Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

50 phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015

50 phát ngôn ấn tượng từ nghị trường 2015
Baron Trịnh tập hợp và lựa chọn
1. Ông Đỗ Văn Đương (ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Người ta cũng sắp chết cả rồi, quá khổ lắm rồi. Quốc hội, Chính phủ dành tình cảm cho họ, bớt ăn đi dành cho họ và tăng lương cho người ta”. (Nguồn ở đây)
2. Ông Lê Nam (Phó trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa): “Rất nhiều chính sách chồng chéo mà lãnh đạo địa phương bảo nhiều như lông bò, không nhớ nổi”. (Nguồn ở đây)

3. Ông Trần Du Lịch (Phó trưởng đoàn ĐBQH Tp.HCM): “Xem thế nào chứ thấy Bộ Tài chính cứ giật gấu vá vai thế này thì khổ lắm”. (Nguồn ở đây)

4. Ông Phùng Quốc Hiển (Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách QH): “Thứ trưởng mà đi xe ôm hay taxi thì không được đẹp”. (Nguồn ở đây)

5. Ông Trương Trọng Nghĩa (ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Nếu chỉ chạy qua gây bụi đã bị hành hung thế thì xã hội này sẽ loạn”. (Nguồn ở đây)

6. Bà Đoàn Nguyễn Thùy Trang (ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Tuy không cho phép thành lập báo chí tư nhân nhưng hiện chúng ta có hàng ngàn ấn phẩm báo chí của các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội hội nghề nghiệp đại diện cho người dân đủ sức là diễn đàn để người dân thực hiện quyền tự do ngôn luận của mình". (Nguồn ở đây)

7. Ông Nguyễn Anh Sơn (ĐBQH đoàn Nam Định): “Trong bối cảnh hiện nay, hàng triệu người dân đang vật lộn với mức lương vài triệu đồng thì nhiều cán bộ, thậm chí cán bộ rất thấp, lại giàu lên một cách rất nhanh chóng”. (Nguồn ở đây)

8. Ông Nguyễn Đình Quyền (Phó chủ nhiệm UB Tư pháp QH): “Tôi làm chủ nhiệm Văn phòng QH, tôi có thể thải được 40% (công chức) ra khỏi bộ máy”. (Nguồn ở đây)

9. Ông Trần Ngọc Vinh (ĐBQH đoàn Hải Phòng): “Có thể nói, con đường từ dạ dày tới nghĩa địa của mỗi người chúng ta (do ăn thực phẩm độc hại) chưa bao giờ lại trở nên ngắn và dễ dàng đến thế”. (Nguồnở đây)

10. Ông Trương Trọng Nghĩa (ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Nhận viện trợ và vay ODA của Trung Quốc cho dù có rẻ thì sau này có kiện để đòi lãnh thổ được không?”. (Nguồn ở đây)


1. Ông Thích Thanh Quyết (ĐBQH đoàn Quảng Ninh): “Nếu được con ông nọ, cháu bà kia có khi tôi nghĩ là phúc cho đất nước”. (Nguồn ở đây)

2. Ông Trương Trọng Nghĩa (ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Trên thực tế thì có hiện tượng ngược lại: xa lánh, nghiêm trị trung thần, lắng nghe, trọng dụng nịnh thần, gần gũi gian thần”. (Nguồn ở đây)

3. Ông Chu Sơn Hà (Phó trưởng đoàn ĐBQH Tp.HN): “Căn bệnh thứ 2 của không ít cán bộ là căn bệnh thù lâu nhớ dai”. (Nguồn ở đây)

4. Ông Nguyễn Bá Thuyền (ĐBQH đoàn Lâm Đồng): “Nếu phi hình sự hóa tội cố ý làm trái thì những cán bộ đang thụ án về tội này được tha hết, như thế thì có tội với nhân dân”. (Nguồn ở đây)

5. Ông Nguyễn Ngọc Phương (ĐBQH đoàn Quảng Bình): “… người không tham nhũng có khi bị người tham nhũng cô lập. Tham nhũng đã lây lan đến một số người dân thường”. (Nguồn ở đây)

6. Ông Đỗ Văn Đương (ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Râu có dài đến rốn, ông có trốn vẫn phải bắt về quy án và tịch thu tài sản”. (Nguồn ở đây)

7. Ông Nguyễn Đức Kiên (Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế QH): “…nếu nhìn cả quá trình thì từ 2008 đến nay Việt Nam có xu hướng phát triển ngược thế giới”. (Nguồn ở đây)

8. Ông Trần Văn Độ (trung tướng, cựu Phó chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Chánh án Toà án Quân sự Trung ương, ĐBQH đoàn An Giang): “… chỉ có Việt Nam là nước duy nhất còn lại vẫn coi trừng trị là mục đích của hình phạt”. (Nguồn ở đây)

9. Bà Trương Thị Huệ (Trưởng đoàn ĐBQH Thái Nguyên): “… cứ thành tích thì cá nhân được hưởng là rất rõ, nhưng khuyết điểm thì lại đổ lỗi cho tập thể”. (Nguồn ở đây)

10. Ông Lê Nam (Phó trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa): “Nhiệm kỳ này chúng ta đã chứng kiến nước mắt của đồng chí Tổng bí thư rơi vào lịch sử”. (Nguồn ở đây)

1. Ông Trần Du Lịch (Phó trưởng đoàn ĐBQH Tp.HCM): “Rõ ràng, đi vay là phải vay tiền “cái” đẻ (ra tiền) được, còn ta vay toàn tiền “đực”, không đẻ được”. (Nguồn ở đây)

2. Ông Nguyễn Sinh Hùng (Chủ tịch QH): “Nói hay thế mà một đồng xu tăng lương không có là thế nào?”. (Nguồn ở đây)

3. Ông Phùng Quang Thanh (Đại tướng - Bộ trưởng Quốc phòng, ĐBQH đoàn Hưng Yên): “Như vậy nội bộ mất ổn định, bên ngoài sẽ thừa cơ lật đổ chế độ. Mất đảng, mất chế độ thì biển đảo cũng mất”. (Nguồn ở đây)

4. Ông Huỳnh Ngọc Sơn (Phó chủ tịch QH): “Nếu phát hành trái phiếu thêm nữa sẽ ẩn chứa rất nhiều rủi ro và sợ rằng con cháu sẽ oán giận”. (Nguồn ở đây)

5. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM, ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Qua việc sửa đổi Hiến pháp 2013 mình thấy rằng lòng tin của người dân với Đảng vẫn vẹn nguyên. Qua bao nhiêu khó khăn, biến cố, càng khó khăn Đảng càng vững vàng, người dân càng tin vào Đảng”. (Nguồn ở đây)

6. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM, ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Có những việc Đảng bàn rất kỹ rồi, đã có biểu quyết rồi, đã thành nghị quyết rồi nhưng Quốc hội vẫn thảo luận, vẫn biểu quyết. Như vậy có cần thiết không?”. (Nguồn ở đây)

7. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM, ĐBQH đoàn Tp.HCM): “Tôi nghĩ điều đó (con em cán bộ lãnh đạo được tổ chức tín nhiệm giao những trọng trách lãnh đạo - Br) quá là hạnh phúc đối với dân tộc mình chứ sao lại nghi ngại”. (Nguồn ở đây)

8. Ông Lê Như Tiến (Phó chủ nhiệm UB Văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của QH): “Nếu cán bộ công chức "mon men" đi vào khu đó (khu phố “nhạy cảm” dành cho gái bán dâm - Br), có nghĩa là có vấn đề”. (Nguồn ở đây)

9. Bà Ngô Thị Minh (ĐBQH đoàn Quảng Ninh): “Mọi phán quyết của Tòa án (trong xét xử vụ án dân sự - Br) phải trên cơ sở tranh tụng tại tòa nên bắt buộc phải có sự tham gia của Viện kiểm sát (để tham gia tranh tụng - Br)”. (Nguồn ở đây)

10. Ông Hồ Trọng Ngũ (Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, An ninh QH): “Chúng ta không thể dùng quan hệ pháp luật để yêu cầu vợ tôi phải ngủ với tôi một tuần 4 ngày hoặc 5 ngày được”. (Nguồn ở đây)


1. Ông Trần Đình Nhã (ĐBQH đoàn Thừa Thiên-Huế, tướng CA 2 sao - Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của QH) trả lời báo chí tại hành lang nghị trường: "Cử tri và nhân dân hãy bình tĩnh theo dõi, Đảng và Nhà nước đang làm hết sức mình để thực hiện nghĩa vụ trước Tổ quốc, trước nhân dân, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền Việt Nam trên biển Đông và cũng bảo vệ môi trường hòa bình, ổn định để Việt Nam phát triển.".

2. Ông Chu Sơn Hà (ĐBQH đoàn Hà Nội, Phó trưởng đoàn ĐHQH đoàn Hà Nội): “Văn phòng chính phủ thực tế không phải là một bộ, nhưng là một siêu bộ. (…) một đồng chí chuyên viên VPCP còn to hơn một thứ trưởng, thậm chí vị trí còn cao hơn một Ủy viên T.Ư Đảng là Bộ trưởng”.

3. Ông Thích Thanh Quyết (ĐBQH đoàn Quảng Ninh): "Bức cung nhục hình là nguyên nhân dẫn đến oan sai, và điều này cần chấm dứt vì nó để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cơ quan tư pháp. Nguyên nhân, là do cán bộ điều tra còn chủ quan nóng vội, do cán bộ điều tra chưa thấm nhuần đức nhà Phật".

4. Ông Thích Thanh Quyết (ĐBQH đoàn Quảng Ninh): "Thời nhà Lê, vua Lê còn xử oan cho Nguyễn Trãi, một công thần của mình trong vụ án Lệ Chi Viên. Nhà Phật chúng tôi, có nghìn mắt, nghìn tay nhưng vẫn có câu chuyện xử oan cho Thị Kính đến khi chết”.

5. Ông Cao Đức Phát (ĐBQH đoàn Đăk Lăk, Bộ trưởng Bộ NN & PTNT) trả lời chất vấn: “Đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính dừng ngay việc thi hành quy định này vì Thông tư do Bộ Tài chính ban hành, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT không có thẩm quyền”.

6. Ông Vũ Huy Hoàng (ĐBQH đoàn Lạng Sơn, Bộ trưởng Bộ Công thương) trả lời chất vấn: “Số liệu thống kê của Việt Nam hiện nay là chính xác và chính thức. Toàn bộ số liệu đều được hải quan ghi nhận, thống kê từ các cửa khẩu chính thức. (…) Việc chênh lệch số liệu là chắc chắn có buôn lậu và có kinh tế ngầm”.

7. Ông Nguyễn Quân (Bộ trưởng Bộ KH&CN) trả lời chất vấn: “Nghiên cứu cơ bản, về cơ bản là xếp ngăn kéo, bởi vì nó đi trước thời đại, nó phải nằm trong ngăn kéo để chờ đợi cái trình độ phát triển của xã hội đến một mức độ nhất định nó mới có thể ứng dụng được”.

8. Ông Nguyễn Xuân Phúc (ĐBQH đoàn Quảng Nam, Phó thủ tướng Chính phủ) trả lời chất vấn: “Chặt cây thường làm buổi tối nhưng dân không hiểu vì sao lại chặt cây buổi tối”.

9. Ông Nguyễn Hạnh Phúc (ĐBQH đoàn Thái Bình, Chủ nhiệm Văn phòng QH): “Bà Nga (Châu Thị Thu Nga – ĐHQH đoàn Hà Nội) bị bãi nhiệm do không đủ tiêu chuẩn, mất uy tín với nhân dân. Việc này cần rút kinh nghiệm sâu sắc cho việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND khóa tới”.

10. Ông Nguyễn Sinh Hùng (Chủ tịch Quốc hội): “Tình hình biển Đông đang diễn biến phức tạp khó lường, hòa bình và an ninh đang bị đe dọa.”.


1. Ông Nguyễn Xuân Tỷ (ĐBQH đoàn Bến Tre, thiếu tướng - Phó giám đốc Học viện Quốc phòng): "Làm cán bộ mấy năm mà trong nhà có vài ba trăm tỉ đồng, thậm chí cả ngàn tỉ đồng thì lấy ở đâu ra nếu không tham nhũng. Có một đội ngũ giàu rất nhanh, cưỡi lên đầu nhân dân, còn kinh khủng hơn địa chủ, tư sản ngày xưa".

2. Ông Trần Văn Độ (ĐBQH đoàn An Giang, trung tướng - Phó Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao, Chánh án Toà án Quân sự Trung ương): “Tội tham ô, nhận hối lộ chúng ta quy định hình phạt tử hình nhưng thực tế không xử lý được bao nhiêu cả. Dân bảo các ông hô hào thôi chứ có làm được đâu? Nghiêm minh tức là tham ô 4 - 5 tỷ đồng trở lên là phải tử hình”.

3. Ông Đỗ Văn Đương (ĐBQH đoàn Tp.HCM, Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội): "Luật không buộc phải khai, không buộc phải nhận tội, như vậy ngầm hiểu là im mồm rồi. Tội phạm không khai báo gì cả thì sao xử lý?".

4. Ông Trịnh Xuyên (ĐBQH đoàn Thanh Hóa, thiếu tướng - Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa): "Giết người, đánh người gây thương tích mà bảo là được quyền im lặng, không phải trình bày gì cả thì không đúng.".

5. Ông Lê Đông Phong (ĐBQH đoàn Tp.HCM, thiếu tướng – Phó giám đốc công an Tp.HCM): "Bị can, bị cáo không bị ép nhận tội nhưng đừng quy định một cách bắt chước nước ngoài là anh không cần phải khai báo".

6. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm (ĐBQH đoàn Tp.HCM, Phó bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND Tp.HCM): “Nhiều người dân than với tôi họ mua một cái xe máy chỉ để chạy đi chợ, đón con. Và con đường họ đi ngay trong xóm, trong khu phố của mình. Đường đó do chính họ và cư dân xung quanh tự cắt đất, tự bỏ tiền ra làm. Vậy nhưng họ phải đóng phí đường bộ cho cái xe máy. Quá vô lý!”.

7. Ông Hà Minh Huệ (ĐBQH đoàn Bình Thuận, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam): "Dân chủ của ta có hạn, dân trí còn rất thấp, số người dân trí cao là thiểu số, trưng cầu có khi gây hại, không thể tùy tiện".

8. Ông Đỗ Kim Tuyến (ĐBQH đoàn Hà Nội, trung tướng - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm): "Cơ chế của ta là Đảng lãnh đạo, sau khi trưng cầu ý dân rồi thì Bộ Chính trị, Ban Bí thư cũng phải xem ý dân thế nào, lòng Đảng ra sao, trên cơ sở đó mà quyết định".

9. Ông Lưu Thành Công (ĐBQH đoàn Vĩnh Long, Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Long): “… nên chế định một số vấn đề không đưa ra trưng cầu ý dân như thể chế chính trị, chủ quyền quốc gia”.

10. Ông Nguyễn Quốc Bình (ĐBQH đoàn Hà Nội, Chủ tịch HĐTV - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Hanel): “Long Thành sẽ là sân bay không có đối thủ trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Với vị thế trời cho như thế, Long Thành sẽ là sân bay bận rộn nhất khu vực trong tương lai gần. Sân bay Long Thành sẽ biến Việt Nam là trung tâm kinh tế, thương mại, tài chính, bảo dưỡng máy bay, du lịch… của cả khu vực châu Á-Thái Bình Dương…”.


Baron Trịnh tập hợp và lựa chọn, 2015. 
Nguồn hình ảnh: Sưu tầm trên internet. 

http://bautx.blogspot.com/2015/06/nhung-phat-ngon-tuong-tu-nghi-truong.html#.Vk5t7NIrJdg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét