Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Tại sao cần 500 CS bảo vệ lũ tướng bảo kê đánh bạc

Trên mạng dư luận đang bàn tán rầm rầm chuyện tòa án huy động tới 500 CS bảo vệ lũ tướng công an bảo kê đánh bạc. Người thì bảo CA bây giờ quá rảnh, ko có việc gì làm nên huy động nhau đến đó cho vui. Người khác thì bảo lâu la của đám tướng này đông lắm, chính quyền sợ đồng bọn của chúng tấn công giải cứu rồi đưa đi nước ngoài; chỉ cần một vài người xem hô "xung phong", "xông vào anh em ơi" là vỡ tòa. Đám khác lại bảo quan trên đánh nhau, sợ đối phương thủ tiêu các tướng thì hết bằng chứng đưa nhau vào tù. Cũng có người cho rằng tòa xử chỉ là diễn cho dân xem, nhưng vì phải giả vờ nghiêm túc, làm ra vẻ quan trọng, chứng tỏ xét xử nghiêm minh nên đưa cảnh sát đến cho dân coi... Ngạc nhiên là không mấy ai đề cập tới chuyện chính quyền tung bầy chó vàng ra để dọa dân ? Hay là dân không còn sợ chính quyền như trước nên không quan tâm tới đe dọa của chính quyền ? Đúng là "Nhìn vào một phiên tòa, có thể đánh giá được sự bình tĩnh hoặc run sợ của bộ máy cai trị."
Tại sao cần 500 CS bảo vệ lũ tướng công an bảo kê đánh bạc
Nguyễn Thông - Thú thực, tôi cũng không hiểu trong vụ xử các tướng công an bảo kê đánh bạc, người ta siết chặt an ninh như thế để làm gì. Tòa của ta, xử trên đất ta, được nhân dân đồng tình, bị cáo thì vốn là công an thông hiểu pháp luật, phóng viên tới tòa cũng chỉ cốt phản ánh tường thuật tuyên truyền phục vụ chế độ, v.v..

Vậy nhưng nhà cai trị phải huy động hơn 500 cảnh sát súng ống đầy đủ bảo vệ vòng trong vòng ngoài, chưa kể "anh em" an ninh chìm quần jean áo pull trùng trùng điệp điệp. Hàng rào dây thép gai đặt khắp nơi. Nhà báo thì bị cách ly, chỉ cho "dự trực tiếp" qua tivi. Xe phá sóng chình ình mọi chỗ... Vậy chả nhẽ thế lực thù địch ghê gớm thế sao? Hay là các bị cáo công an rất nguy hiểm, chứa đầy bất trắc? Hay là dân chúng không đáng tin cậy? Hay là tòa của ta nhưng mafia dễ bề thao túng...? Nhìn vào một phiên tòa, có thể đánh giá được sự bình tĩnh hoặc run sợ của bộ máy cai trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét