Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Người Việt Nam đang đánh đu với số phận !

Người Việt Nam đang đánh đu với số phận ! Nếu không thì làm sao được sống ? Họ đã và đang phải làm bất cứ việc gì , dù nguy hiểm đến tính mạng. Đối với họ có lẽ chết cũng không sao vì có gia tài gì đáng giá đâu mà phải sống để hưởng thụ ? Thấy thương dân mình hơn là cười tội nghiệp ! Đi đường nhìn những người dân lam lũ thế này, mình cứ nghĩ nếu đó là ông bà mình, bố mẹ mình, anh chị em ruột mình thì không biết mình sẽ phải làm gì để không cảm thấy nhục. Nhìn rộng ra, cả đất nước thế này, từ Mục Nam Quan đến Mũi Cà Mau đều thế cả; chúng ta là người Việt Nam có thấy nhục cho dân tộc mình không ? Lãnh đạo có ung dung thông qua những dự án tượng đài nghìn tỷ đồng như ở Sơn La vừa qua không ? Giữa thời thế giới văn minh, người Việt vẫn thế này mãi sao ?
Những cảnh ở VN khiến người nước ngoài "há miệng" ngạc nhiên
Những cảnh đầy kinh ngạc trên đường phố Việt Nam dưới đây cũng sẽ khiến các du khách dày dạn phải tự hỏi không biết các bác tài làm thế nào để giữ cân bằng xe.
DailyMail cho hay, nhiếp ảnh gia Ton Keone đã ghi lại cảnh tượng những tài xế giao hàng vận chuyển đủ mọi thứ, từ cây cối tới các túi ni lông chứa cá còn sống đến hàng thùng bia và những chiếc hộp cồng kềnh.

Các tài xế thường vô cùng bé nhỏ so với số hàng mà họ phải chở khi lượn khắp các con phố ở Hà Nội và nhiều thành phố khác.

Những cảnh tượng trên là chuyện thường ngày ở Việt Nam song nó khiến các du khách phương Tây không quen chứng kiến những hình ảnh như vậy phải há miệng ngạc nhiên.

Các tấm ảnh của Ton cho thấy, những người lái xe máy chở mọi thứ có thể tưởng tượng được ở đằng sau chiếc xe máy nhỏ bé của họ.

Có tấm ảnh cho thấy, một người lái xe máy gần như 
bị nuốt trọn bởi những ống nước quấn quanh xe.

Ngoài ra, còn có ảnh một người lái xe như đang sắp 
bay lên trời khi chở một túi lớn toàn bóng bay.

Nhiếp ảnh gia Ton cho biết, ở Việt Nam có khoảng 30 triệu xe máy và phương tiện này chiếm hơn 90% các loại xe cộ tại đây.

Ton nói: "Không có gì trên thế giới mà người Việt không thể chở bằng xe máy. Những con lợn béo tròn, các ống nước thải lớn, sào tre, hộp các tông và toàn thể gia đình, gồm cả ông bà và vật nuôi như chó.

Theo Hoài Linh
Vietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét