Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2013

Bác Thăng chê dịch vụ sân bay Nội Bài

Tưởng chỉ tôi chê dịch vụ sân bay Nội Bài, hóa ra có cả bác #:
Bộ trưởng Đinh La Thăng chê dịch vụ sân bay Nội Bài
Bộ trưởng Giao thông vận tải vừa đề nghị đơn vị quản lý cảng phải công khai đường dây nóng để hành khách phản ánh khi cần. Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng yêu cầu như vậy khi chủ trì cuộc họp về thiện cung cấp dịch vụ tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, vừa diễn ra tại Hà Nội. 
Vị "tư lệnh ngành" cho rằng dịch vụ cung cấp tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế, còn nhiều tồn tại và bất cập. Một trong những nguyên nhân quan trọng được ông chỉ ra là sự phối hợp chưa tốt giữa các đơn vị trong Cảng.
Do đó, Bộ trưởng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thanh tra, kiểm tra các dịch vụ liên quan đến đảm bảo an ninh, an toàn hàng không. Từ nay đến hết quý IV phải ra soát lại toàn bộ các điều kiện về các nhân viên, viên chức, lao động trên khu vực các Cảng, đào tạo và cấp chứng chỉ đầy đủ theo quy định.

Còn đối với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, lãnh đạo ngành đề nghị rà soát lại toàn bộ các dịch vụ và bố trí mặt bằng tại Nhà ga T1. Ngoài ra, Tổng Công ty Cảng cũng cần công khai đường dây nóng để hành khách có thể có ý kiến và phản ánh kịp thời.

Cũng nhận xét về dịch vụ tại Nội Bài, Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, ông Phạm Ngọc Minh cho rằng, vấn đề lớn hiện nay là duy trì hoạt động của Nhà ga T1 trong thời kỳ giao thời chờ Nhà ga T2. Để giải quyết tình trạng này, ông Minh đề nghị cần phải quan tâm đến công tác duy tu, bảo dưỡng đảm bảo chất lượng Nhà ga T1. Nhiều vấn đề khác của Nhà ga T1 cũng cần được giải quyết như các điểm nghẽn, sân đỗ, cầu ống máy bay.

Để cải thiện chất lượng dịch vụ ở cảng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, ông Lại Xuân Thanh đề nghị duy trì nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra và tổ chức hội nghị chất lượng dịch vụ hàng không 3 tháng một lần. Ngoài ra, Cục sẽ ban hành bộ tiêu chuẩn dịch vụ tối thiểu, sau khi thí điểm thành công sẽ trình Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; xây dựng đường dây nóng để tiếp nhận kiến nghị, khiếu nại của hành khách…

Thanh Bình

Hôm vừa rồi tôi có đi công tác và có ăn tại sân bay Nội Bài. 1 bát mì bò và 1 lon Coca, hóa đơn thanh toán là 240.000 đồng. Tôi đã từng đi một vài sân bay khác trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng chưa thấy sân bay nào đắt đỏ như vậy. Ăn ở Changi 2 món đó cũng chỉ tầm 6 SGD, trong khi thu nhập của họ gấp hàng chục lần của ta. Không biết Bộ trưởng có biết đến những việc đó không?   
 
 Tôi đã đi 1 đất nước nhỏ bé như Lào, nhưng dịch vụ và chất lượng của họ còn hơn nhiều lần của VN. Việc chờ lấy hành lý ở sân bay NB cũng là 1 trong những bức xúc ko chỉ của riêng tôi, mà còn của rất nhiều khách thường xuyên bay trên các chuyến bay phải dừng lại tại HAN - 1tiếng 50 phút (hoặc hơn) là thời gian tôi phải chờ để có đc hành lý của mình. Nhà vệ sinh thì ko sạch, tại sân bay mà còn có cả cò mồi chài khách làm thủ tục check in thì tôi cũng ko hiểu an ninh ở sân bay này làm nhiệm vụ gì.... VN còn lâu mới theo kịp nước bạn Thái lan và các nước láng giềng với tu duy chậm chập và tự mãn!  
bonna - 7 giờ trước
 
có mấy lần mình bay từ HN vào SG, đang xếp hành tới lượt mình thì cứ có người bay lên check-in trước
người HN ko có văn hóa xếp hàng thì phải?
 - 5 giờ trước
@Tú.ở đâu cũng có người này người kia.đừng đánh đồng như vậy.
cong1975 - 5 giờ trước
ko riêng gì hà nội........sài gòn cũng ko kém cạnh đâu bạn à......
nguyenhung - 4 giờ trước
 
tôi là người cũng thường xuyên đi nước ngoài nên cũng biết được ít nhiều.không nói đến từ so sánh nhưng chất lượng dịch vụ ở một sân bay quốc tế như nội bài là quá kém,quá thiếu,và thanh toán không rỏ ràng.còn khách từ nước ngoài về như chúng tôi đây là người việt nam mình khi chúng tôi ra đến các cửa hải quan để làm thủ tục nhập cảnh trở lại việt nam thì luôn bị tra hỏi những câu hỏi rất vô lý và buồn cười và luôn luôn bị đối sử không thiện cảm.  
 
Cảm ơn bộ trưởng! lạnh như tiền, trả lời thiếu chủ vị, khệnh khạng là thái độ của nhiều nhân viên, từ an ninh, dịch vụ mặt đất. Over booking mặc dù có vé cũng không có chỗ. E rằng đường dây nóng cho người gọi, nhưng người nghe và xử lý thì nguội!
Hưngkobe - 7 giờ trước
 
Hàng kg của ta dich vụ quá kém. Thu phí kiểu chặt chém, mà chỗ đậu đỗ xe bố trí quá bất hợp lý, kg có lối đi, chen chúc nhau, tranh dành nhau, ... Nhân viên thì tắc trách,... Ra nước ngoài nhiều, mà chẳng học được bao nhiêu. Muốn khen một câu để động viên, mà chẳng có gì để khen. Buồn.  
 
Yêu cầu cải thiện chất lượng dịch vụ của bộ trưởng là rất đúng! vì vẫn còn nhiều bất cập về giấy tờ xin phép ra vào đón khách quốc tế có nhu cầu ở phía trong sân bay, các thủ tục rườm rà và phải đi lại nhiều cửa và cửa nọ cách cửa kia rất xa và không cùng tầng, nên đi lại để làm đủ giấy tờ vào trong mất rất nhiều thời gian, không tạo điều kiện cho các cty du lịch đón khách có nhu cầu đón bên trong được thuận tiện. Hơn nữa nhân viê dưới tầng 1 bên ngoài khu vực đón khách nhận giấy giới thiệu và cấp thẻ vào bên trong , khi làm thủ tục mặt lạnh tanh như thời bao cấp vậy, ở cửa công an cửa khẩu thì chờ mãi mới có người đến giải quyết. nói chung là xin đc thẻ vào bên trong thì toát mồ hôi và đi mỏi hay chạy mỏi cả chân. Không hợp lý tí nào !  
 
"Sân bay Quốc tế Nội Bài" to đẹp là thế, hiện địa là thế mà không có nổi 1 trạm phát Wifi miễn phí nào??? Các hãng hàng không phục vụ các thượng đế và người thân bằng cách đặt mật khẩu. Không hiểu nổi tư duy của các vị đó luôn.
Pan - 7 giờ trước
Sân bay ở nhiều nước khác cũng không có wifi miễn phí đâu Pan ơi, toàn phải trả tiền không đó.
D.A. Khoa - 5 giờ trước
 
Chờ lấy hành lý nước ngoài về mất gần 3h, bó tay mấy cha sân bay
Hung - 6 giờ trước
 
Tôi cũng cảm thấy ức chế khi quay trở lại việt nam trong 1 lần về phép, các anh kiểm tra hộ chiếu và hỏi những câu hỏi theo kiểu hỏi xoáy, nhưng mà tôi lại không đáp xoay nổi các anh ấy. Chờ hành lý thì lâu, kiểm tra thì nhiều câu hỏi ngớ ngẩn nhưng có chủ ý. Nhân viên thiếu thiện cảm. Nói chung là còn nhiều cập mà có nói ra thì cũng nói không hết.  
bui dan - 5 giờ trước
 
ko bằng ở sân bay quốc tế tân sơn nhất , chất lượng dịch vụ ở nội bài phải nói là khá tệ
tuấn - 5 giờ trước
 
Tôi sống ở Đà Nẵng và hay đi công tác ở HCM và HN. Hầu như ở sân bay nào cũng có vấn đề. Ở Sân bay ĐN thì các quầy checkin lúc khách đông nhưng quầy chẳng có nhân viên trực. Không phân làn hướng dẫn khách đi đâu thì làm thủ tục ở quầy nào. Tôi đi HN chuyến 15h30 nhưng đến 14h55 vẫn còn xếp hàng chờ cho đến lượt trong khi xếp trên tôi là đoàn dài đi HCM chuyến 16h30...Ở sân bay có buồng cho người hút thuốc thì chẳng bao giờ bật quạt hút; ăn ở sân bay Nội Bài thì bán món nước này lại tính tiền món khác nhiều tiền hơn....HCM thì được hơn, phục vụ nhiệt tình và vệ sinh cũng ok. Chắc phải có sự chấn chỉnh lại ngành 1 tí cho đẹp lòng khách.  
KAN - 5 giờ trước
 
Hà Nội style!Dịch vụ yếu kém khắp mọi nơi chứ không chỉ ở sân bay vì ai cũng nghĩ mình là là V.I.P!
 
rất thích phong cách làm việc của anh Thăng!
kaka - 8 giờ trước
 
Ăn uống tại Nhà ga Nội Bài một số quán ăn nhanh cực kỳ đắt và bất cập hơn, thái độ người bán hàng cực mất lịch sự
Mạnh Hà - 8 giờ trước
 
Đi tìm 1 ổ cắm sạc pin điện thoại hay máy tính cũng không có.
Jade LP - 5 giờ trước
 
Sân bay quốc tế thu tiền đỗ xe theo tiếng mà không sắp xếp đỗ xe hợp lý để người đỗ xe phải đi vòng quanh vài lượt với tìm được chỗ. Đôi khi phải đỗ giữa đường. 
rtr - 9 giờ trước
 
dich vu qua chan. cafe thi dat. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét