Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2018

(3) Chuyện về ông Đỗ Mười: Mười Cúc và Mười Cống

Giai thoại này đúng là buồn cười.
Chuyện ông MƯỜI CÚC dặn ông MƯỜI CỐNG
Có câu chuyện truyền tụng rằng: Ông Nguyễn Văn Linh khi nghỉ chức Tổng bí thư, bàn giao cho Ông Đỗ 10 xong. Một chiều thư thả, ông Mười Cúc (Linh) mời ông Mười Cống (Mười) đến tư gia uống trà trò chuyện thong dong cả buổi chiều. Lúc ra về, thấy ông Mười có vẻ lo lắng, rất thân mật, ông Linh vỗ vỗ vai ông Mười:

Image result for "Những việc cần làm ngay"
Image result for Nguyễn Văn Linh và đỗ mười
- Anh cứ yên tâm mà làm. Mọi việc tôi đã thiết kế đâu đấy rồi. Anh cứ thế mà làm. Cứ tôi làm gì thì anh làm thế. Cứ thế mà làm, anh nhé...
Ông Mười chỉ biết gật gật. Rồi, ông Linh ghé tai ông Mười:
- À mà này, có việc này tôi dặn anh nhớ kỹ này: Anh cứ thế mà làm, cứ theo tôi mà làm. Nhưng riêng việc viết :"Những việc cần làm ngay" thì anh đừng làm theo tôi. Tuyệt đối không làm theo đấy nhé.

Ông Mười chưa hiểu ra sao, cũng không dám hỏi lại. Cứ gật gật, vâng dạ rồi ra về mà trong lòng vô cùng lo lắng, thao thức cả đêm không ngủ được.

Sáng hôm sau, đến văn phòng, ông mới hỏi thư ký Hà Nghiệp: "Ông Mười Cúc nói vậy ý là thế nào?". 


Ông Hà Nghiệp chỉ cười... Ông Mười gặng mãi mới dám nói.

Image result for "Những việc cần làm ngay"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét