Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Đa số người Đức ủng hộ Crimea sáp nhập Nga

Đa số người Đức ủng hộ Crimea sáp nhập Nga
(Kienthuc.net.vn) - Kết quả thăm dò cho thấy, phần lớn người Đức ủng hộ Crimea sáp nhập Nga, trong khi người Anh cũng có quan điểm tích cực về Nga hơn Liên minh châu Âu.
Biểu tình ủng hộ Nga tại bán đảo Crimea.
54% người Đức được hỏi cho biết, phương Tây nên chấp nhận thực tế Crimea đã là một phần của Nga. Đồng thời, 55% số người được hỏi cũng cho biết, họ thấy hợp lý khi Tổng thống Vladimir Putin xem Ukraine, đặc biệt là bán đảo Crimea là khu vực ảnh hưởng của Nga.

Tuy nhiên, 60% số người được hỏi cũng cho biết, họ thấy phản ứng của phương Tây đối với các động thái của Nga là thích hợp. Và 34% cho rằng, các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU đối với Nga là "quá mức". Cuộc thăm dò dư luận được trung tâm Nghiên cứu TNS tiến hành.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò dư luận khác được tiến hành ở Anh cũng cho kết quả khả quan đối với Nga. Theo đó, phần lớn người Anh có cái nhìn tích cực đối với Nga hơn Liên minh châu Âu.

Cuộc thăm dò đưa ra một bảng xếp hạng mức độ “ưa chuộng” đối với 27 quốc gia và thể chế. Những người tham gia cuộc thăm dò ý kiến được hỏi họ có cái nhìn tích cực hay tiêu cực đối với mỗi quốc gia và thể chế trong danh sách. Kết quả, Nga xếp trước Nghị viện châu Âu 1 bậc với vị trí thứ 7 từ dưới lên (Nghị viện châu Âu xếp thứ 6 từ dưới lên về mức độ ưa chuộng). Chỉ có Saudi Arabia, Iran và Triều Tiên xếp sau Nghị viện châu Âu.

Cuộc thăm dò được tiến hành trực tuyến với 20.000 người tham gia trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây đang trong giai đoạn bị đóng băng nghiêm trọng nhất kể từ sau Chiến tranh Lanh bởi cuộc khủng hoảng ở Ukraine và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Bạch Dương (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét