Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Thế nước đúng là đang lên! (Thế quần đang xuống ?)

Thế nước đúng là đang lên!
Luân Lê VẬN NƯỚC - Hôm qua thì một trẻ em 8 tháng tuổi bị tiêm nhầm Kali dẫn đến tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh. Cũng hôm qua, một taxi chở khách đang lưu thông thì bị một thanh sắt rơi xuyên thẳng qua người khiến người này chết tại chỗ.

Thế quần đang xuống ?

Nay có một nhóm thanh niên khoảng 30 người cầm hung khí truy sát một người khác rất ngang nhiên.
Cũng hôm nay, có một bạn trẻ 14 tuổi ngộ độc đồ uống sữa Trân Châu gặp nguy kịch và đã tử vong tại bệnh viện.
Và cũng trong hôm nay, một bác sỹ bị côn đồ đánh rách màng nhĩ ngay tại phòng làm việc.




Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và đám đông

Trong khi đó, một quan chức cấp Bộ quyết liệt đề xuất cho rằng cần phải thay đổi giá điện liên tục ba tháng một lần. Giá xăng vừa tăng từ khoảng gần 20.000 đồng/lít lên hơn 21.000 đồng/lít. Phí và thuế của Việt Nam đang ở mức cao nhất châu Á. Giá ô tô đắt gấp 2-3 lần thế giới. Tham nhũng ở mức đứng đầu châu Á. Năng suất lao động thấp nhất Đông Nam Á. Thu nhập bình quân đầu người thuộc hàng thấp nhất trong khu vực. Và lượng người chết vì tai nạn giao thông mỗi ngày khoảng 30-40 người, con số này là hơn 300 người chết vì ung thư. Giáo dục được coi là lạc hậu nhất khu vực Asean và là quốc gia có chỉ số trung thực thấp nhất toàn cầu.


Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

Và cũng sáng nay, báo chí đưa tin có bà Mẹ Việt Nam Anh hùng 60 tuổi (tức sinh năm 1958) đến gặp ông Phó chủ tịch Quận 1 khuyên không nên từ chức, người này có tới 3 người con là liệt sỹ hy sinh trong chiến tranh kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Trong khi Mỹ chính thức rút quân sau Hiệp định Paris 1973, lúc này người phụ nữ bất hạnh kia mới có 15 tuổi, tới ngày thống nhất năm 1975 thì bà ấy cũng mới chỉ 17 tuổi. Ca khúc Huyền Thoại Mẹ của Trịnh Công Sơn cũng không thể nào mô tả cho đúng với trường hợp đặc biệt này được. Nhưng vì thế Thánh Gióng không còn chỉ là truyền thuyết.

Thế nước đúng là đang lên!


Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét