Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

Thủ tướng tự làm mất mình và chính phủ kiến tạo

Thủ tướng tự làm mất mình và chính phủ kiến tạo
FB Nguyễn Tiến Tường, 13-9-2018, Khi Thủ tướng (TT) Chính phủ (CP) xin lỗi về sự kiện xe công ở Hội An, ông đã ghi điểm với nhân dân. Bởi vì, động thái nhỏ ấy nhen lên sự chân thành, không cần đến những tuyên bố hùng hồn dân tuý, mị dân. Nó phù hợp với vẻ ngoài bình dị, có phần chất phác của ông. Bởi đất nước thê thảm sau tệ tham nhũng, sự bạo lực đến tàn khốc tràn lan khắp xã hội, bất công khắp mọi nơi,… chưa cần 1 cá nhân kiệt xuất, 1 nhà kỹ trị tầm vóc thế giới. Chỉ cần 1 cá nhân “đàng hoàng” theo đúng nghĩa đen. Và ông Phúc ở thời điểm đó, đã khơi lên 1 niềm tin le lói như thế trong dân.Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người Ä‘ang cười
Nhưng… Từ đó đến nay, hình ảnh của TT ngày càng mờ nhạt, chìm xuống, vì ông lại theo đường mòn của những nhà lãnh đạo cộng sản (CS): mị dân, chém gió, nói mà không làm và cả vu tội không chứng cứ để lấy cớ trị dân…và người đánh rơi cảm xúc tốt đẹp đã có, chính là bản thân ông. Ông đã “cầm vàng lại để vàng rơi”, bằng những bài phát biểu vô hồn, rập khuôn, không đầu không cuối mỗi nơi ông đến. 

Những ĐẦU TẦU, ĐẠI BÀNG, VƯƠNG QUỐC NỌ KIA, PARIS, SINGAPORE… chẳng có 1 cơ sở lý thuyết và thực tiễn nào, được lặp lại với tần suất cao trên các tờ nhật báo. Không chỉ làm cho nhân dân chán chường, mất niềm tin, mà phần nào đó, tổn hại đến cả bộ mặt quốc gia thông qua những người lãnh đạo cao cấp như ông. Không lẽ nào ông không biết rằng, liên tiếp những phát biểu khôi hài, sáo rỗng, thiếu tri thức như vậy trên báo chí, đang đẩy cảm xúc của nhân dân đến bờ vực?

Hình ảnh của TT càng nhợt nhạt khi hình như, ông không có 1 chút uy lực nào đối với thuộc cấp. Kết quả là nội các (chính phủ kiến tạo) của ông không cho thấy hình ảnh của 1 khối đồng nhất, 1 CP có năng lực thực thi chính sách và pháp luật. Bộ ngành nào cũng có vấn đề trầm kha, địa phương nào cũng có vấn đề tiêu cực đã không được giải quyết, hoặc chỉ đề ra lấy lệ, rồi để lâu cứt trâu hóa bùn.

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Có vẻ như, ông đang là con hổ giấy đúng nghĩa trong mắt thuộc cấp chăng? Khi mà những chỉ đạo rắn rỏi của ông, sau khi quay lưng, lập tức lại về vạch xuất phát. BOT của bộ trưởng Thể, đến bây giờ chưa giải quyết xong? Cát Linh – Hà Đông nhằng nhịt nghi vấn trầm trọng? cao tốc Bắc-Nam chưa đâu vào đâu đã bàn đến đường sắt cao tốc dự toán đến 58 tỷ đô, biết bao giờ dành dụm đủ?...

Tiêu cực, gian lận thi cử đánh gục niềm tin nhân dân vào công bình xã hội ngay trong trường học chưa có kết quả? Thực nghiệm, xuất bản, buôn bán sách giáo khoa đã chia rẽ xã hội nát bươm, giáo viên thiếu, nhưng không ít giáo viên mất việc, bị cắt hợp đồng, mua bằng, đạo văn…Bộ GD im ắng thời gian dài? Rồi bộ trưởng Nhạ trở về từ Nga trình Quốc hội (QH) phương án miễn phí giáo dục cấp 2. Như vậy có phải là, lấy chuyện trên trời mà khỏa lấp cuộc đời dưới đất hay không? Có phải là đánh lừa dư luận xã hội trước mặt TT hay không? Liệu TT có biết hay không?

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bộ vét

Chính những cá nhân như thế đang bẻ vụn niềm tin của nhân dân vào nội các của ông. Nó sẽ làm lu mờ những nổ lực mà CP đang làm. Đơn cử như tiêu cực đất đai Thủ Thiêm là ví dụ hoặc những cuộc thoái vốn nhà nước tại các tập đoàn, cải cách hành chính mạnh mẽ ở Bộ Công thương…. đều bị lu mờ.

Một điều nữa, hình ảnh của TT và nội các có vẻ như đang mang lại nỗi sợ hãi cho dân chúng khi ông cùng với tướng Hùng với những chiến lược quản lý truyền thông, đang hướng cái nhìn thiếu thiện cảm vào mạng xã hội và muốn “nội địa hóa” như Trung Quốc đã làm để triệt tận gốc sự tự do của dân? Ngoài ra, là sự mấp mé với FB về việc quản lý thông tin cá nhân?

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, văn bản

Cảm giác của nhân dân hiện tại, vị TT ở Hội An năm xưa đang dần biến mất. Thay vào đó là 1 hình ảnh của kẻ xa rời nhân dân, lạnh lùng và đối đầu với nhân dân. Cảm giác như người đứng đầu CP đang lo sợ nhân dân, hoặc giả, đang hậm hực vì đã có lần lỡ chịu thua họ?

Nhân dân vẫn vậy, mà nguyên thủ có phải đã thay đổi mất rồi … hay chỉ là sự thể hiện ra đúng bản chất vốn có của những lãnh đạo CS?


(*) Bổ sung tiêu đề để làm rõ nội dung bài viết

Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét