Chủ Nhật, 5 tháng 6, 2016

Formosa đạt thỏa thuận xả thải ở Texas

Formosa đạt thỏa thuận xả thải ở Texas
Tập đoàn Đài Loan Formosa đạt một thỏa thuận để cam kết giữ nhiệt độ và hàm lượng kim loại trong hàng triệu gallon một ngày ra Vịnh Lavaca ở Hoa Kỳ. Trước đó, Formosa xin với Ủy ban Môi trường Texas cho phép xả thải trung bình 9,7 triệu gallon, và tối đa 15,1 triệu gallon một ngày qua đường ống ra Vịnh Lavaca trong một giấy phép đầu tư.
Cảng Cao Hùng của Đài Loan, quốc gia đầu tư nhiều vào ngành hóa chất tại Mỹ
Trong đơn để xây dựng nhà máy giấy, Formosa muốn tăng nhiệt độ của nước thải và tăng cả lượng đồng lẫn chloroform trong nước xả thải và giảm tần số theo dõi giám sát. Nhưng cuộc phản đối của các nhà chài chuyên thu hoạch sò, công nhân nhà máy hóa chất và giới bảo vệ môi sinh đã buộc Formosa thay đổi nội dung đơn.

Sau khi hai bên đạt một thỏa thuận mà nội dung không công bố, chính quyền bang Texas chỉ cho Formosa thải với các tiêu chuẩn đã có, không tăng nhiệt độ nước và tăng hàm lượng kim loại.

Thông tin này được phát ngôn viên của Ủy ban Môi trường, ông Andrew Keese thông báo qua điện thư, theo trang Victoria Advocate hôm 31/05/2016.

Tuy thế, giới vận động, qua lời bà Diana Wilson, nói họ vẫn muốn tập đoàn sản xuất plastic của Đài Loan "ngưng toàn bộ việc xả thải ra vịnh".

Trước mắt, bà tạm coi đây là "một bước tiến bộ" sau cuộc phản đối ở địa phương trong quá trình chính quyền xem xét giấy phép cho Formosa xây một nhà máy giấy.

Formosa đã là nhà đầu tư Đài Loan lớn nhất ở Hoa Kỳ và có đón Tổng thống Mã Anh Cửu đến thăm nhà máy của họ ở Point Comfort cũng tại bang Texas trong năm nay.

Đài Loan là nước đầu tư lớn thứ chín vào Hoa Kỳ với công nghệ hóa chất đóng một phần quan trọng.

http://www.bbc.com/vietnamese/world/2016/06/160602_formosa_texas_waterwaste

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét