Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Bà Hường bị bác tư cách ĐBQH vì tính quá xa ?

Có tài sản, có của ăn của để, biết sắp huy động vàng... bà đọc binh pháp, thấm được câu "tẩu vi thượng sách" nên chuẩn bị ngay hành trang để sẵn sàng tẩu thoát khỏi Việt Nam. Tuy nhiên có thể bà lo và lấy quốc tịch nước ngoài hơi sớm, trước cả nhiều người nên người ta ghét và loại bà khỏi cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất VN là đúng! Nhưng báo vneconomy đăng ảnh bà tươi cười và vui vẻ chấp nhận chuyện này; như thế tức là bà vẫn tin chắc mình làm đúng. Sống ở VN, chuyện gì cũng có thể đột nhiên xảy ra; lo ngay từ giờ là phương án tối ưu nhất. Trong 5 năm tới làm nghị gật, lợi không biết được bao nhiêu nhưng đột nhiên có chuyện thì... Không biết trong số 494 nghị còn lại, có ai mang quốc tịch nước ngoài nữa không ?
Vì sao bà Nguyệt Hường bị bác tư cách đại biểu Quốc hội?
Hiện giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam, bà Hường là đại biểu Quốc hội hai khoá 12 và 13, và là một trong 17 doanh nhân trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 14. “Vi phạm của bà Nguyệt Hường đã quá rõ, nên dù không có đơn xin rút thì vẫn không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khoá 14”...
NGUYỄN LÊ Trao đổi với VnEconomy sau phiên họp bất thường của Hội đồng Bầu cử Quốc gia chiều 17/7, Chánh văn phòng của hội đồng này, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã cho biết lý do doanh nhân Nguyễn Thị Nguyệt Hường không được công nhận là đại biểu Quốc hội khoá 14.

Bà Hường đã vi phạm điều 4, Luật Quốc tịch Việt Nam, ông Phúc nói.

Chánh văn phòng Nguyễn Hạnh Phúc cũng nói thêm, bà Hường là đại biểu Quốc hội khoá 13, là Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tức là người am hiểu pháp luật, nhưng cả nhà lại đăng ký quốc tịch Cộng hoà Malta - một quốc đảo ở châu Âu.

Việc này cơ quan chức năng mới phát hiện ra, nên hôm 15/7 đã tưởng là phiên họp cuối cùng của Hội đồng Bầu cử Quốc gia nhưng hôm nay mới là phiên cuối cùng, ông Phúc nói.

Liên quan đến việc bà Hường có đơn xin rút không tham gia đại biểu Quốc hội khoá mới, ông Phúc cho biết trong đơn bà Hường đã thấy hành vi vi phạm và thấy không đủ tiêu chuẩn làm đại biểu.

Nhưng vi phạm của bà Hường đã quá rõ, nên dù không có đơn xin rút thì vẫn không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội khoá 14, ông Phúc giải thích.

Hiện giữ cương vị Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư TNG Holdings Việt Nam, bà Hường là đại biểu Quốc hội hai khoá 12 và 13, và là một trong 17 doanh nhân trúng cử đại biểu Quốc hội khoá 14.



Không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội của bà Nguyệt HườngNGUYỄN LÊ

100% thành viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia bỏ phiếu không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa 14 đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường...


http://vneconomy.vn/thoi-su/vi-sao-ba-nguyet-huong-bi-bac-tu-cach-dai-bieu-quoc-hoi-20160717075156584.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét