Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Nữ Việt kiều Ðan Mạch ‘mất tích’ bị cướp sạch tài sản

Nữ Việt kiều Ðan Mạch ‘mất tích’ bị cướp sạch tài sản
Khi được người dân tìm thấy trong tình trạng ngu ngơ ở Sài Gòn và gọi gia đình đến đón về, trên người nữ Việt kiều bị “mất tích” không còn những tài sản đáng giá mang theo như tiền, dây chuyền, 2 nhẫn vàng, điện thoại, thẻ ATM,…Ðây là lần đầu tiên bà Huệ bị như thế, nên gia đình có nghĩ tới việc bà Huệ bị đánh thuốc mê hay bùa ngải gì đó, nhưng không đủ căn cứ để xác định.

Ðến nay, vì sao chị Huệ mất tích và vào đến tận Sài Gòn vẫn là điều khá bí ẩn. (Hình: báo Người Lao Ðộng)

Ngày 27 tháng 7, tiếp xúc với báo chí, bà Nguyễn Kim Diệu, em gái bà Nguyễn Kim Huệ, 34 tuổi, Việt kiều Ðan Mạch, nghi bị bắt cóc ở Ðà Nẵng, cho biết, sức khỏe bà Huệ đã ổn hơn trước nhưng vẫn chưa nhớ hết những gì xảy ra.

Khi gia đình vào Sài Gòn đưa bà Huệ về Ðà Nẵng thì phát hiện bà Huệ đã bị lấy hết tài sản như tiền, dây chuyền, 2 nhẫn vàng, điện thoại, thẻ ATM,… Chỉ có áo quần trên người là còn y nguyên như khi đi lạc.

Gia đình cũng cho biết, từ khi về Ðà Nẵng, bà Huệ ngủ nhiều. Khi hàng xóm tới hỏi thăm, người nào quen mặt thì bà Huệ cười đáp lại, còn người nào lạ mặt thì bà Huệ quay mặt đi nơi khác và có chút sợ hãi.

“Chị ấy đã nhớ được người thân nhưng chưa nhớ rõ từng người. Gia đình có mở một số bài hát chị ấy yêu thích thì chị ấy có hát theo. Hiện chị ấy cũng đã ăn được mấy thìa cơm. Gia đình đang chăm sóc và giúp chị ấy phục hồi trí nhớ và sức khỏe,” bà Diệu cho biết.

Theo bà Diệu, sau khi từ Sài Gòn về Ðà Nẵng, gia đình đã đưa chị Huệ vào bệnh viện khám tổng quát và truyền thuốc. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Huệ bị suy nhược thần kinh, theo dõi trầm cảm. Sau hơn 2 ngày khám và điều trị ở bệnh viện, chị Huệ đã được gia đình đưa về nhà ở quận Liên Chiểu chăm sóc.

Cũng theo bà Diệu, bà Huệ có mối quan hệ rất tốt với bạn bè, người thân tại Việt Nam, không có mâu thuẫn, xích mích hay nợ nần gì với ai. Ðây là lần đầu tiên bà Huệ bị như thế, nên gia đình có nghĩ tới việc bà Huệ bị đánh thuốc mê hay bùa ngải gì đó, nhưng không đủ căn cứ để xác định.

Tin cho biết, gia đình hết sức tức giận bởi kể từ khi bà Huệ mất tích, có thông tin đồn thổi cho rằng bả Huệ có mối quan hệ “ngoài luồng.”

Trước đó, truyền thông Việt Nam đã loan tin, ngày 18 tháng 7, sau một thời gian về quê dự đám cưới người thân, chị Huệ cùng 3 cô em gái đến chợ Cồn, thành phố Ðà Nẵng mua hàng chuẩn bị trở lại Ðan Mạch. Tuy nhiên, trong lúc đưa tiền cho em gái thanh toán tại quầy thì bà Huệ đột nhiên “mất tích.”

Bốn ngày sau đó, thông qua hình ảnh trên mạng, anh Nguyễn Minh Tâm, ngụ quận Thủ Ðức, Sài Gòn, tìm thấy bà Huệ lang thang trên đường như người mất hồn nên liên lạc với gia đình vào đón về.

(Người Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét