Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Dân mạng tung hô "bản đồ sống" mang dáng hình Việt Nam

Dân mạng tung hô "bản đồ sống" mang dáng hình Việt Nam
(iHay) Tấm “bản đồ” Việt Nam có cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa do một nhóm bạn trẻ mặc áo đỏ sao vàng đứng xếp hàng ghép thành và đăng tải trên Facebook đang nhận được sự ủng hộ của nhiều người.
Tấm bản đồ Việt Nam “bằng da bằng thịt” này được "vẽ" ở một vùng đồi núi với nhiều tảng đá lớn, được cho thực hiện trong một chuyến phượt. Khoảng 35 bạn trẻ trong trang phục áo đỏ sao vàng cùng xếp thành hình chữ S, có kèm Hoàng Sa và Trường Sa, biểu trưng cho dáng hình đất nước Việt Nam.
Bức ảnh đang được dân mạng share mạnh
Hai bạn trẻ đứng tại hai vị trí tượng trưng cho quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được nhiều người thích thú. 
Ngay sau khi bức ảnh đăng tải trên trang Facebook, đã có hơn 4.500 người like cùng hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

“Tôi yêu Việt Nam”, “tự hào dân tộc Việt, con rồng cháu tiên” hay “chỉ có thể là Việt Nam”… là những bình luận mà cộng đồng mạng nói về bức ảnh này.

Trước đó vài ngày, một cư dân mạng đã đăng tải tấm hình nhãn mác của một thương hiệu thời trang “made in VietNam” lên trang Facebook của mình cùng dòng chữ "Hoàng Sa, Trường Sa nằm ở đâu?".
Bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa và Hoàng Sa
 trong tem nhãn mác của một doanh nghiệp Việt

Trong bức ảnh, tem nhãn mác của thương hiệu này ngoài logo và địa chỉ cửa hàng còn có in bản đồ Việt Nam nhưng không có hai địa danh Hoàng Sa, Trường Sa trong đó, khiến mọi người bất bình. Được biết, thương hiệu này có trụ sở ở Hà Nội, nhắm đến đối tượng khách hàng khá giả với nhiều cửa hàng đặt trong các trung tâm thương mại có tiếng.

Qua những bức ảnh trên, có thể thấy Facebook không chỉ là nơi “chém gió bẻ măng” mà còn là nơi các bạn trẻ lan tỏa và chia sẻ tình yêu đất nước, tinh thần dân tộc mạnh mẽ.

Tuệ Minh
Ảnh: Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét