Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

KHÚC KHẢI HOÀN: ĐỐI NGHỊCH VIỆT NAM - UZBEKISTAN!

KHÚC KHẢI HOÀN: ĐỐI NGHỊCH VIỆT NAM - UZBEKISTAN!
Anh Hoang U23 Uzbekistan được nhận định là đội lót đường. Nhưng họ vẫn làm nên kỳ tích khi qua vòng bảng rồi thắng các quán quân, rồi á quân mùa trước, cùng với tỉ số rất đậm, rất đậm. Vào trận chung kết thắng Việt Nam trong một trận cầu trên mặt sân tuyết đầy trơn tuột. Thành tích và nỗ lực của họ thật sự đáng nể, khi họ chỉ có khoảng 30 cổ động viên cầm vài lá cờ bé tí bé tẹo cổ vũ.


Sau chiến thắng, nhà vô địch đã ra về trong chuyến bay đơn điệu, chả có các cô gái xinh tươi, giò to, ngực bự, uốn éo, múa may, bá vai bá cổ. Trang phục họ mặc khi ra về thì đều tăm tắp, cứ như nhân viên bán thực phẩm chức năng đa cấp vậy ! Xuống sân bay chả có phó thủ tướng nào ra đón, chẳng có hàng nghìn phóng viên và chục nghìn cổ động viên chờ mỏi mắt ở sân bay, chẳng có vài triệu người gào thét mọi nơi, trên suốt dọc đường họ đi và đương nhiên không được truyền hình trực tiếp ngót chục tiếng với những bình luận tán dương nói đi nói lại...

Cũng chả có thủ tướng đón tiếp tại phủ và hỏi thăm xem chắc là đói nhưng mà vui rồi tặng bằng khen, huân chương. (Còn cầu thủ ta không chỉ đói, mà vừa đói vừa buồn đái, do bị đón tiếp quá dềnh dang).

Chả có sân vận động đầy đặc cờ hoa và những ca sĩ nổi danh ca vang những bài ca chiến thắng cùng một rừng những lời ca tụng có cánh về ý chí, tài năng, nhân phẩm, đạo đức, dân tộc, phép mầu, nhân nghĩa, bác ái ...

Quan trọng nhất (và chắc cũng bởi) vì họ chả có đảng, nhà nước quang vinh quan tâm chỉ đạo và chẳng có lăng bác để báo công và vào thăm cha già dân tộc kính yêu trong lồng kính.

Họ quả là một dân tộc thờ ơ, nhạt nhẽo, coi thường sự vinh danh... (Bt theo Paul ca Paul).
http://m.kenh14.vn/du-uzbekistan-vo-dich-cu-dan-mang-nuoc-n…
https://m.baomoi.com/gianh-chuc-vo-dich-u23-…/c/24781937.epi



Dù Uzbekistan vô địch, cư dân mạng nước này vẫn ngơ ngác không biết trận đấu diễn ra ở đâu, đá với ai?
DUY WON, THEO TRÍ THỨC TRẺ 13:33 28/01/2018

Một số độc giả bình luận dí dỏm rằng các fan bóng đá U23 Uzbekistan nên sang Việt Nam một chuyến để tận hưởng không khí như thế nào là ăn mừng chiến thắng!

Những ngày này, trong khi Việt Nam đang sôi sục hơn bao giờ hết vì các cầu thủ U23, dù không chiến thắng nhưng tinh thần của các cổ động viên đã khiến cả thế giới phải nể phục. Trong khi đó, ở Uzbekistan, có vẻ như dân tình không quan tâm lắm dù đội tuyển nước nhà vô địch U23 châu Á.

Báo chí châu Á, thậm chí báo chí thế giới đưa rất nhiều tin bài về trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, cả Facebook ngập tràn thông tin và hình ảnh các cầu thủ. Nhưng người dân Uzbekistan vẫn đang tự hỏi nhau là nước mình vừa chiến thắng nước nào? Đá ở đâu? Sao tuyết như này lại đá bóng?

"Ủa, chúng ta vừa chiến thắng nước nào vậy?"

"Thế đội tuyển nào chiến thắng?"



"Giải đấu đã diễn ra ở đâu?"

"Lạnh như này thì tốt nhất nên ở nhà. Các cầu thủ không dễ để chơi trên tuyết đâu"

Trên VKontakte (VK) - mạng xã hội phổ biến nhất trong các nước nói tiếng Nga, trong đó có Uzbekistan - cư dân mạng im ắng, không hề có nhiều động tĩnh về trận đấu diễn ra ngày hôm qua. Rải rác đâu đó trên các group là những bài đăng không nhận được tương tác cao từ người dùng, hoặc nếu có cũng chỉ là những câu hỏi hết sức ngô nghê.

Admin một group thậm chí còn đưa tin nhầm thành "trận đấu giữa các... "trẻ em vị thành niên" Việt Nam và Uzbekistan" và bị cư dân mạng yêu cầu xóa bài đăng

Thông báo về việc sẽ lắp màn hình lớn để phát sóng trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan nhưng không ai quan tâm!

Bài đăng về chiến thắng của đội nhà nhưng chỉ có 1 like và không hề có bình luận nào!

Tổng thống Uzbekistan chúc mừng cầu thủ đội tuyển nước nhà: "Các bạn là những người con trai của dân tộc, những anh hùng thực sự"

http://kenh14.vn/du-uzbekistan-vo-dich-cu-dan-mang-nuoc-nay-van-ngo-ngac-khong-biet-tran-dau-dien-ra-o-dau-da-voi-ai-20180128125048884.chn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét