Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Ngắm dinh thự “khủng” của 'quan' một huyện nghèo Thanh Hóa

Đọc cho vui, chắc các quan nhờ nhà báo đưa tin để chọc ngoáy nhau thôi.
Ngắm dinh thự “khủng” của 'quan' một trong bảy huyện nghèo Thanh Hóa
Thường Xuân là một trong một trong bảy huyện nghèo của tỉnh Thanh Hóa. Nhưng, căn nhà của ông Chủ tịch UBND huyện này lại chẳng khác nào một dinh thự “khủng” của các đại gia.

"Dinh thự khủng" của ông Cầm Bá Xuân, Chủ tịch UBND huyện Thường Xuân
“Khu dinh thự khủng” của ông Xuân có ga ra ô tô, sảnh trồng cây xanh, hòn non bộ, khu cửa cao được cài chặt hai tầng. Phía ngoài được lắp hệ thống cửa kiên cố với hệ thống điều hòa được bố trí ở nhiều phòng khác nhau.Theo người dân, để xây dựng và hoàn thiện được ngôi nhà và bối cảnh xung quanh khu vực “khu dinh thự” trên cũng phải tiêu tốn bạc tỷ. Vậy, ông Cầm Bá Xuân lấy tiền đâu mà đầu tư khiếp thế?

Câu hỏi tò mò của người dân hiếu kỳ khi mục sở thị khu nhà bạc tỷ của “quan huyện” nghèo được xem là một trong bảy huyện nghèo, đặc biệt khó khăn đã dấy lên nhiều nghi hoặc trong sự phất lên của ông Cầm Bá Xuân khi vừa được lên chức Chủ tịch.
Xuân Sơn - Ngọc Diễm/Pháp luật & XH
http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Ngam-dinh-thu-khung-cua-quan-mot-trong-bay-huyen-ngheo-Thanh-Hoa/288406.gd

Chủ tịch huyện Thường Xuân (Thanh Hoá) lên tiếng về “dinh thự khủng”
(GDVN) - “So với các hộ khác trong địa phương cũng như các địa phương khác, tôi thấy là không vấn đề gì. Ngay trong xã nghèo như xã tôi thì cũng đã có hộ dân xây được nhà 4 tầng chứ không phải 2 tầng như nhà tôi”.
Chiều 4/4, trao đổi nhanh với Báo Giáo dục Việt Nam về ngôi nhà được cho là “một dinh thự khủng” của mình, ông Cầm Xuân Bá - Chủ tịch huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hoá) cho hay:
“Tôi thấy việc như vậy rất bình thường. Sau khi thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, tất cả những gì về gia đình cũng như bản thân tôi, tôi đã giải trình trước Đảng. Với hơn 30 năm làm cán bộ, công chức, cả hai vợ chồng tôi tích luỹ và bán toàn bộ miếng đất mặt đường chính của nhà tôi ở quê (vẫn gọi là mặt đường cái) mới làm được cái nhà này.
So với các hộ khác trong địa phương cũng như các địa phương khác, tôi thấy là không vấn đề gì. Ngay trong xã nghèo như xã tôi thì cũng đã có hộ dân xây được nhà 4 tầng chứ không phải 2 tầng như nhà tôi.


Thực sự, trước thông tin như vậy, tôi cảm thấy hơi bức xúc. Cả nhà tôi làm tổng chi phí chưa hết 1,6 tỷ đồng”.

Trước đó, một tờ báo đưa tin: “Khu dinh thự khủng” của ông Xuân có ga ra ô tô, sảnh trồng cây xanh, hòn non bộ, khu cửa cao được cài chặt hai tầng. Phía ngoài được lắp hệ thống cửa kiên cố với hệ thống điều hòa được bố trí ở nhiều phòng khác nhau.

“Theo người dân, để xây dựng và hoàn thiện được ngôi nhà và bối cảnh xung quanh khu vực “khu dinh thự” trên cũng phải tiêu tốn bạc tỷ. Vậy, ông Cầm Bá Xuân lấy tiền đâu mà đầu tư khiếp thế?

Câu hỏi tò mò của người dân hiếu kỳ khi mục sở thị khu nhà bạc tỷ của “quan huyện” nghèo được xem là một trong bảy huyện nghèo, đặc biệt khó khăn đã dấy lên nhiều nghi hoặc trong sự phất lên của ông Cầm Bá Xuân khi vừa được lên chức Chủ tịch”, báo này viết.

Xuân Thuỷ

5 nhận xét:

  1. “Đừng tự hào vì sao nghèo mà giỏi, bạn nghèo hãy tự hỏi vì sao giỏi vẫn nghèo”. K hiểu sao mấy bạn pv này lại qtâm đến một ngôi nhà 2 tầng bình thường đến thế? Chắc lại đi và đến nhg không đạt mục tiêu...tiền nên chụp Đại ảnh đưa lên cho biết mặt vì việc nhà của một chủ tịch huyện cứ phải rách nát như nhà của mấy người mới là thanh liêm hay sao? Còn chủ tịch huyện nghèo thì theo mấy bạn cứ là phải để nhà rách tướp như xơ mướp mới được các PV treo giải thanh liêm sao? Chúng tôi là người dân phố huyện Thường Xuân, chúng tôi tự hào vì chủ tịch huyện chúng tôi. Các bạn nên viết có nội dung nhé. Tôi nghĩ với h/ảnh ngôi nhà của ctịch và bài viết nhạt toẹt có ý moi móc chọc ngoáy kia đúng với 2 từ: Lá cải. Nên dành cho các bài viết có nội dung rõ ràng và hữu ích, nếu bạn muốn biết cảm giác chường mặt trên mặt báo thế nào, tôi ss đáp ứng với những hình ảnh rõ nét nhất của 1 vụ việc pv tòa báo các bạn “đóng góp” tại huyện Thường Xuân.
    Đt của tôi: 098.750.9999.

    Trả lờiXóa
  2. hanh.truong@yahoo.com.vnlúc 22:37 7 tháng 4, 2013

    Phấn đấu bao nhiêu năm làm việc tích cóp người ta mới xây được cái nhà tươm tất để ở có gì mà phải đưa lên báo chọc ngoáy nhỉ ??? Chuyện quá bình thường ... lãng xẹt

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi đọc bai của nhà báo Xuân thủy vè dinh thự khủng của quan huyện nghèo tôi thấy các nhà báo mới nhìn phiến diện, chưa hiểu hết vấn đề xã hội. Tại sao lai hỏi lấy tiền đâu mà đầu tư khiếp thế. Chỉ là ngôi nhà 2 tầng thôi mà... Thú thực, với 30 năm công tác thì làm một ngôi nhà 2 tầng vài trăm mét vuông, có gara ô tô, sảnh cây xanh, hòn non bộ...đáng bạc tỷ thì quả là hơi quá sức với một gia đình có mức lương công chức, nhưng đây là ngôi của toàn dân đóng góp thì đó là chuyện dễ như trở bàn tay, chuyện này đến trẻ chăn trâu cũng biết. cứ làm một phép tính thế này thôi: Huyện Thường Xuân có bao nhiêu xã, bao nhiêu phòng ban, bao nhiêu trường học, bao nhiêu công trình dự án tầm cỡ quốc gia, có nhiêu người dưới quyền cần cầu cạnh, cần đầu tư, cần dự án, cần chúng thầu... mà ai sẽ là người quyết định, và muốn được như vậy thì phải làm gì

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh nói quá đúng, xã hội này bây giờ là như thế , có gì mà phải ồn ào

    Trả lờiXóa