Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

LỜI BÀN VỀ CASA 212: Ai sợ hộp đen nhất?

LỜI BÀN VỀ CASA 212: Ai sợ hộp đen nhất?
27.06.2016 Thượng tướng Võ Văn Tuấn đã nói tại hội nghị họp báo: “Thời tiết xấu, CA SA bay thấp gần mặt biển, có thể đó là nguyên nhân tại nạn”. Vậy đó là do tay lái kém. Vì sao CASA phải bay thấp sát mặt biển ở gần đảo Bạch Long Vĩ gần Hải Phòng khi SU bị rơi tuốt ở trong đảo Mắt ở Nghệ An ? Các nhà báo tức là “phỏng viên” (người hỏi) ngại gì mà không đặt câu hỏi cho thượng tướng Tuấn phó tổng tham mưu trưởng ?
Nguyễn Thông (Blog Nguyễn Thông) Lực lượng tìm kiếm đang ráo riết tìm hộp đen của 2 chiếc máy bay bị rơi. Theo cách hiểu giản dị nhất, hộp đen là nơi chứa những thông tin chính xác về nguyên nhân gây ra tai nạn. Hãng Airbus sản xuất ra chiếc máy bay CASA-212 cũng xin được phép tìm và giải mã hộp đen, còn hứa là sẽ bí mật thông tin tuyệt đối. Trung Quốc cũng muốn tham gia tìm hộp đen. Quân ta đương nhiên là phải tìm bằng được rồi. Ngư dân cũng tìm, nhưng chỉ có nhiệm vụ tìm thấy và giao nộp.
.
Tôi không tin chuyện giải mã hộp đen, nhất là khi biết được sự quán triệt “bí mật tuyệt đối”, với lý do liên quan đến an ninh quốc gia.
.
Đặt trường hợp nguyên nhân liên quan đến nhà sản xuất, nếu hãng Airbus có tìm ra, nó cũng chả dại gì nói vung lên, mà đổ cho cớ khác.
.
Trung Quốc mà tìm thấy nguyên nhân, chẳng hạn liên quan đến nó, đương nhiên nó lờ tít tìn tịt, mà có khi quân ta biết liên quan đến nó cũng lờ tít tịt (ấy là tôi cứ nghi vậy).
.
Quân ta giải mã, giả dụ nguyên nhân liên quan đến ta, cũng chả dại gì vạch áo cho người xem lưng.
.
Thế thì chỉ còn nguyên nhân thời tiết, sét đánh chẳng hạn, giông lốc, vòi rồng. Không có cũng cứ quy tất đổ tất cho trời là ổn, “cho hay muôn sự tại trời”, đố cãi.
.
Rút cục là chỉ có trời sợ hộp đen nhất. Đề nghị đồng chí Nguyễn Văn Trời từ chức như thủ tướng Anh hôm qua, nhẹ thì khiển trách như với đồng chí giám đốc sở ăn giỗ giờ hành chính.
.
*Biên thêm: Điều quan trọng nhất bây giờ là bản tin thời tiết thời điểm xảy ra vụ tai nạn để luật sư bào chữa cho đồng chí trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét