Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Sốc vì những món ăn bạc triệu ở Việt Nam

Những món ăn độc đáo, giá bạc triệu ở Việt Nam
Bát phở bò gần 1 triệu đồng, con cua 5 triệu, rùa 50 triệu/con, 500.000 đồng/chân gà Đông Tảo... là những món ăn độc đáo và đắt đỏ ở Việt Nam.
Bát phở bò Kobe từng xuất hiện trong thực đơn của khách sạn Vườn Thủ Đô có giá 750.000 đến 850.000 đồng, đắt hơn 20 lần một bát phở thông thường. Theo chị Yến, quản lý nhà hàng này, sở dĩ phở có giá đắt vì đây là loại bò đặc biệt ở Nhật Bản, được ăn ngô non, lúa mạch, uống bia thay nước, được tắm nước nóng, nghe nhạc Mozart, xoa bóp bằng rượu Sake... Tuy nhiên, sau đó, lãnh đạo cơ quan chức năng lại tuyên bố, bò Kobe chưa từng được nhập khẩu Việt Nam qua đường chính ngạch vì chưa được cấp phép về an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Sau khi xảy ra vụ lùm xùm xung quanh việc thịt bò Kobe nhập khẩu vào Việt Nam không có chứng từ, món phở xa xỉ này gần như "mất tích" ở Hà Nội. Tuy nhiên, không lâu đó, nhiều khách hàng đến đây lại một lần nữa phải giật mình với bát phở bò Wagyu giá 450.000 đồng

Cũng giống như món phở, bít tết bò Kobe được một nhà hàng trên phố Lý Thái Tổ ở Hà Nội chế biến và một thời gian khá hút khách. Giá mỗi suất bít tết khoảng 200 đến 300 gam thịt bò là trên 1,9 triệu đồng.

Nhiều người tin rằng, ăn cá anh vũ đem lại may mắn và thuận lợi. Tuy nhiên, giá loại cá này rất đắt đỏ, đến 2,9 triệu đồng/kg khiến thực khách phải ái ngại khi rút ví.

Nếu ăn cá anh vũ để lấy may, thì trào lưu của khách Việt ăn cua Hoàng Đế là để thể hiện đẳng cấp. Vào giữa tháng 7/2012, một siêu thị ở Hà Nội bày bán loại cua khổng lồ nặng gần 2kg/con, với giá khoảng 5 triệu đồng, mức giá này đắt gấp 10 lần so với cua bể loại 1 ở Việt Nam.

Cua này được cho là chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh và sâu từ 200 đến 400 m như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đây là loại cua hiếm bởi, để đánh bắt nó, những người thợ săn phải ra khơi vào những ngày bão biển.

Giá mỗi kg tu hài Canada bán tại một số nhà hàng hải sản tại Hà Nội phổ biến là 1,9- 2,5 triệu đồng. Với trọng lượng trung bình 1 đến 2 kg/con, tính ra, giá tu hài Canada tương đương với giá cua Hoàng đế nhập khẩu.

Khá nhiều nhà hàng kinh doanh món ăn này và kiếm bộn tiền từ những vị khách tin rằng, ăn tu hài có thể tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương. Trên các mạng rao vặt, tu hài được quảng cáo nhập từ Canada, được chào bán với giá phổ biến 1,5 triệu đồng/kg.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, không ít đại gia sẵn tay chi 150 triệu chỉ để mua có 3 con rùa vàng cho một bữa ăn. Nhiều thực khách cho rằng, rùa vàng cực quý hiếm, nó sống trên đại ngàn, hấp thụ linh khí của trời đất nên máu thịt tinh khiết, đại bổ, ăn vào tăng cường sinh lực, đặc biệt ai có bệnh tim nếu uống rượu pha mật rùa, huyết rùa sẽ khỏi. Tuy nhiên, mức giá thì không hề rẻ chút nào, lên đến 50 triệu một con.

Một nhà hàng ở Thanh Trì, Hà Nội nổi như cồn khi bán những món ăn rắc vàng li ti khiến nhiều thực khách hoa mắt. Theo quảng cáo, loại vàng sử dụng chế biến món ăn này được chứng nhận là đích thực "bốn số 9". Tuy nhiên, sau một thời gian, thực đơn những món này phải hủy, do được cho là không đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Được ví như “nhân sâm của đại dương”, những con hải sâm vừa là một vị thuốc quý, vừa là loại thực phẩm cao lương mỹ vị dành cho các bậc vua chúa thời xưa. Hiện 1kg hải sâm thô trên thị trường có giá gần 2 triệu đồng.

Súp vi cá mập cũng là món ăn cực đắt mà nhiều người Việt bỏ tiền ra để thưởng thức. Giá mỗi thố nhỏ dành cho một người ăn ở nhà hàng thường vào tầm 1.320.000 đồng. Còn giá cho 1kg vây cá mập chưa chế biến dao động từ 10 - 20 triệu đồng.

Gần đây nhất, vào đầu tháng 7/2014, thực đơn mới của nhà hàng H.C2 (Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) làm không ít người tròn mắt. Thịt gà Đông Tảo giá hơn 1,1 triệu/kg, riêng chân gà Đông Tảo giá 500.000 đồng/chiếc...

Theo lý giải của nhân viên nhà hàng, do thịt gà Đông Tảo rất quý, giá đến 1.150.000 đồng/kg, nhưng quý nhất là chân. Khi khách yêu cầu món chân thì nhà hàng phải thịt cả con gà, nên giá như vậy là hợp lý.

Ngọc Lan (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét