Thứ Ba, 30 tháng 1, 2018

Dân Uzbekistan không mặn mà với chiến thắng của U23 ?

Người dân không mặn mà với chiến thắng của U23 Uzbekistan?
Truyền thông và người dân Uzbekistan hết sức bình thản trước chiến thắng của đội tuyển U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á. Không hề có thông tin nào chỉ ra U23 Uzbekistan sẽ tổ chức ăn mừng hay diễu hành trên đường phố. Những hình ảnh người dân hân hoan với chiến tích của đội nhà không được nhắc tới trên các mặt báo. Tuy nhiên, theo tờ Narodnoeslovo, đội U23 Uzbekistan có vinh dự nhận được thư chúc mừng từ Tổng thống Shavkat Mirziyoyev của họ. 
Người dân và truyền thông Uzbekistan khá bình
 thản trước chiến thắng của U23 Uzbekistan.
Nếu người dân Việt Nam sục sôi khí thế trước thành tích Á quân của U23 Việt Nam tại U23 châu Á thì người dân Uzbekistan lại hết sức bình thản dù cho U23 Uzbekistan đã giành được ngôi vô địch.

Sự bình lặng của Uzbekistan đến từ cách diễn đạt trên những mặt báo ở quốc gia Trung Á này, tờ UzDaily đưa dòng tít ngắn gọn "Uzbekistan giành chức vô địch U23 châu Á 2018 trên đất Trung Quốc".

Ở nội dung bài viết, không có từ ngữ "đao to búa lớn" nào xuất hiện. Tất cả được tường thuật một cách trung thực.

Tờ UzDaily lại có góc nhìn riêng khi dành lời khen cho màn trình diễn quả cảm của U23 Việt Nam. Họ đặc biệt ấn tượng với siêu phẩm đá phạt của Quang Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng với nhiều pha cản bóng xuất sắc.

Một số tờ báo khác của Uzbekistan cũng chỉ đưa bản tin ngắn gọn thành tích đội U23 nước này giành được tại giải.

Không hề có thông tin nào chỉ ra U23 Uzbekistan sẽ tổ chức ăn mừng hay diễu hành trên đường phố. Những hình ảnh người dân hân hoan với chiến tích của đội nhà không được nhắc tới trên các mặt báo. Tuy nhiên, theo tờ Narodnoeslovo, đội U23 Uzbekistan có vinh dự nhận được thư chúc mừng từ Tổng thống Shavkat Mirziyoyev của họ. Người đứng đầu quốc gia Trung Á khen ngợi tinh thần chiến đấu của tập thể toàn đội, cho rằng chiến tích hôm nay sẽ tạo nguồn cảm hứng cho hàng triệu người dân tăng thêm tinh thần ái quốc.

Tại mùa giải U23 châu Á năm nay, U23 Uzbekistan sau có màn khởi đầu không như mong muốn khi để thua Qatar. Tuy nhiên, sau đó, U23 Uzbekistan dần lấy lại phong độ và đi vào chung kết.

Chức vô địch U23 châu Á được xem như món quà an ủi sau 1 năm không thành công. Đội tuyển quốc gia nước này dù lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á, tuy nhiên lại thi đấu rất kém cỏi. Sau 10 vòng đấu, ĐTQG Uzbekistan chỉ đứng thứ 4, sau cả Syria - đội được dự trận play-off nhưng thua Australia sau đó

P.V (Tổng hợp)
http://phapluatnet.vn/quoc-te/nguoi-dan-khong-man-ma-voi-chien-thang-cua-u23-uzbekistan

1 nhận xét:

  1. Nền văn minh trung thực thể hiện tinh thần thể thao trung thực. Hoan hô UZ.

    Trả lờiXóa