Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Chỉ có ở Việt Nam: Nghĩ đến công an là khiếp sợ

Chỉ có ở Việt Nam: Nghĩ đến công an là khiếp sợ.
Nghi án nam thanh niên nhảy từ tầng 3 vì bị ép cung
TPO - “Do đau quá, tôi bảo là “anh thả em xuống rồi em khai”. Khi bỏ cùm ra, tôi chạy ra lan can cầu cứu nhưng ở tầng 3 không có ai nên tôi nhảy xuống…”- lá đơn tố cáo ghi rõ.
Bệnh nhân Huấn bị đa chấn thương, đang cấp cứu tại BV Việt Đức
Bệnh nhân Huấn bị đa chấn thương, đang cấp cứu tại BV Việt Đức.
Người viết đơn tố cáo trong vụ việc là anh Vũ Hữu Huấn (22 tuổi, ở thôn Thượng, Gia Phú, Gia Viễn, Ninh Bình). Hiện anh Huấn đang phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức – Hà Nội. Các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức chẩn đoán, Huấn bị đa chấn thương, trong đó nguy hiểm nhất là gãy hai đốt sống lưng, cần phải phẫu thuật gấp.
Chiều 1/7, nằm trên giường bệnh với vết thương băng bó khắp người, anh Vũ Hữu Huấn (22 tuổi, ở thôn Thượng, Gia Phú, Gia Viễn, Ninh Bình) -  người viết đơn tố cáo đau đớn cho biết: “Khoảng 23h30 ngày 30/6, tôi cùng 3 người bạn đi trên một xe máy về nhà thì bị công an vây xe rồi rút súng uy hiếp chúng tôi. Sau khi hỏi tên tôi họ đưa chúng tôi về công an TP Ninh Bình”.

Tiếp đó, bốn người bị tách riêng ra, riêng Huấn bị Công an cùm chân và tay lại đánh. “Họ gí dùi cui điện vào ngón tay, ngón chân, giẫm lên cùm, lấy dùi cui cao su vụt vào lưng, chân, bảo tôi đập cốc và đâm ai ở quán hát Seven.” – anh Huấn kể.
CATP Ninh Bình vây quanh BV đa khoa tỉnh trước việc người nhà bệnh nhân Huấn đòi chuyển viện
CATP Ninh Bình vây quanh BV đa khoa tỉnh trước việc người nhà bệnh nhân Huấn đòi chuyển viện.
Cũng theo anh Huấn, sáng 1/7, anh lại tiếp tục bị tra tấn. “Người tên Tùng giẫm lên cùm, treo tay đang còng số tám lên cửa sổ hỏi lại tôi về vụ việc đánh nhau ở quán hát mà tôi không biết. Do đau quá, tôi bảo là: “Anh thả em xuống rồi em khai”. Khi bỏ cùm ra, tôi chạy ra lan can cầu cứu, nhưng ở tầng 3 không có ai nên tôi liều nhảy xuống. Tôi bị gãy chân, không chạy được nữa…” .
Dù bị gãy chân nhưng Huấn vẫn nhớ có mấy Công an chạy xuống, trong đó có người tên Tùng lúc nãy đánh Huấn còn nói: “Gãy chân chưa chết được đâu, cho gãy thêm lúc nữa”. Khoảng 30 phút sau đó, anh Huấn được Công an đưa lên xe thùng chở vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình.
Trụ sở CATP Ninh Bình và lá đơn kêu cứu của Huấn
Trụ sở CATP Ninh Bình và lá đơn kêu cứu của Huấn.
Huấn thừa nhận có việc va chạm tại một quán cà phê vài tháng trước. Trong lúc mâu thuẫn, Huấn đã dùng cốc thủy tinh choảng vào đầu một người. Tuy nhiên, vụ đâm nhau ở quán hát Seven mới đây, Huấn cho rằng mình không hay biết và không tham gia.
Theo bản tóm tắt bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình: Bệnh nhân Huấn bị ngã từ độ cao 6m. Chẩn đoán: bệnh nhân bị đa chấn thương, chấn thương cột sống, gãy xương chân, gãy xương cẳng tay, đốt sống cổ…
Dù đang phải cấp cứu nhưng theo Huấn, Công an đã yêu cầu các bác sĩ và y tá không được đưa điện thoại cho Huấn gọi điện về nhà. “May cho tôi có người nhà bệnh nhân ở bên cạnh giường đến thăm, tôi đã mượn điện thoại gọi về nhà, lúc đấy người nhà tôi mới biết” – anh Huấn kể.
Giấy chuyển viện của Huấn
Giấy chuyển viện của Huấn.
Theo anh Nguyễn Thanh Nam (28 tuổi) – bạn của Huấn, khi vào viện thấy Huấn bị chấn thương nặng, anh Nam đã đề nghị cho chuyển Huấn lên Hà Nội điều trị tuy nhiên lực lượng công an không cho phép. Anh Nam cùng mọi người bức xúc đòi đưa đi bằng được khiến lực lượng Công an phải điều khoảng 50 người đến vây ráp bệnh viện không cho di chuyển bệnh nhân. Tuy nhiên, cuối cùng họ cũng đành phải để cho người thân chuyển Huấn lên điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.
“Chúng tôi cũng chỉ giúp được phần nào. Từ lúc nhập viện, anh em gom góp đã nộp 60-70 triệu đồng”, một người bạn của Huấn cho hay. Hiện tại Huấn vẫn phải chờ nộp tiền để được phẫu thuật nhưng chưa biết xoay xở thế nào.
Anh Việt Bắc- chủ hai vườn cây cảnh đang thuê Huấn giúp việc cho biết, Huấn mồ côi cha mẹ, ở nhà anh được 6-7 tháng, và chính thức làm việc được khoảng 3 tháng. “Tôi chưa biết Huấn đúng sai thế nào, có tham gia vào vụ việc xung đột mới xảy ra trên địa bàn hay không, nhưng trước khi lên trụ sở công an làm việc Huấn vẫn còn lành lặn, sau đó đã phải nhập viện khiến tôi vô cùng bức xúc”.
Liên quan đến vụ việc này, sáng 2/7, phóng viên đã tới liên hệ làm việc với lãnh đạo Công an thành phố Ninh Bình và Công an tỉnh Ninh Bình nhưng trực ban cho biết tất cả lãnh đạo đều đang họp sơ kết 6 tháng đầu năm nên không thể tiếp báo chí. Chiều 2/7, khi phóng viên đến đề nghị làm việc, lãnh đạo Công an thành phố Ninh Bình vẫn đi vắng.
Một lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đã biết thông tin vụ việc. Công an tỉnh đang tiến hành điều tra, làm rõ và sẽ chủ động cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

Tiền Phong sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới bạn đọc.
Tuấn Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét