Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Sau bài viết “Dinh thự “khủng” ở một huyện nghèo”: Phóng viên bị đe dọa

Tiếp bài Ngắm dinh thự “khủng” của 'quan' một huyện nghèo Thanh Hóa:
Phóng viên bị đe dọa
(PL&XH) -Sau bài viết “Dinh thự “khủng” ở một huyện nghèo” tại Thanh Hóa, đăng trên báo PL&XH ngày 4-4, vào lúc 9g15, ngày 5-4, nhà báo Trần Đại, PV báo PL&XH đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 01245975932 gọi tới với những lời lẽ đe dọa.
Sau bài viết “Dinh thự “khủng” ở một huyện nghèo” tại Thanh Hóa, đăng trên báo PL&XH ngày 4-4, vào lúc 9g15, ngày 5-4, nhà báo Trần Đại, PV báo PL&XH đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 01245975932 gọi tới với những lời lẽ đe dọa: “Công việc của các anh làm ăn trên Thường Xuân, nói về vấn đề gỗ lạt ấy, sao em lại chọc ngoáy vào, ông Xuân là chỗ làm ăn của anh, em né ra, mỗi người một công việc. Ông ấy nói là em định dọa ông ấy thế này thế khác. Công việc làm ăn của bọn anh, công việc của ông ấy là công việc của bọn anh, em cứ đâm ra chọc vào thì anh sẽ gặp em. Em tránh ra, ông Xuân là chỗ anh em làm ăn của bọn anh lâu rồi, em đừng chạm vào, nếu em đụng chạm vào thì anh sẽ cho em chết luôn đó”- trích từ băng ghi âm.
Dinh thự của ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân.

Sáng cùng ngày, PV báo PL&XH thông tin sự việc trên tới ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, kiêm Trưởng ban phòng, chống tham nhũng tỉnh, ông Chiến cho hay, “Cái này các bạn cứ theo quy định của pháp luật và Luật Báo chí mà làm, rồi thì các bạn cứ phản ánh. Nếu có đơn thư cộng phản ánh của các bạn thì bọn mình sẽ xem xét để xử lý theo đúng quy định của pháp luật”. Khi đề cập tới việc ông Cầm Bá Xuân có khu dịnh thự “khủng”, Trưởng Ban phòng chống tham nhũng tỉnh Thanh Hóa, Trịnh Văn Chiến cho hay, “ông ấy sai thì ông ấy phải chịu trách nhiệm trước Đảng, trước pháp luật. Mình cứ làm theo các quy định của Đảng, của Nhà nước khi các bạn có phản ánh”.

Chiều 5-4, đưa vấn đề có người xưng danh quan hệ làm ăn với ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân đe dọa PV báo PL&XH, ông Xuân cho hay, “cái này thì xin thưa đồng chí PV là tôi không có cái quan hệ với ai cả, còn thông tin anh (PV) nhận được ở đâu thì tôi không rõ. Tôi là người ở địa phương, cái về những mối quan hệ ấy thì tôi không có, tôi không chỉ đạo ai, tôi không quan tâm tới chuyện ấy”.

Trước những đe dọa của kẻ lạ mặt tự xưng là chỗ làm ăn với ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân đối với bản thân, nhà báo Trần Đại cho biết, sẽ làm đơn gửi các cơ quan chức năng và đề nghị cơ quan CA vào cuộc điều tra để xử lý theo pháp luật.


Nghị định số 02/2011/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản
Điều 6. Hành vi cản trở bất hợp pháp hoạt động báo chí
1. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo khi đang hoạt động nghiệp vụ đúng pháp luật.
2. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi cản trở nhà báo hoạt động nghề nghiệp đúng pháp luật.
3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Đe dọa, uy hiếp tính mạng nhà báo;
b) Hủy hoại, cố ý làm hư hỏng hoặc thu giữ trái phép phương tiện, tài liệu hoạt động báo chí của nhà báo.
4. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc xin lỗi đối với hành vi quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều này;
b) Buộc trả lại phương tiện, tài liệu bị thu giữ trái phép đối với hành vi quy định tại điểm b khoản 3 Điều này.
Xuân Sơn - Ngọc Diễm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét