Thứ Sáu, 21 tháng 9, 2018

NÊN THÔNG CẢM CHO LŨ QUAN THAM HÀ NỘI

NÊN THÔNG CẢM CHO QUAN CHỨC HÀ NỘI
Đình Ấm Nguyễn - Dân mạng và cả báo quốc doanh đều kêu trời sao bao nhiêu cảnh tang thương của dân chúng ở Hà Nội thì không thấy lãnh đạo thủ đô văn hiến đến thăm, mà lại ngay lập tức nhiệt tình, khám núm đến hỏi han, tặng quà cháu gái bị xốc ma túy nằm viện hôm 18/9/2018.

Báo “Giáo dục VN” hôm 20/9 giật tít: "Ông phó chủ tịch (Hà Nội) nhân văn quá,nhân văn không chịu nổi" rồi nêu lên (đại ý) tại sao các ông không đến thăm hỏi động viên dân, CBCS cứu hỏa trong vụ cháy 14 căn nhà khủng khiếp ở đê La Thành suốt 3 tiếng đồng hồ, những đoàn dân oan ví như " xóm Thủ Thiêm" đói rách, thất thểu hàng chục năm trời chờ xét kiện vạ vật ở quận Hà Đông..."... mà lại quá quan tâm đến người bị xốc ma túy?..

Chứng tỏ dân ta chưa hiểu quan hệ giữa cán bộ với dân là như thế nào.


Ai cũng biết chức quyền là tấm "thẻ tín dụng vô giá" đem lại mọi lợi ích giàu có quang vinh muôn năm cho cán bộ. Cán bộ càng cao thì càng nhiều đặc quyền, đặc lợi. Cán bộ giàu sang phú quý như thế nào khỏi nói, ai cũng biết. Vì vậy cái quý nhất của cán bộ là chức, quyền. Vậy chức quyền của cán bộ từ đâu mà có?

Dân bầu như các nước "giãy chết" chăng? Không phải. Cái "thẻ tín dụng vô giá" kia do cán bộ cấp trên ban phát cho cán bộ cấp dưới. Như vậy cán bộ phải cầu cạnh và biết ơn ai? 

Rõ ràng cán bộ phải biết ơn,quan tâm, cầu cạnh những cán bộ có khả năng đem lại cái quý giá nhất cho mình chứ hơi đâu mà quan tâm đến người dân chẳng liên quan gì đến chức quyền mình.Những người bần cùng nằm ở bệnh viện K, dân oan đói rách bị mất nhà mất ruộng oan lần hồi, vạ vật, giầm mưa, rãi nắng lem luốc bụi đường, những người dân bị hỏa hoạn thiêu trụi sạch gia sản... không có liên quan gì đến lợi ích chiến lược của quan chức. Họ đều không có ân nghĩa gì với cán bộ. Nếu cán bộ có đến thăm dân này, nọ thì chủ yếu cũng từ bản năng nhân ái còn sót lại trong con người họ hoặc là để PR cho mình "có lòng thương dân" mà tiền quà vẫn là của dân.

Đó là chưa nói những đám dân oan rách rưới đi lang thang giữa thủ đô còn có tội làm ngứa mắt cán bộ, xấu mặt nhà cầm quyền, thình thoảng công an lại vây ráp hót họ lên xe chở đi nơi khác cau lưu hoặc tống khứ về quê là như thế.

Còn những cháu bị xốc ma túy thì chủ yếu là con em các sếp lớn, đại gia. Các cháu dù không có quan hệ làm ăn, cất nhắc gì với cán bộ thì cũng là "cùng cảnh", và luôn tồn tại một "tiềm năng" đem lại cái ghế cao hơn cho cán bộ.

Đặc biệt, nếu cháu nào đó là con, cháu, người thân sếp lớn thì đây là một trong những cơ hội vàng để cán bộ thể hiện sự "quan tâm" của mình tới quan trên.

Chắc ai cũng biết chuyện vợ một cán bộ do đề đóm thua cần tiền chỉ việc giả ốm đi nằm viện vài ngày là có tiền tỷ phong bì quà cáp..

Như vậy thì chuyện lãnh đạo Hà Nội sốt sắng, ân cần đến tặng quà, thăm hỏi động viên các cháu bị xốc ma túy là hợp quy luật, "đúng quy trình", có gì mà dân gian cứ thắc mắc?

Vì vậy nên thông cảm cho lãnh đạo Hà Nội nói riêng và quan chức nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét