Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Dân chờ các quan tổng kết kinh phí đại lễ Quốc khánh

Sẽ tổng kết kinh phí tổ chức đại lễ Quốc khánh 2-9
(NLĐO)- Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết đại lễ Quốc khánh 2-9 được tổ chức với tinh thần hết sức tiết kiệm và sau dịp này sẽ có tổng kết và có thông tin về kinh phí tổ chức.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết sẽ 
tổng kết chi phí tổ chức đại lễ Quốc khánh 2-9
Tối 1-9, tại buổi họp báo phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8-2015, trả lời câu hỏi của báo chí về tổng kinh phí tổ chức đại lễ 70 năm Quốc khánh 2-9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biếtđại lễ Quốc khánh 2-9 bao gồm nhiều chương trình, trong đó có lễ diễu binh, diễu hành có nhiều ngành tham gia và đến nay chưa thể tổng kết được kinh phí.

"Song Chủ trương của Đảng, Nhà nước và Chính phủ là tổ chức buổi lễ này với tinh thần trang trọng, ý nghĩa nhưng phải hết sức tiết kiệm. Sau dịp này sẽ có tổng kết và có thông tin về kinh phí tổ chức"- ông Nên nói.

Theo Ban tổ chức cấp Quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn, Lễ Mít tinh, diễu binh, diễu hành mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 sẽ bắt đầu vào 7 giờ sáng 2-9 tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).

Đúng 7 giờ sáng, 21 phát đại bác sẽ được bắn tại khu vực Hoàng Thành Thăng Long khi bài hát Quốc ca được vang lên, bắt đầu Lễ Mít-tinh, diễu binh, diễu hành.

Sau các nghi thức đặc biệt, đoàn diễu binh, diễu hành sẽ từ các vị trí tập kết, lần lượt tiến vào Quảng trường Ba Đình, rồi đi dọc Đại lộ Hùng Vương.

Được biết, sẽ có khoảng 30.000 người tham gia lễ diễu binh, diễu hành này, bao gồm các lực lượng vũ trang nhân dân (quân đội, công an, du kích, dân quân, tự vệ), lực lượng quần chúng (đại diện các thành phần như cựu chiến binh, công nhân, nông dân, trí thức... phụ nữ).

Nhân dịp này còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Quốc khánh.
T.Dũng

http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/se-tong-ket-kinh-phi-to-chuc-dai-le-quoc-khanh-2-9-20150901211904059.htm

4 nhận xét:

  1. Việc gì phải tổng kết. Chi cho việc làm rạng danh đất nước thì cứ làm. Chả nhẽ sau này đánh giặc ngoại xâm cũng phải báo cáo bắn hết bao nhiêu viên đạn sao?
    Tôi nghĩ là k cần công khai. Việc công khai chỉ làm lũ nhọ mõm sủa lên mà thôi

    Trả lờiXóa
  2. 1. Nguyên tắc tài chính công là phải công khai mọi khoản chi tiêu ngân sách để dân giám sát xem chi tiêu như vậy có đúng luật và đảm bảo hiệu quả không.
    2. Phô trương hình thức không làm rạng danh đất nước; thành tích không có, càng phô trương càng làm cho thiên hạ chê cười.
    3. Ngày trước đánh nhau, vì không cần tính toán nên đã hy sinh không biết bao nhiều người, bắn không biết hết bao nhiều đạn, của Liên Xô cứ bắn. Hãy nghĩ đến những người hy sinh vô nghĩa và gia đình họ chỉ vì sự thiếu tính toán của các quan.
    Sau chiến tranh, cũng vẫn tư duy ấy, làm ăn không tính toán, gây ra tổn thất vô cùng to lớn cho đất nước.
    4. Nếu không có lũ nhọ mõm sủa lên thì đất nước sẽ không bao giờ ngóc lên được.

    Trả lờiXóa
  3. Bắn bao nhiêu viên đạn của Nga Tàu bao nhiêu người VN phải bỏ mạng "thịt da nào dành cho thù hận, cho tham vọng điên cuồng của một lũ điên ..." (Trịnh Công Sơn ).Toa rập kết nghĩa anh em với Tàu cuối cùng mất trắng Toàng Sa -Trường Sa.Tội này lớn lắm bay ơi.

    Trả lờiXóa
  4. Bắn bao nhiêu viên đạn của Nga Tàu bao nhiêu người VN phải bỏ mạng "thịt da nào dành cho thù hận, cho tham vọng điên cuồng của một lũ điên ..." (Trịnh Công Sơn ).Toa rập kết nghĩa anh em với Tàu cuối cùng mất trắng Hoàng Sa -Trường Sa.Tội này lớn lắm bay ơi.

    Trả lờiXóa