Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Tội lắm, VietJet ơi!

Tội lắm, VietJet ơi!
29/01/2018 Cách xin lỗi của VietJet (VJA) đúng kiểu không xin lỗi gì cả. Hàng trăm, hàng ngàn những status (bình luận) trên mạng xã hội nói thẳng về sự lố bịch của màn PR lẫn lá thư xin lỗi của VJA.
Những hình ảnh người mẫu mặc bikini "diễn dẹo" trên lối đi của chiếc chuyên cơ đón đội tuyển U23 về nước sau những trận cầu trên cả tuyệt vời khiến hàng triệu người hâm mộ "nóng máu". Với người hâm mộ, đó là màn đón tiếp phản cảm, rẻ tiền dành cho các "người hùng". Và có lẽ, với độ tuổi chỉ đôi mươi, màn đón tiếp này có phần kém văn hóa. Nhìn hình ảnh vài cầu thủ nhắm tịt mắt hay gồng mình cười gượng gạo khi người mẫu "xà" đến bá vai quàng cổ, chụp hình là đủ hiểu.

Sau sự cố nhận được sự phản đối kịch liệt từ người hâm mộ, VietJet (VJA) đã nhanh chóng có thư xin lỗi. Thế nhưng, nếu trò quảng bá bị chửi một thì thư xin lỗi của Hãng hàng không VJA, khiến cho người hâm mộ "ứa gan" hơn. Một lá thư xin lỗi phản cảm gấp ngàn lần trò lố bikini trước đó bởi sự thiếu thành thật và chân thành từ người mắc lỗi. VJA đổ lỗi cho cá nhân người mẫu "diễn viên tham gia tiết mục múa đã tự ý rời vị trí quy định…". Cách xin lỗi của VJA đúng kiểu không xin lỗi gì cả. Hàng trăm, hàng ngàn những status (bình luận) trên mạng xã hội nói thẳng về sự lố bịch của màn PR lẫn lá thư xin lỗi của VJA. Nhiều ý kiến đồng thuận rằng, lá thư xin lỗi là cách lẩn trốn trách nhiệm của VJA trước cộng đồng. Họ đẩy một cô gái ra làm "bia đỡ đạn" cho họ trong khi nguồn gốc của các hành vi vô văn hóa đó là từ chính lãnh đạo VJA. Các cô gái đó chỉ là những người "làm thuê" cho "ông/bà chủ" của VJA mà thôi.


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet, nói việc trình diễn bikini là do "xảy ra sơ suất trong việc kiểm soát hành động ngẫu hứng của diễn viên trên chuyến bay"

Giả sử có cô gái phấn khích đến mức cởi đồ vì được gặp các người hùng như cái cách mà VJA nói, thì có lẽ, phải là những bộ "đồ lót" theo đúng nghĩa đen. Ngay chính nhà thiết kế của những mẫu bikini này, Tiến Truyển, cũng thấy sốc và ngỡ ngàng với những hình ảnh nảy. Bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân, nhà thiết kế này cho biết, bộ trang phục được Hãng hàng không đó đặt hàng để chụp ảnh lịch Tết, chứ không phải cho sự kiện này. Bản thân anh hoàn toàn không hề biết những thiết kế của mình bị sử dụng sai mục đích. Vì vậy cũng cảm thấy rất sốc khi nó được sử dụng trong hoàn cảnh không phù hợp, khiến mọi người phẫn nộ. "Đồng thời làm giảm giá trị bộ trang phục cũng như là một sự xúc phạm cực kỳ với bộ trang phục cũng như với một nhà thiết kế trẻ như Truyển"- anh viết. Bên cạnh đó, anh cũng cho biết nếu được đặt hàng thiết kế cho sự kiện này, anh sẽ đề nghị chọn áo dài hoặc những thiết kế mang tinh thần dân tộc đầy hào khí.Nếu không, anh sẽ thẳng thắn từ chối, chứ không bao giờ chấp nhận thiết kế những bộ trang phục như vậy trong một sự kiện lớn được hầu hết người dân quan tâm như thế.

Không ít ý kiến chỉ trích "chĩa mũi dùi" vào người mẫu mặc bikini nhố nhăng. Họ lố lăng thật. Thế nhưng, nếu không được sự đồng ý, ai dám chơi trội? Ngay chính người trong giới người mẫu cũng lên tiếng: "VJA sai thôi, đừng chửi mẫu vì có khi, họ cũng không biết bản thân phải mặc bikini và làm thế. Hơn nữa, đã lên máy bay rồi, ai dám phá vỡ hợp đồng?". Không hẳn vô tội nhưng công tâm, "người mẫu" cũng chỉ là con rối làm công ăn lương theo chỉ đạo mà thôi.

VJA nói rằng "đáng tiếc hơn khi bị một số người trên chuyến bay chụp hình bằng điện thoại di động và đưa lên mạng xã hội". Hãy nhớ rằng chiếc chuyên cơ đó đâu chỉ có đội tuyển và ban huấn luyện. Nhiều phóng viên cũng về chung trên chuyến bay đó với "đồ nghề" tác nghiệp thuộc hàng "khủng". Chưa kể, vài cơ quan truyền thông còn nhận được những bản thông cáo báo chí chính thức từ hãng với đầy đủ thông tin và hình ảnh. Vậy, chính xác cho sự đáng tiếc mà VJA nhắc đến chính là hành động quyết định đưa những cô gái ăn mặc như vậy lên chuyến bay này.

Có ý kiến cho rằng, VJA đổ lỗi cho ai đó tuồn hình ảnh này ra ngoài là sai. Thậm chí, chúng ta cần phải cảm ơn hành động này nếu không có "ai đó" đưa những hình ảnh vô văn hóa này ra ngoài, thì có lẽ những trò vô văn hóa như thế sẽ tiếp diễn ở một hình thức nào đó và ở đâu đó trong tương lai". Ý kiến này nhận được nhiều sự đồng tình của công chúng, người hâm mộ.

Vietjet rất mong các cơ quan báo chí không sử dụng những hình ảnh đã nêu và không mở rộng thông tin này trên báo chí. Nhưng nếu không thẳng thắn nói, liệu VJA có cam kết không có lần sau khi đây không phải lần đầu tiên, VJA dùng bikini để quảng bá cho thương hiệu của mình. Hãng máy bay giá rẻ không có nghĩa là rẻ tiền trong mọi thứ.
Thùy Trang
http://nld.com.vn/ban-doc/toi-lam-vietjet-oi-20180129113932535.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét