Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Ly khai đã bắn nhầm máy bay MH17 vì lỗi radar ?

Tình báo Mỹ: Ly khai Ukraine đã bắn nhầm máy bay MH17 vì lỗi radar
(VIETNAM+) Tờ The Times của Anh ngày 19/7 dẫn một nguồn tin tình báo Mỹ nói rằng có thể lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine đã bắn nhầm vào máy bay mang số hiệu MH17 của Malaysia Airlines vì lỗi radar. Phía Nga đã lên tiếng chỉ trích Mỹ vội vã đưa ra kết luận mà không chờ kết quả điều tra quốc tế.
Lực lượng ly khai tại Ukraine phong tỏa hiện trường vụ rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines (Nguồn: AP). Theo nguồn tin này thì lực lượng ly khai định nhắm bắn một máy bay vận tải của quân đội Ukraine được cho là cũng bay ở vùng trời nói trên vào thời điểm MH17 đi ngang qua, song đã bắn nhầm vào máy bay dân sự.



Đơn vị thuộc phe ly khai nói trên được cho là đã vận hành hệ thống tên lửa do Nga chế tạo mà không có radar để xác định máy bay là dân sự hay quân sự.
Theo nguồn tin thì để vận hành giàn tên lửa BUK, NATO gọi là SA-11, thì cần tới hai hệ thống radar, một radar chiến trường để nhắm bắn mục tiêu, và một radar để nhận dạng loại máy bay trên bầu trời.

"Họ chỉ có radar chiến trường mà không có radar nhận dạng máy bay trên không trung," nguồn tin nói với tờ Times. "Do vậy họ đã xác định nhầm mục tiêu."

Trước đó, cả Tổng thống Mỹ Barack Obama lẫn Đại sứ nước này tại Liên hợp quốc, bà Samantha Powers đều ám chỉ rằng tên lửa đã bắn MH17 được phóng đi từ khu vực do phe ly khai kiểm soát.
Cơ quan an ninh Ukraine cũng cung cấp đoạn video được cho là ghi cảnh tên lửa BUK đi vào khu vực do phe ly khai kiểm soát vào thời điểm máy bay bị bắn hạ. Song đoạn video này chưa được kiểm chứng độc lập.

Tuy nhiên, phe ly khai đã bác bỏ điều này đồng thời tố ngược rằng quân đội Ukraine, vốn sở hữu nhiều giàn tên lửa đất đối không, đã bắn vào máy bay Malaysia.

Phía Nga cũng lên tiếng chỉ trích Mỹ vội vã đưa ra kết luận mà không chờ kết quả điều tra quốc tế./.


http://www.vietnamplus.vn/tinh-bao-my-ly-khai-ukraine-da-ban-nham-may-bay-mh17-vi-loi-radar/271830.vnp

Bình luận của bạn về bài viết này ...
Lê Trung
20/07/14 01:220
Mọi bình luận do phương tây và chính phủ Ukraine đưa ra đều nhằm đến việc quy kết cho phe li khai, thậm chí còn nhiều nguồn tin có vẻ như là rất chính xác từ quan chức thậm chí người bắn ( Ukraine tuyên bố bắt 3 người Nga ở biên giới khi bắn máy bay xong chạy về Nga- Có lẽ họ định lừa trẻ con). Nhưng chúng ta nên nhớ đến I RAC trước đây với vũ khí hủy diệt hàng loạt cũng có bao nguồn tin đến cả cấp tướng đào ngũ , xong một năm sau khi tìm kiếm có gì - Được Mỹ nhận là lỗi do Tình báo ....  
thánh phán
20/07/14 01:060
Ai trả lời dc vụ 11/9 chính xác ai khủng bố thì tôi sẽ nói ai chủ mưu vụ này
Người Việt
20/07/14 12:380
Tính theo hình tam giác tên lửa bắn ở donnetsk giap biên giới Nga thì máy bay phải rơi sâu vào địa phận Nga. rõ ráng 2 máy bay quân sự Ukraina trong 3 phút đã bắn máy bay Malaisia, sau lực lực lượng Dân quân Donnetsk tìm cách hạ 2 chiệc máy bay quân sự. Trách nhiệm cứu hộ thuộc về dân quân Donnetsk, nhưng họ hạn chế vì lý do các lực lượng an ninh khác lợi dụng cho quân Ukraina tràn đến gây ra nhiều đau thương khác cho người dân vùng này.  
vinh le
20/07/14 12:340
Nói chung, cả Obama và Poroshenko đều hồ đồ, hấp tấp vì đã đưa ra những cái gọi là bằng chứng không đáng được gọi là bằng chứng, những hình ảnh, thước phim, kể cả mấy clip video đó thì công nghệ tin học hiện đại làm giả tạo rất dễ dàng. Nên chờ xem cuộc điều tra của LHQ!  
Dang nguyen
20/07/14 10:370
Tội ác tại Ukraine hiện tại là do Chính phủ và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko được Mỹ hậu thuẫn giật dây gây ra cuộc chiến thảm khốc này. Tất cả cuộc từ đầu chiến thế kỷ 21 lật đổ chính quyền: Iraq, Libya, Afganistan, Syria, Ukraine,... đều do .. do Mỹ tài trợ tiền, ngoại giao quốc tế, quân sự NATO gây ra nhưng Mỹ, NATO và bọn dùng vũ khí lật đổ chính quyền dân cử gây ra cảnh hỗn loạn hiện nay không bị LHQ đưa vào danh sách khủng bố là sao?  
Minh Châu
20/07/14 10:250
Trước khi có kết luận. Tốt nhất chớ nghe các cơ quan Chính phủ các phe nói gì. Họ đôi lúc cố tính làm loãng thông tin và thả hỏa mù thôi. Chưa biết ai đúng ai sai, nhưng sau vụ này, có bên sẽ được lợi, và bên nào cũng muốn giành phần đó, nên họ ra sức mà đổ lỗi cho bên kia.  
vinh le
20/07/14 08:590
Hiện nay Mỹ và Kiev đang đưa ra những cái gọi là bằng cớ chưa đáng được gọi là bằng cớ, bởi với trình độ công nghệ bây giờ, ngta có thể giả tạo những bức ảnh, thước phim, video clip ấy rất dễ dàng, bao nhiêu cái cũng được! Tất nhiên là vẫn có cách để tìm ra sự thật không thể tranh cãi, nhưng hãy chờ phái bộ điều tra của LHQ chứ không phải to mồm la hét là đúng đâu!  
i_know_nothing
20/07/14 12:020
Chính trị có bên tốt, bên xấu sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét