Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Video "Anh không đòi quà" gây sốt

MV 'kiều nữ lột đồ trả đại gia' mượn ý tưởng từ MV Trung Quốc
Đoạn cô gái cởi đồ trong MV "Anh không đòi quà" gây sốt.


Đạo diễn MV "Anh không đòi quà" cho rằng không thể nói anh "đạo video" bởi anh đã thừa nhận mượn ý tưởng trước đó.

MV "Anh không đòi quà" của hai ca sĩ trẻ Karik và Only C, ra mắt vào 2/12, nhanh chóng được khán giả chia sẻ trên mạng xã hội. Sau hai ngày, video này đạt hơn 400 nghìn lượt theo dõi trên Youtube.

MV gây sốc khi có sự xuất hiện của cô gái nóng bỏng Amanda Baby. Cô vừa đi vừa tháo trả những món đồ mà bạn trai đã tặng. Đỉnh điểm là ở phần cuối, cô táo bạo cởi cả áo và váy trả lại cho đại gia, chỉ còn trên người bộ đồ lót.


Vài ngày sau khi ra mắt, MV "Anh không đòi quà" bị phát hiện là khá giống với MV ca khúc Ai Shang Ni Hao Gu Niang (Trót yêu một cô nương tốt) của ca sĩ Trung Quốc Tôn Huy, thực hiện năm 2011. Khán giả cho rằng, đạo diễn MV đã đạo ý tưởng mà không có chút sáng tạo nào khi các tình tiết, từ đầu đến cuối đều giống nhau.

Trao đổi với VnExpress, đạo diễn Trần Việt Anh giải thích, ngay từ đầu anh không nói anh là người nghĩ ra ý tưởng. Trong một đoạn trả lời phỏng vấn cho một kênh truyền hình, anh đã nói trước việc mượn ý tưởng từ một MV của Trung Quốc. "Không thể dùng từ 'đạo' để nói về trường hợp của tôi", Việt Anh khẳng định.

Đạo diễn trẻ còn cho biết, MV của Trung Quốc cũng thực hiện dựa trên MV "Baby baby baby" của Pháp ra mắt trước đó. Chỉ khác ở chỗ MV của Pháp thì cô gái cởi hết đồ trên người còn video của Trung Quốc thì chỉ cởi tới đồ lót.



Đạo diễn Trần Việt Anh.

Việt Anh còn cho rằng, anh đã lường trước việc MV "Anh không đòi quà" gặp nhiều ý kiến trái chiều của khán giả khi ra mắt. Tuy nhiên, anh vẫn mượn ý tưởng vì thấy nội dung MV của Trung Quốc phù hợp với thông điệp của bài hát. Trước đó, nhạc sĩ Only C cho biết, anh viết ca khúc “Anh không đòi quà” dựa trên chuyện một đại gia đòi lại quà đã tặng bạn gái sau khi chia tay, gây xôn xao ngoài đời thực gần đây.


Tâm Giao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét