Thứ Bảy, 14 tháng 10, 2023

Tại sao chúng ta nên ủng hộ nhân dân Palestin ?

Tại sao chúng ta nên ủng hộ nhân dân Palestin ?
Nhìn bản đồ Israel xâm chiếm đất đai của người Palestin và bao vây phong tỏa phần ít đất đai còn lại của họ cho thấy sự tham lam, dã man, tàn ác của người Do Thái và giải thich cho chúng ta hiểu tại sao người dân Palestin phải nổi dậy. Phải chăng chính tính cách này của người Do Thái đã làm Hitler quyết tâm diệt chủng người Do Thái ?

Tôi không ủng hộ chủ nghĩa khủng bố nhưng người dân Palestin với cuộc sống bị bao vây, quản lý như thú vật, không có nhà nước riêng, không được ai công nhận... thì không còn cách nào khác ngoài cách chiến đấu như Hamas.

Đọc lại lịch sử thì tôi thấy người Do Thái từ xa xưa cơ bản không có tổ quốc riêng. Từ một nhóm người ban đầu ở Jordani (?), họ lang thang kiếm sống khắp nơi, đi đâu chiếm đất ở đó, nhưng được một thời gian lại bỏ để đi tìm miền đất Hứa mầu mỡ hơn. 

Dường như người Do Thái định cư nhiều nhất ở Mỹ, chỉ gần đây người Do thái ở Israel mới nhiều hơn ở Mỹ. Nếu đúng thế thì ngày trước Liên hợp quốc nên đặt nước Israel ở đây chứ không phải chiếm đất của người Ả Rập để đặt.

Cuộc chiến 1948 chỉ ghi nhận 1 điều Israel là 1 nước nhân tạo tập hợp một cộng đồng dân số ở nước ngoài, được lập ra bởi các quốc gia thống trị thế giới để khống chế, kiểm soát khu vực Ả Rập, bảo vệ lợi ích toàn cầu của các quốc gia này.

Từ chỗ 1 dân tộc được cấp đất ở nhờ, dưới sự bảo trợ của các ông lớn Mỹ và Phương Tây về quân sự và lợi dụng các cuộc đấu tranh phản kháng của dân bản địa, nhà nước Do Thái đã xâm lược dần các khu vực xung quanh.

Tôn giáo chỉ là công cụ lừa bịp nhân dân thế giới. Mục đích của Israel là chiếm đất. Mục đích của Mỹ tạo ra và nuôi dưỡng Israel là kiểm soát thế giới Ả Rập.

Thế giới ngày nay đang trở về thời kỳ đại loạn, nguy cơ đại chiến thế giới nhãn tiền. Luật pháp thế giới bị ném vào sọt rác, kể cả luật chiến tranh cấm tàn sát dân thường cũng bị Israel công khai vứt bỏ và được Mỹ và phương Tây ủng hộ. Liên hợp quốc chính thức trở thành cái chuồng lợn.

Trong bối cảnh luật rừng và kẻ mạnh tự do áp bức kẻ yếu, tương lai của người dân Palestin rất bi thảm, tối tăm vì họ không có bất kỳ một quốc gia mạnh nào sẵn sàng ra tay giúp đỡ, bảo vệ. Thương thay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét