Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Tin cũ: Xã nghèo ở Thanh Hóa chỉ có... hơn 200 cán bộ

Vừa rồi đọc được nhiều tin vui về các đại gia Thanh Hóa, lưu lại 2 tin: Choáng với dinh thự triệu đô rộng 50.000m2 của đại gia Thanh HóaNgắm dinh thự “khủng” của 'quan' một huyện nghèo Thanh Hóa. Có bạn đọc lên tiếng: "Chúng tôi là người dân phố huyện Thường Xuân, chúng tôi tự hào vì chủ tịch huyện chúng tôi". Thậm chí "sau bài viết “Dinh thự “khủng” ở một huyện nghèo, phóng viên bị đe dọa. Chợt nhớ đến bài dưới đây, lưu lại cho đủ bộ:
Xã nghèo ở Thanh Hóa chỉ có... hơn 200 cán bộ
Thứ Tư, 01/08/2012
Theo Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam, dù xã ở Thanh Hóa không phải 500 cán bộ, nhưng những cán bộ, công chức hành chính hưởng lương, phụ cấp ở một xã như vậy là rất nhiều.
Xã có 500 cán bộ là do... thỏa thuận / Lạ lùng xã có 500 cán bộ ở Thanh Hóa / Xã có 500 cán bộ: Bí thư Huyện ủy lên tiếng
Trả lời câu hỏi của báo chí tại buổi họp báo sau phiên họp thường kỳ tháng 7 của Chính phủ về việc xã có hơn 500 cán bộ ở Thanh Hóa, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng đã có ý kiến yêu cầu Bộ Nội vụ và tỉnh Thanh Hóa báo cáo. Kết quả cho thấy không phải xã có 500 cán bộ.
“Tất nhiên, dù không phải 500 cán bộ, nhưng những cán bộ, công chức hành chính hưởng lương, phụ cấp ở một xã như vậy là rất nhiều. Vừa qua, Chính phủ cũng bàn kỹ khi xây dựng đề án tiền lương, một trong những vấn đề rất lớn là số lượng công chức cấp cơ sở hưởng lương tăng rất nhanh trong thời gian gần đây. Đến nay, trong nhiều diễn đàn, nhiều tổ chức vẫn đề nghị xin thêm định suất lương cho cán bộ dưới cơ sở. Quan điểm của Chính phủ là bộ máy tính gọn”, ông Đam cho biết.

Theo báo cáo, xã Quảng Vinh (Quảng Xương, Thanh Hóa)

 chỉ có 205 cán bộ (Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam)

Cũng trong hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu làm rõ việc đưa tin xã 500 cán bộ.

Trước đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam ngày 26/6/2012 đăng bài: "Rùng mình xã 500 cán bộ ở Thanh Hóa" nêu tình trạng một xã có quá nhiều cán bộ, trong đó có nhiều vị trí không có trong quy định. Hơn nữa, vì không được ngân sách chi trả, trong khi nguồn thu của địa phương hạn chế, chính quyền xã đã yêu cầu nhân dân đóng góp để “trả lương” cho số cán bộ này.

Tuy nhiên, theo báo cáo 4715/UBND-THKH ngày 9/7/2012 của UBND tỉnh Thanh Hóa thì tổng số cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở xã Quảng Vinh, huyện Quảng Xương là 205 người.

Theo M.Đồng - P.Trà (Đất Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét