Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Video Trung Quốc duyệt binh 3-9-2015 ở Bắc Kinh

Bây giờ mới có thời gian xem (video) VN và Trung Quốc diễu binh, duyệt binh. Trung Quốc làm hoàn toàn khác VN, bác Tập chỉ đọc diễn văn có 3 phút; không có diễu hành của dân; không tuyên truyền dài dòng. Họ tường thuật từ trước khi bắt đầu chính thức, tường thuật chi tiết đón khách, đưa khách lên lễ đài. Lực lượng vũ trang rất hoành tráng; chọn toàn những người cùng chiều cao, kích cỡ; thể hiện đều tăm tắp... Có nhiều bài hát quen thuộc với người Việt, trong đó có bài bác Hồ của ta rất thích: Kết Đoàn (nghe từ lúc bắt từ 1:59:42'). Đưa lên để bạn nào thích thì xem:
Truyền hình duyệt binh 3-9-2015 ở Bắc Kinh
Trung Quốc - Catch up on China's most spectacular ever military parade only on CCTV English! This is China's V-Day commemoration celebration of the 70th Anniversary of China's victory in the Chinese People's War of Resistance against Japanese Aggression & the World Anti-Fascist War.

https://www.youtube.com/watch?v=i_OaQpcUL-Q


Lễ diễu binh sẽ có sự tham gia của 12.000 quân nhân, binh sỹ thuộc Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc. 30 nguyên thủ cùng với quan chức cấp cao từ 19 quốc gia sẽ có mặt tại sự kiện này, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tân Hoa Xã trước đó đưa tin, Trung Quốc sẽ phô trương hơn 500 khí tài quân sự cùng với khoảng 200 máy bay chiến đấu. 84% trong số này chưa từng xuất hiện trước công chúng.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, Trung Quốc yêu cầu hơn 10.000 nhà máy cùng hàng loạt công trình xây dựng bên nội đô và ngoại thành Bắc Kinh tạm ngừng hoạt động hoặc cắt giảm sản xuất.

Bắt đầu từ ngày 20/8, Bắc Kinh cũng giới hạn việc sử dụng các phương tiện giao thông cá nhân trong thành phố, phân chia theo số chẵn, lẻ của biển số xe, trừ xe buýt, xe cứu thương, cứu hỏa hay xe điện. 80% phương tiện của các cơ quan nhà nước hay công ty quốc doanh đều bị cấm trong dịp này. Sân bay quốc tế Bắc Kinh cũng đóng cửa sáng nay 3/9.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét