Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Hãy tẩy chay Fulbright University of Việt Nam

Bob Kerrey đã quyết tâm làm chủ tịch bất chấp dư luận người Việt và người Mỹ phản đối. Fulbright University of Việt Nam sẽ được áp đặt cách dạy và học của Bob Kerrey, cách gây tội ác và quyết tâm che giấu tội ác đến cùng của Bob Kerrey. Bob Kerry không bao giờ là tấm gương cho thế hệ trẻ Việt Nam
Hãy tẩy chay Fulbright University of Việt Nam
ĐỪNG VÌ TIỀN CỦA MỸ MÀ CHẤP NHẬN TẤT CẢ MỌI YÊU CẦU CỦA MỸ
Những người ủng hộ BK, kể cả các nhà khoa học và nhà chính trị cao cấp, chỉ có mấy lập luận hoàn toàn không có sức thuyết phục như sau:

- Cho rằng nên bỏ qua quá khứ, đừng ôm hận thù, nhìn về tương lai, để chấp nhận mọi thứ của Mỹ đề nghị.

- Cho rằng BK đã có nhiều hoạt động tích cực ủng hộ Việt Nam trong nhiều năm qua;

- Chửi bới những người cộng sản đã gây ra một số cuộc tàn sát, nên tư cách cũng bẩn thỉu như BK, nhưng tại sao họ vẫn nắm quyền ở VN.

Xin trả lời:

- Nhìn về tương lai nhưng đừng quên lịch sử. Bắn vào lịch sử bằng súng lục thì tương lai sẽ đáp trả bằng đại bác.

- Không phải cứ Mỹ là tốt, đừng cuồng Mỹ như mấy trẻ trâu. Hãy mở to mắt nhìn Mỹ đã làm gì ở Miền Nam Việt Nam trước đây và trên thế giới trong mấy chục năm qua để thấy. 

- BK là nhà chính trị khôn ngoan, cố tình che giấu tội ác cá nhân, khi bị phát hiện vẫn cố tình quanh co, đổi tội cho người khác hoặc đổ lỗi cho cuộc chiến của Mỹ nói chung, đem lỗi của mình hòa với lỗi của cả chính quyền Mỹ, đến nay vẫn thế. Nước Mỹ rất muốn xử BK vì tội chỉ huy và trực tiếp tham gia thảm sát người Việt, nhưng có nhân chứng mà thiếu vật chứng. BK lại được rất nhiều bạn bè chiến hữu, bè cánh chống lưng. Nhìn cách ứng xử, có thể thấy đây không phải là con người lương thiện. Bản thân ở Mỹ, BK cũng là một nhân vật khá tai tiếng.

BK đã có nhiều hoạt động tích cực ủng hộ Việt Nam, do đó có thể ủng hộ BK làm nhiều việc ở VN, ở FUV nhưng không phải ở chức chủ tịch. Hiệu trưởng trường này là người Việt, những quan chức của trường là người Việt, được Fulbright đào tạo, nuôi nấng nên sẽ một mực trung thành với Mỹ, sẽ nhất nhất nghe theo chỉ huy của BK khi BK là nhân vật thống lĩnh tối cao, nhất là khi thấy chống lưng cho BK toàn là loại quyền cao chức trọng như John Kerry hay Mc Cain. Điều này rất có hại cho trường và các thế hệ học sinh của trường.

- Đừng nghĩ khi BK làm việc cho FUV là hoàn toàn vô tư, không cầu danh lợi. Không ai cho không ai cái gì, nhất là đối với những nhà chính trị và tham quyền lực như BK. Với danh nghĩa chủ tịch FUV, BK hoàn toàn có thể thu được rất nhiều loại danh lợi. 

- Đừng chửi bới những người cộng sản ở đây. Việc họ và BK hoàn toàn khác nhau. Họ cầm quyền, nhiều người muốn hạ xuống, muốn đưa ra tòa án quốc tế xét xử, nhưng lực bất tòng tâm, phải từ từ... Ngược lại, với BK, nếu dư luận chúng ta mạnh mẽ, BK dù là người đại cùn, không có lòng tự trọng, nhất định không chịu rút, thì có thể có những thế lực ở Mỹ và VN yêu cầu thu hồi lại quyết định bổ nhiệm ông này.

- Từ khi ra đời đến nay, tôi chưa bao giờ thấy văn hóa của người Việt thấp kém như hiện nay; sự tham lam, lười biếng, vô trách nhiệm, không biết xấu hổ, độc ác, thản nhiên chém giết, đánh thuốc độc lẫn nhau của người Việt đã lên hàng thượng thặng so với thế giới. Văn hóa lùn, trí tuệ trẻ trâu, sống nhờ vay nợ viện trợ, kiều hối, bán tài nguyên, bán đất đai, bán sức lao động ra nước ngoài và bóc lột tàn nhẫn người yếu thế trong nước, chiều cao người dân đứng thứ 4 từ dưới lên tức là thấp nhất thế giới... nên nhìn nước Mỹ, nhìn Obama, nhìn đồng đô la như nhìn thánh sống. Cứ nhìn cách dư luận, kể cả các nhà dân chủ, chửi bới, miệt thị bà Tôn Nữ Thị Ninh mà không hề có một chứng minh thuyết phục nào cũng đủ thấy trí tuệ của người dân Việt thời đại internet như thế nào.

Đáng sợ và đáng lo cho tương lai đất nước và dân tộc.

Bổ nhiệm BK làm Chủ tịch FUV là một sai lầm lịch sử.

Trong bối cảnh trí tuệ mù quáng và lòng tham không đáy của người Việt như hiện nay, rất khó để tạo ra được dư luận đông đảo phản đối việc bổ nhiệm BK. 

Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng, may ra... Còn 1 phần nghìn hy vọng thì vẫn cứ nên hy vọng.

20 nhận xét:

  1. Thế lực thân Trung Quốc đang ra sức phá hoại việc này.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn Việt gian thân Tàu khựa đang gào thét !

    Trả lờiXóa
  3. Bà Tôn Nữ Thị Ninh phần đối ông Bob Kerry với lý luận là một người như ông không xứng đang làm người thầy.
    Vậy những kẻ đã giết hại 5000 người ở Huế, mà trong đó rất nhiều người trong số họ đang làm trong nghành giáo dục, hoặc trong bộ máy của chính quyền cộng sản ở Việt Nam có xứng đáng hay không?
    Cần nói rõ là những kẻ đã ra lệnh, hay trực tiếp ra tay giết 5000 người ở Huế chưa bao giờ lên tiếng ăn năn hay xin lỗi nạn nhân cả. Đừng nói gì đến chuyện những kẻ giết người này làm gì để đền bù cho những nạn nhân.
    Ở đây chúng ta thấy rõ sự khốn nạn, bẩn thỉu, thâm hiểm, tàn nhẫn, thù dai của những người cộng sản, mà điển hình là bà Tôn Nữ Thị Ninh.
    Bob Kery đến Việt Nam với tấm lòng ăn năn mong được giúp đỡ người dân, quốc gia Việt Nam nhưng ông đã nhận được sự khốn nạn, bẩn thỉu, trong cung cách đối xử của cộng sản, mà Tôn Nữ Thị Ninh là đại diện.
    Máu của những nạn nhân bị giết hại bởi cộng sản ở Huế năm 1968 sẽ không thể bị lãng quên. Cộng sản cần phải xin lỗi, đền bù những nạn nhân của cuộc thảm sát nầy. Tôn Nữ Thị Ninh cần nhớ điều đó khi muốn gợi lại bất cứ cuộc thảm sát nào trong cuộc chiến ở Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Nên bao dung, đừng ôm lòng hận thù kẻo cao huyết áp mà chết sớm đấy bố ạ

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xóa bình luận này vì dùng ngôn ngữ hết sức thiếu văn hóa, ngôn ngữ của những kẻ hoàn toàn vô học. Thực tế đã vào trang này đọc thì đều là loại người đã có học, nhưng chữ thầy trả thầy, học xong vẫn là loại vô học.

      Hãy bình luận có lô gíc, đừng chửi bới, mạt sát. Chửi bới, mạt sát là vô văn hóa.

      Xóa
  6. Cái mà trường Fulbright mang lại cho NHÂN DÂN Việt nam không phải là tiền (không đáng bao nhiêu so với sô tiền bị lãng phí, tham nhũng) mà là ngôi trường đầu tiên được CP chấp thuận tôn chỉ "Tự Do Học Thuật". CQ Không bao giờ chấp thuận nếu nó không đi kèm với dỡ bỏ cấm vận vũ khí. Tức là dưới áp lực của CP Mỹ.

    Đấy là cái "được" của Nhân dân Việt nam không phải cái "được" của chính quyền. Thế nên những con rối như Tôn Nữ Thị Ninh mới được điều ra sân khấu.


    Trả lờiXóa
  7. Viết thế này "Trong bối cảnh trí tuệ mù quáng và lòng tham không đáy của người Việt như hiện nay ", có khác gì tác giả đang chửi rủa Nhân Dân VN , phải không ? Đừng có láo toét .

    Trả lờiXóa
  8. Vì người dân ngu nên mới để chúng nó cưỡi đầu cưỡi cổ, đất nước mới như thế này. Rất cần chỉ ra những cái xấu xí của người Việt.

    Trả lờiXóa
  9. Xin hỏi bài viết này có phải quan điểm của anh Trần Lại Mai không?

    Trả lờiXóa
  10. Chủ blog đang bị tác động....kkkk.... làm cây cho đáng ra cây, gió quật không gãy vẫn vươn giữa giời....

    Trả lờiXóa
  11. Bổ nhiệm BK làm Chủ tịch FUV là một sai lầm lịch sử.@Trích cua tác giả

    Buồn sười quá ông ơi, ông lo Trời sập vì ông ông Bob Kerry à?

    Kiểu như ông nghĩ và nói thì đất Việt này có bao nhiêu những sai lầm lịch sử đac xảy ra? Cái nào mới đáng gọi là Lịch sử.

    Ông mất tỉnh táo rồi, lý trí có vẻ đang rời bỏ ông. Ông tác giả ơi.

    Hay bản chất của ông là như thế này, cái cách suy nghĩ và viết ra câu trên ấy.

    Trả lờiXóa
  12. Sao chủ blog không để tên tác giả ?Sợ người đoc ném dá ông(bà)ta như bà Ninh hay TBL ? Một bài viết mang tính thù hằn và vô tâm.

    Trả lờiXóa
  13. Cơm cha, áo mẹ, công thầy
    Nuôi cho ăn học viết trây nói bừa!
    đề tặng tác giả bài viết

    Trả lờiXóa
  14. Lạ nhỉ, toàn bình luận nhục mạ người khác trong khi không chứng minh được người khác sai thế nào. Chán quá. Không có lý luận, phân tích thì không nên viết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Họ đọc thấy chán quá nên ko phân tích, ko thèm nói nhiều đấy mà, bác LTM ạ !

      Xóa
    2. Ko nên tranh cãi nữa, bác LTM ạ, vì chú Tàu khưa ko thích quan hệ Việt Mỹ phát triển, ko thích người Việt học các phương pháp quản lý khoa học của Mỹ... !

      Xóa
  15. Trích:
    - Từ khi ra đời đến nay, tôi chưa bao giờ thấy văn hóa của người Việt thấp kém như hiện nay; sự tham lam, lười biếng, vô trách nhiệm, không biết xấu hổ, độc ác, thản nhiên chém giết, đánh thuốc độc lẫn nhau của người Việt đã lên hàng thượng thặng so với thế giới. Văn hóa lùn, trí tuệ trẻ trâu, sống nhờ vay nợ viện trợ, kiều hối, bán tài nguyên, bán đất đai, bán sức lao động ra nước ngoài và bóc lột tàn nhẫn người yếu thế trong nước, chiều cao người dân đứng thứ 4 từ dưới lên tức là thấp nhất thế giới... nên nhìn nước Mỹ, nhìn Obama, nhìn đồng đô la như nhìn thánh sống. Cứ nhìn cách dư luận, kể cả các nhà dân chủ, chửi bới, miệt thị bà Tôn Nữ Thị Ninh mà không hề có một chứng minh thuyết phục nào cũng đủ thấy trí tuệ của người dân Việt thời đại internet như thế nào.

    - Mình thấy, đây là cả một lịch sử quan tâm đến xã hội mới nhận ra được những điều đúng và logic như thế. Chúng ta thử xét người và trước tiên xét mình luôn đã. Chúng ta sẽ không thể thay đổi thế hệ đi trước (sẽ là mất dậy, nếu căn co cải cọ bằng những từ ngữ hay tư duy nhục mạ). Chúng ta đang cải cách kinh tế, để rồi bản chất và thể chất cũng như đạo đức mưu cầu và sinh trưởng đã đi lệch với những gì chúng ta mong muốn mà chúng ta nghĩ là tốt đẹp khi so sánh với thế giới.
    - Nói đến chuyện con người hại con người, dân mình hại mình, qua những thức ăn và thực phẩm các loại bao lâu nay tôi cảm thấy mình như bất mãn. Những món ăn ngon nhiều chất dinh dưỡng đã xuất khẩu ra thế giới cả [mưu cầu ăn của dân (nhiều tần lớp và lứa tuổi) mình bị thua thiệt ở đây là trầm trọng]. Vậy thử hỏi làm sao mà tiến và thủ ở đây là đâu ? Trước khi xét chuyện này mình cũng chẵng ra được giải pháp nên chúng ta sẽ đổ lỗi cho chính quyền các cấp, và cũng đúng thôi vì họ có thể xoay chuyển điều tốt đẹp cho dân hay và tốt hơn một người dân bình thường.
    Cũng là chuyện này, tôi nhớ đến Đế Quốc Nhật thời kỳ ban bố lệnh cho dân ăn đúng thức ăn bổ dưỡng được nghiên cứu và khuyến khích hôn nhân với Tây để nâng chiều cao của Dân Nhật lên. Nếu các bạn để ý đến phim ảnh, hãy xem phim nhật sản xuất năm 195x, phim còn trắng đen, người Nhật rất lùn thế mà họ đã rất thông minh rồi đấy, nếu các bạn để ý.
    - Khi phân tích đến đây tôi là nhớ đến câu: "Làm người khó, làm người khó". Làm sao để thay đổi sự cạnh tranh tốt đẹp, hơn là dùng những thứ đáng lẽ ra bỏ đi để rồi tái chế sinh học, hóa chất rồi kiếm lợi hại nhau cho bằng vô tâm(*).
    - Nhìn về mặt tiến hóa của con người, thử hỏi những con người vô tâm đó có con, có cháu hay không ? Khi lớn lên họ lại cưới nhằm những con người ăn phải những thứ thực phẩm dơ hại đó, liệu sự tiến hóa của con họ có phải đã rơi vào vòng xoay Trả Giá. Có thể họ sẽ cho con ra nước ngoài theo sự tính toán thông minh cá nhân, và quay mặt đi với gióng nòi là bài toán đa phần họ sẽ làm.
    - Khi viết đến đây tôi chợt nhớ đến một câu khi còn nhỏ đã nghe và vẫn nhớ: Ở VN toàn những người điên, chỉ có thoát khỏi VN mới là bình thường (một câu nói đùa, hay một câu nói khi say và cũng có thể là rất thật nhưng đang hiện diện trước mắt). Sự thông minh ở đây là gì và sự điên ở đây là gì? khó mà giải độ được hết, một bài toán quá lớn các bạn ạ.

    Trả lờiXóa