Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

DI SẢN CUỐI CÙNG của Người cộng sản...

DI SẢN CUỐI CÙNG
FB Lê Luân - Người cộng sản đến khi chết rồi vẫn còn muốn sở hữu những thửa đất có diện tích lớn và xây lăng mộ nguy nga, tráng lệ. Ở Anh, Thủ tướng vĩ đại như Winston Churchill cũng chỉ có một ngôi mộ rất nhỏ, trên bia đá ghi tên và ngày mất. Ngoài ra không có gì đặc biệt.

Ở Mỹ, các tổng thống lừng danh như Abraham Lincoln, Franklin D.Roosevelt, Ronald Reagan,...đều khiêm tốn với một tấm bia nhỏ gọn hình chữ nhật, được chôn xuống ngang bằng với mặt đất, trong đó ghi tên và năm sinh, năm mất của họ. Đến người khai sinh ra chủ nghĩa cộng sản là Karl Marx, được chôn ở Anh, cũng chỉ có một ngôi mộ nhỏ nhắn, thỉnh thoảng có người ghé thăm đặt vòng hoa (không đốt hương như xứ ta).

Chủ nghĩa cộng sản là chủ nghĩa ở đó chỉ có tài sản chung của cộng đồng và những người trong đó là những người vô sản, hơn thế, họ còn vô thần (không tâm linh và không có đạo). 

Thế nhưng khi họ chết họ lại cầu siêu và tin vào thần linh, cõi kiếp, họ còn giành lấy phần mộ với khu đất lớn và rồi sẽ xây lăng mộ còn hơn vua chúa ngày xưa.

Có lẽ, lòng hư vinh của người cộng sản lớn đến mức, chết đi rồi họ vẫn còn mong muốn được thụ hưởng.

Nhưng cái hợp lý hơn cả, những người cộng sản không chỉ sợ không được tôn vinh, cả khi sống lẫn khi chết, mà cái họ sợ hơn tất thảy, đó là “bị lãng quên”.

1 nhận xét: