Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Sách biển đảo: Trân trọng và biết ơn bác Nguyễn Đình Đầu

Chúng ta nên trân trọng và biết ơn những người như bác Nguyễn Đình Đầu. Những "vĩ nhân" như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ... về hưu hay sau khi chết sẽ chẳng ai còn nhớ tới, nhưng những nhà văn hóa, những người yêu nước, biết chăm lo cho thế hệ con cháu tương lai... như bác Đầu sẽ sống mãi với thời gian, sẽ trường tồn mãi theo lịch sử dân tộc. Mong cho nước mình có nhiều người như thế.
Nhà nghiên cứu 95 tuổi ra mắt sách về biển đảo
ANTĐ - Sáng 3-6, tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM, cuốn sách “Chủ quyền Việt Nam trên Biển Đông và Hoàng Sa-Trường Sa” của nhà nghiên cứu nổi tiếng trong lĩnh vực địa lý - lịch sử Việt Nam Nguyễn Đình Đầu đã ra mắt độc giả. Thêm luận cứ không thể bác bỏ về chủ quyền ở Biển Đông
Nhà nghiên cứu Nguyễn Đình Đầu giới thiệu những tấm bản đồ 
khẳng định chủ quyền lãnh thổ, biển đảo của Việt Nam

Cuốn sách gồm 8 chương, trình bày lịch sử hình thành, xây dựng đất nước và các hải đảo trên Biển Đông từ thế kỷ XV đến nay. Những tài liệu, chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ cuốn sách đã hoàn toàn thuyết phục các đại biểu gồm độc giả nước ngoài, giới trí thức, sinh viên học sinh, các nhà chuyên môn, đặc biệt là những nhà nghiên cứu về Biển Đông.

Hiện nhà nghiên cứu 95 tuổi này đang sở hữu trên 3.000 bức bản đồ Việt Nam từ thế kỷ XV cho đến nay, do các nhà sử học, địa lý, nhà thám hiểm, thương nhân, giáo sĩ trong và ngoài nước thực hiện.

Minh Hiển

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét