông Troussier vì việc sa thải ông ta sẽ làm VFF tốn rất nhiều tỷ đồng. 

—————-


CÁI TÔI QUÁ LỚN CỦA ÔNG TROUSSIER ĐANG PHÁ NÁT NỀN BÓNG ĐÁ VIỆT NAM


2 trận đấu gần nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam đều gặp đối thủ là Indonesia...và chúng ta thua cả 2 trận, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà.


Bối cảnh hiện nay đang rất phức tạp, chúng ta thua trận đã đành, nhưng cách chúng ta để thua mới là điều đáng bàn luận, thua theo kiểu không nhìn thấy tương lai, không nhìn thấy sự cải thiện qua thời gian với nòng cốt là các cầu thủ trẻ.


Đã rất lâu rồi đội tuyển Việt Nam mới có 1 trận đấu với Indonesia mà chúng ta thậm chí còn không sút được 1 quả nào nguy hiểm về khung thành đội bạn, cách dùng người và chiến thuật của ông Troussier thực sự rất có vấn đề.


Đây là Vòng loại World Cup, giải đấu quan trọng nhất, nơi không phải để thử nghiệm và tin dùng quá nhiều nhân tố mới, nhưng bằng sự bảo thủ và áp đặt triết lý một cách tiêu cực của mình lên đội tuyển, ông Troussier đang đưa người hâm mộ đến tận cùng của sự thất vọng.


Thực sự cách làm việc của ông Troussier chỉ phù hợp với những nền bóng đá non trẻ, cần thay đổi nhiều và cần 1 triết lý để theo đuổi. Còn Việt Nam đang hướng đến sự vươn tầm, đã có thành tích và muốn chứng tỏ mình ở sân chơi quốc tế, không phù hợp để áp dụng triết lý của ông Troussier.


Lãnh đạo VFF cần nhận ra ngay vấn đề và thực hiện càng sớm càng tốt, việc đầu tiên là sa thải ông Troussier sau trận đấu với Indonesia sắp tới tại Mỹ Đình dù kết quả có như thế nào đi nữa. Còn không thì nền bóng đá nước nhà lại rơi vào thời kỳ tăm tối như khoảng thời gian từ năm 2010 đến trước khi ông Park Hang Seo tới.


Fb (C) Trương Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét