Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Lan nhanh băng rôn 'nỗi xấu hổ cướp bia'

Ảnh 'nỗi xấu hổ cướp bia'
“Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?”
- Sáng nay, 8/12, trên nhiều trang mạng cá nhân, bức ảnh về nỗi xấu hổ về hành vi cướp bia ở Biên Hòa đang được chia sẻ nhanh chóng. Bức ảnh chụp biểu ngữ với câu: "Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây trưa ngày 4/12.
Bức ảnh được chia sẻ nhiều
Bức ảnh chụp biểu ngữ với câu: "Là dân Biên Hòa, là người Việt Nam, tôi thấy xấu hổ thay cho những ai đã "cướp vài lon bia" ở đây trưa ngày 4/12.

"Ở đây" trong bức ảnh là địa điểm xảy ra vụ việc "hôi của" khiến nhiều người bất bình.

Vào khoảng hơn 14h ngày 4/12, một chiếc xe tải đi từ TP.HCM về Bình Thuận. Khi đi ngang qua vòng xoay Tam Hiệp (Biên Hòa, Đồng Nai), do mật độ giao thông rất đông, tài xế đánh lái sang khu vực đường vắng để tránh va chạm.

Bất ngờ xe mất hướng, lật nhào ra đường. Hàng ngàn thùng bia, chai bia đổ xuống đường. Người dân quanh đó túa ra, đổ xô chen chân nhau để cướp, lấy bia bỏ lên xe của mình chở đi, mặc cho tài xế khóc xin.

"Một hành động thức tỉnh", "Một phản ứng đẹp thể hiện bằng hành động!", "Một trong những hành động tự bào chữa", "Cũng có người biết suy nghĩ", "Đẩy lùi cái xấu", "Hành động thiết thực nhất!"...các cư dân mạng bình luận.
Song Nguyên
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/152771/lan-nhanh-buc-anh--noi-xau-ho-cuop-bia-.html

“Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?”

Bà Nguyễn Hồng Ng.là một trong số hàng trăm người tham gia “hôi của” trong vụ tai nạn xe tải chở hàng nghìn thùng bia lon Tiger bị lật tại vòng xoay Tam Hiệp (phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vào chiều 4/12. Sau hành vi này, bà rất ân hận và mong gặp tài xế để trả lại.
Clip vụ hôi của đáng xấu hổ khi xe chở bia gặp nạn

Hôm đó, tôi đang trên đường rước con gái học lớp 7 về.

Đến gần vòng xoay Tam Hiệp trên quốc lộ 1A, tôi thấy phía trước hỗn loạn khi có chiếc xe tải lật nằm giữa đường và nhiều người mạnh ai nấy lao vào hốt bia bị đổ.

Không chút suy nghĩ, tôi vội dừng xe giữa đường kêu con giữ xe và cũng lao vào hốt bia. Đến khi tôi trở ra, trên tay đầy bia và nhìn thấy con gái vẻ mặt buồn thiu tôi cũng chẳng chút bận tâm.

Suốt đoạn đường về nhà, con tôi ngồi sau chẳng hỏi mẹ tiếng nào về tình tiết vụ tai nạn mà chỉ hỏi: “Mẹ lấy bia làm gì khi nhà mình không ai uống?”.

Rồi những ngày sau đó, các phương tiện truyền thông liên tục đưa hình ảnh, thông tin lên án hành vi tàn nhẫn của những kẻ “hôi của” trong vụ tai nạn.

Con gái tôi đã tận mắt nhìn thấy hình ảnh mẹ nó và hàng trăm người khác tham gia “cướp bia”. Tôi thật sự nhục nhã và thấy mình không còn tư cách để giáo dục con nữa.

(Theo Kiến Thức)
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/152778/-me-lay-bia-lam-gi-khi-nha-minh-khong-ai-uong--.html

pham hai long4 giờ trước
Con chị đã lớn thật rồi.Mong cháu học giỏi.Còn phần chị biết ân hận việc minh làm đã là tốt.Tôi tin rằng trong số người hôi của kia,khi ngồi nhâm nhi những lon bia cướp được,vẫn có người còn nhận thấy bia này có vị đắng,vị cay.
Nông Văn Dân4 giờ trước
Tôi rất tôn trọng như người như Chị !. Chị đã hiểu ra vấn đề nên mới có cảm giác như vậy !
Quang Vinh4 giờ trước
Nếu tất cả mọi người được như em h/s lớp 7 này thì tốt biết bao .Biết sai ,biết hối hận như người mẹ cũng đáng quí ,sợ nhất là vô cảm .
Nguyễm Tiến Lâm4 giờ trước
Đó là sai lầm. Chị đã nhận ra. điều nay không phải ai cũng làm được. Nên như vậy nhé.
diepnguyen5 giờ trước
Dù sao hành động của chị cũng còn hơn hàng trăm những con người còn lại kia. Hãy sửa sai nếu biết hành động của mình là không đúng, Đó cũng là việc làm để giúp chúng ta ngày càng hoàn thiện và tốt đẹp hơn.
Nguyen Quang Thai5 giờ trước
Rất may chị vẫn còn có cảm giác đó.
Nhân Quý4 giờ trước
Quay đầu là bờ ...Mô Phật...Hối hận vẫn còn kịp...
trọng thuật5 giờ trước
Trong đời ai cũng một lần lầm lỗi. Chị nên liên hệ tài xế trả lại bia và nhận lỗi với họ trước mặt con. Với hành động đó mới mong giáo dục được con cái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét