Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

Trần Bắc Hà bị bắt: Nên vui hay nên buồn?

Trần Bắc Hà bị bắt tại Campuchia và đã bị dẫn độ về nước: Nên vui hay buồn?
Trần Bắc Hà là doanh nhân không phải quan chức mà sao dư luận hả hê thế khi biết tin gã sắp vào lò cụ Tổng? Không chỉ bất bình về vai trò thao túng nhà nước của bố già Trần Bắc Hà mà dư luận còn ghét cay ghét đắng thái độ vô văn hóa, trịch thượng và tình nghi tham nhũng khủng của gã. Nhiều người còn nhớ, trong một cuộc họp lãnh đạo tỉnh Bình Định, Trần Bắc Hà đã giang tay tát thẳng vào mặt Phó chủ tịch tỉnh mà không ai dám phản ứng gì. Báo chí một dạo đưa tin Trần Bắc Hà đã tát một tiếp viên hàng không VN Airline và bắt cô phải quì gối xin lỗi vì làm gã phật ý. Vụ này gã cũng không tha làm nhục cả cơ trưởng. Có người từng chứng kiến Trần Bắc Hà chửi thẳng mặt một bộ trưởng "Tại sao mày xin chỉ đạo của thủ tướng vào lúc này? Cút ngay!" Rồi quay sang đ/c 3X, gã bảo "Đi thôi anh Ba, trễ giờ bay rồi."... Tin bố già Trần Bắc Hà bị tống vào lò cụ Tổng không chỉ khiến dư luận mà cả AQ cũng thấy hả hê lắm lắm.

Trần Bắc Hà nguyên là Chủ tịch HĐQT
Trần Bắc Hà nguyên là Chủ tịch HĐQT, Bí thư đảng bộ Ngân hàng đầu tư và phát triển BIDV từ năm 2008 - 2016, người vừa bị Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định khai trừ ra khỏi đảng và 2 lần nhận trát mời ra tòa án do liên quan đến những sai phạm cho Ngân hàng Xây dựng vay 4.700 tỷ trong vụ án Phạm Công Danh, nhưng đều cáo bệnh ung thư gan phải điều trị tại Singapore để không ra tòa đối chất.

Trần Bắc Hà tuy chỉ là doanh nhân đại diện doanh nghiệp nhà nước nhưng được đánh giá là ông trùm tài chính của VN suốt gần 1 thập niên trùng với 2 nhiệm kì thủ tướng của đ/c 3X. Thiên hạ đồn, chính Bắc Hà mới là người giữ thực quyền thống đốc ngân hàng nhà nước. Bởi lí do gì thì ai cũng biết, AQ không cần phải viết trắng ra đây.

Năm 2013, khi tin đồn về việc Trần Bắc Hà bị bắt loang ra khiến chỉ số chứng khoán VNI và HNX sụt giảm trong mấy phiên liền, làm thị trường "bốc hơi" khoảng 1,6 tỷ USD. Trong thời gian đó, Tổng cục An ninh II đã tìm ra 3 thủ phạm phao tin đồn nhảm Trần Bắc Hà bị bắt. Ba đối tượng này do sai phạm chưa đến mức xử lí hình sự nên đã bị Thanh tra Bộ 4T đề nghị phạt tổng cộng 35 triệu đồng.

Thế mới thấy tác động của Trần Bắc Hà ghê gớm như thế nào đối với thị trường tài chính Việt Nam.

Không chỉ bất bình về vai trò thao túng nhà nước của bố già Trần Bắc Hà mà dư luận còn ghét cay ghét đắng thái độ vô văn hóa, trịch thượng và tình nghi tham nhũng khủng của gã.

Vốn cáo già và lắm thủ đoạn nên khi Trần Bắc Hà đương chức, không ai phát hiện ra gã tham nhũng. Nhưng từ nguồn tiền nào, con trai Trần Bắc Hà từng là thành viên HĐQT Cảng Quy Nhơn mà Thủ tướng Phúc vừa phải rên lên là "Sao lại cổ phần hóa với giá rẻ đến thế?". Vợ, con trai, và con gái Trần Bắc Hà sở hữu nhiều công ty đầu tư bất động sản có nguồn đất vàng trị giá hàng nghìn tỷ đồng. Chỉ riêng dự án Tổ hợp Khách sạn, Thương mại và Căn hộ cao cấp Thiên Hưng tại thành phố Quy Nhơn do con trai và con gái ông Trần Bắc Hà đầu tư đã trị giá hơn 2.900 tỉ đồng.

Không chỉ "làm giàu" trên quê hương mình, năm 2016, sau khi nghỉ hưu, Trần Bắc Hà đã đầu tư sang Lào hàng chục nghìn tỷ đồng để trồng 10 nghìn héc ta chanh dây leo và 50 nghìn héc ta chuối để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Nhiều người còn nhớ, trong một cuộc họp lãnh đạo tỉnh Bình Định, Trần Bắc Hà đã giang tay tát thẳng vào mặt Phó chủ tịch tỉnh mà không ai dám phản ứng gì.

Báo chí một dạo đưa tin Trần Bắc Hà đã tát một tiếp viên hàng không VN Airline và bắt cô phải quì gối xin lỗi vì làm gã phật ý. Vụ này gã cũng không tha làm nhục cả cơ trưởng.

Một lần Trần Bắc Hà chỉ tay đuổi thẳng cánh một nữ nhân viên BIDV ra khỏi thang máy vì lỡ bước vào mà chưa kịp chào gã.

Một lần đến thành phố Pleiku dự một buổi liên hoan, Trần Bắc Hà đã chỉ tay chửi mắng, dọa đánh mấy diễn viên của đoàn nghệ thuật tỉnh Gia Lai - Kon Tum khiến đoàn trưởng Ymoan vốn chẳng sợ ai phải cự lại, và thách thức.

Có người từng chứng kiến Trần Bắc Hà chửi thẳng mặt một bộ trưởng "Tại sao mày xin chỉ đạo của thủ tướng vào lúc này? Cút ngay!" Rồi quay sang đ/c 3X, gã bảo "Đi thôi anh Ba, trễ giờ bay rồi."

Một lần Trần Bắc Hà dẫn đoàn cán bộ BIDV và một đội hình hùng hậu các nữ người mẫu sang Ba Lan tìm cơ hội đầu tư, trong buổi gặp gỡ lãnh đạo Doanh nghiệp Việt kiều tại Ba Lan, gã đầu đinh, mặc quần bò, một tay đút túi quần, một tay chìa ra bắt tay người viết bài này. Hận không?

Tin bố già Trần Bắc Hà bị tống vào lò cụ Tổng không chỉ khiến dư luận mà cả AQ cũng thấy hả hê lắm lắm.

AQ chỉ được cái thù dai và nhỏ nhen nhỉ? He he!

Trần Quốc Quân
(FB Trần Quốc Quân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét