Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Tin khó tin: Cưa bom đi bác Cự ơi!

Tin khó tin: Cưa bom đi bác Cự ơi!
LĐO ĐÀO TUẤN (TỔNG HỢP) Có ai đó ở gần bác Cự xin hãy gửi tới bài học “Bạn An dũng cảm”. Có ai ở gần Pháp Vân- Cầu Giẽ hãy nhắn giùm các tài xế: Không nhận lại tiền là đang biến tiền thừa thành tiền thối. Có ai ở Vinafood xin hãy gửi tới họ một cái chảo để chiên cho thơm món “tàu rác”! Các bạn biết đấy! Hôm nay chúng ta sẽ xem hài kịch!
Trạm Cầu Giẽ thu ngót 2 tỉ đồng mỗi ngày là do 
“Lái xe không lấy lại tiền thừa”. Ảnh: Báo Đầu Tư
    Thừa là do “lái xe không chịu nhận lại tiền thừa"
    Câu chuyện trạm thu phí đã có nhiều tình tiết mới mang màu sắc tiểu thuyết. Rất choáng váng khi chỉ một trạm Pháp Vân- Cầu Giẽ, qua một đợt kiểm tra đã cho thấy mỗi ngày trạm này thu ngót 2 tỉ đồng và số thu thực tế cao gấp tới 9 lần so với báo cáo. Còn choáng hơn ở cách người ta lý giải: “Sở dĩ có tiền thừa là do “lái xe không chịu nhận lại tiền thừa khi nhân viên trả lại” và “chủ yếu do thiết bị đọc 2 lần 1 biển số xe hoặc không xác định được biển số xe”.

    Đấy nhá. Lỗi là do các bác tài cương quyết không nhận lại tiền thối. Đấy nhá! Thừa tiền là vì trục trặc kỹ thuật- một nguyên nhân nghe quen đến phát nhàm.
    Tài thật đấy! (Ai có lỗi giơ tay thử xem nào). Tại sao các bạn lại có thể trách oan trạm thu phí khi chính các bạn- hẳn phải cương quyết lắm- không nhận lại tiền thừa để nó biến thành tiền thối?
    Có ai nhắc giùm cả thảy có bao nhiêu trạm thu phí? Trong đó có bao nhiêu đang “thừa tiền”? Và phải chăng không nhận lại tiền thừa cũng là một trong những biểu hiện của... hạnh phúc?
    Nhân chuyện phí, xin từ đường cao tốc rẽ vào phố. Và đây là những cái tít báo ồ ạt xuất hiện ngày hôm qua: Chạy quá tốc độ 10km. Phạt 800 ngàn; Đi xe trên vỉa hè: Phạt đến 1,2 triệu...Rồi vượt đèn vàng cũng phạt!
    Lia lịa những chế tài! Sẽ có hiệu lực từ 1.8 tới!
    Có người nói rất đúng, rằng muốn không bị phạt thì đừng vi phạm. Nhưng pháp luật về giao thông gì mà nhìn dân như nhìn bò sữa. Nhưng đến chuyện đèn vàng cũng phạt thì sinh ra cái đèn vàng để làm gì!
    Cưa bom đi bác Cự ơi!
    Sau nụ cười bình thản trước lá bài tẩy “Chưa bộ nào không đồng ý Formosa” của tân Ủy viên Ủy ban kinh tế của QH Võ Kim Cự, nguyên Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Vũ Phạm Quyết Thắng hôm qua đã lên tiếng.
    Phát ngôn này có 2 chi tiết hay:
    Một là lối so sánh việc trả lời của nguyên Chủ tịch Hã Tĩnh Võ Kim Cự là “như lấy thúng úp voi”.
    Và hai, là một câu hỏi ngược với ông Cự: Ông là người trình xin Thủ tướng cho phép dự án có thời hạn 70 năm hay trình dự án 50 năm mà Thủ tướng chữa lại thành 70 năm?
    Nguyên Phó Tổng TTCP Vũ Phạm Quyết Thắng: “Ông Cự nói như lấy thúng úp voi”. Ảnh: TTO
    Bây giờ tôi mới thấy bài học “Bạn An dũng cảm” hóa ra là cần thiết. Dũng cảm không phải ở khía cạnh giẫm mảnh thủy tinh, mà là ở việc dũng cảm nhận lỗi- dẫu nó có khó như cưa bom!
    Bây giờ tôi mới thấy hóa ra nhiều vị chưa hề học qua lớp 4, chưa hề đọc “Bài văn bị điểm 0” để học bài học vỡ lòng về sự trung thực cần thiết đối với một con người.
    Và bây giờ, tôi càng thấy lạ là tại sao chúng ta có thể buồn khi hàng ngày được xem những màn hài kịch tươi sống đậm đà mùi cá và cả cóc chết đến như vậy.
    Tàu rác Cơm Vàng
    Xin được giới thiệu Vinafood là một tổng công ty nhà nước về lương thực! Nó không liên quan gì đến tàu biển, tất nhiên, ngoại trừ việc ăn “tàu rác”.
    Đại ý họ góp tiền nhà nước để mua 2 con tàu đã “lên lão” với giá có 6,8 triệu USD, tức khoảng 123 tỉ đồng.
    Có một tình tiết rất chi là hài hước nhà nước: Do mua 2 tàu đã quá nát, quá cũ, quá già, quá lởm họ đã không thể làm được thủ tục thông quan, không đăng ký, đăng kiểm được tại Việt Nam.
    2 “Lão tàu” đó sau được chuyển sang làm thủ tục đăng ký, đăng kiểm tàu biển tại Cục hàng hải Panama, chuyển quyền sở hữu tại Panama và đổi tên tàu thành Golden Lotus và Golden Rice.
    Hoa Sen, một con tàu cũng thuộc diện đồng nát từng bị giữ tại TQ, từng trôi nổi như tàu ma. Ảnh: Vietstoc
    “Quốc tịch Panama” Ha Ha.
    “Cơm vàng”. Ka ka ka. Cơm vàng với người này! Màu vàng với người khác! Rất thông minh. Rất năng động. Rất cả khéo léo nữa
    Cả ở việc mất mấy chục tỷ mà có khi còn lên làm Chánh hay Phó một bộ nào đó như tiền lệ thời sự Trịnh Xuân Thanh miễn là có “quy trình”.
    Ở ta, có gì là không thể xảy ra đâu nhỉ!
    3 tỉ- 3 siêu xe
    Đã xuất hiện một con số lạ quanh 3 chiếc “siêu xe” là doanh nghiệp tư nhân Hoa Lư “tặng” cho UBND tỉnh Ninh Bình.
    Đó là DN này có vốn điều lệ khoảng 3 tỉ đồng. Và ở thời điểm “tặng xe” tháng 3.2016, Hoa Lư mới đi vào hoạt động được khoảng 1 tháng.
    Đừng thấy hoàng tử không đeo kiếm mà bảo hoàng tử không biết võ. Đừng nhìn vào con số 3 tỉ mà nói DN ít tiền.
    Thôi thì, cuộc đời vẫn nên tin vào những điều tốt đẹp! biết đâu DN có tâm trước sự lầm than khổ ải của chúng sinh mà tặng xe tạo điều kiện giúp đỡ địa phương đi lại phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Nhất là khi Ninh Bình “có nhiều đồi núi, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn”. (Sơn La, Lai Châu... chắc tủi thân lắm).
    Siêu xe Land Cruiser VX 2,8 tỉ được DN tặng để hỗ trợ tỉnh phòng chống lụt bão. Ảnh minh họa của VTC
    Chúng ta từng có tiền lệ “người bà con” của ông Trịnh Xuân Thanh rồi mà. Anh này chẳng những cho ông Thanh mượn xe Lexus đi lại trong hoàn cảnh “tình nhà” còn khó khăn mà còn tự nguyện vào Hậu Giang lái xe cho ông Thanh với lương tháng 3 triệu vnd.
    Hãy tin đi, biết đâu khi cơn “có tâm” kịch phát, Ninh Bình lại chẳng đem tặng lại xe cho Sơn La, cho Lai Châu.
    Con số hôm nay: Vay Trung Quốc 7.000 tỉ
    Đang có nhiều ý kiến từ chính các bộ ngành trước chủ trương của Bộ GTVT về việc vay 304,6 triệu USD, tương đương 6.860 tỷ đồng để làm đường cao tốc Vân Đồn- Móng Cái.
    Bộ GTVT, hăng như thường lệ, đề nghị áp dụng cơ chế tài chính theo hình thức cấp phát toàn bộ vốn vay nước ngoài- tức là vay vốn TQ với điều kiện sẽ chỉ định nhà thầu TQ, sử dụng máy móc, thiết bị, công nghệ TQ. Lý do họ cho là hợp lý là bởi: “Ngoài Trung Quốc, hiện chưa có nhà đầu tư nào khác quan tâm đến dự án này”.
    Tôi thấy lạ là tại sao cứ phải vay TQ trong khi đây là một dự án có thu, nhanh hoàn vốn chẳng khác gì.... Pháp Vân, Cầu Giẽ! Thế mà tôi cứ tưởng bộ trưởng tiền nhiệm từng chỉ tay đòi cạch mặt những nhà thầu TQ trong những dự án con rùa ở thủ đô rồi cơ đấy.
    Là người đóng thuế, đồng thời cũng là người trả nợ, thậm chí là người lên cơn nếu dự án chậm tiến độ, đội vốn...như không thiếu những tiền lệ, bạn hãy cho chúng tôi biết ý kiến của mình trong phần comment bên dưới bài viết này đi!
    http://laodong.com.vn/kho-tin/tin-kho-tin-cua-bom-di-bac-cu-oi-576930.bld

    1 nhận xét:

    1. tôi tuyên bố, bản án dành duy nhất cho đảng cộng sản việt nam là: tử hình, không phúc thẩm, có phúc thẩm chỉ được nặng hơn. chu di cửu tộc toàn bộ lãnh đạo đương nhiệm cũng như đã về hưu, đã chết cấp trưởng, phó từ tương đương cấp huyện, quận trở lên. tịch biên toàn bộ gia sản của đám này sung công quỹ, phục vụ trả nợ nước ngoài, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, bồi thường tội ác cộng sản...

      Trả lờiXóa