Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

"Nhiều băng nhóm tội phạm cộm cán đổ về TP.HCM"

Không biết có phải do bác Thăng ra lệnh cho CA thành phố trong vòng 3 tháng phải xử lý cơ bản tình trạng tội phạm (nay đã được hơn 4 tháng) hay không mà nhiều băng nhóm thách thức lại bác.
Bộ trưởng Công an Tô Lâm: Nhiều băng nhóm tội phạm cộm cán đổ về TP.HCM
27/06/2016 Thanh Niên Online - Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cho biết xu hướng các băng nhóm tội phạm từ các tỉnh miền Tây, miền Đông, thậm chí từ miền Bắc cũng tới TP.HCM. Ảnh: Con nghiện gây án bị lực lượng Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm bắt giữ, DIỆP ĐỨC MINH.

Chiều 27.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện các bộ, ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP.HCM. Tại buổi làm việc, thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cho hay TP.HCM là địa bàn hết sức phức tạp, có đầy đủ các vụ án về kinh tế, xã hội, hình sự, ma túy… Tội phạm ở đây rất đa dạng, manh động; thủ đoạn ngày càng càng tinh vi; hành vi phạm tội rất dã man; nhiều tội phạm giết người, đâm thuê, chém mướn có tổ chức.

Đáng chú ý là xu hướng các băng nhóm tội phạm từ các tỉnh miền Tây, miền Đông, thậm chí từ miền Bắc cũng tới TP.HCM. Nhiều băng nhóm cộm cán từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định đều đến TP.HCM.

“Chúng tôi xác định không phải phá bao nhiêu vụ án, bắt bao nhiêu đối tượng mà mục tiêu là xây dựng môi trường an lành, xã hội an toàn. Muốn làm được điều đó phải có sự ủng hộ của dân, các cấp ủy, tổ chức đoàn thể xã hội tham gia phòng chống tội phạm”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Cũng theo Bộ trưởng Tô Lâm, vừa qua Công an TP cũng đề xuất một số biện pháp để không cho tội phạm phát triển. Mục tiêu của TP là không có trộm cắp, không cướp giật, đời sống an ninh được giữ vững.

“Tuy nhiên tình hình vẫn còn phức tạp bởi khi xây nhà, điều đầu tiên người dân nghĩ đến thiết kế, kiến trúc không phải để hưởng không trí trong lành mà làm sao chống trộm. Rồi cửa sắt, cửa vòm chống trộm thế nào. Như thế rõ ràng là bất an”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, việc phòng chống tội phạm cần làm tốt ở công an quận, huyện còn Công an TP chỉ là nơi hướng dẫn. Bởi hiện phần lớn các vụ trọng án, vụ án lớn đều xảy ra ở quận, huyện. Tuy trong bản kiến nghị gửi Thủ tướng của TP.HCM không có những kiến nghị liên quan đến Bộ Công an, nhưng với những sự việc cụ thể, thời gian tới Bộ Công an sẽ làm việc trực tiếp với Công an TP.

Trung Hiếu - Tân Phú
http://thanhnien.vn/thoi-su/bo-truong-cong-an-to-lam-nhieu-bang-nhom-toi-pham-com-can-do-ve-tphcm-717511.html

1 nhận xét:

  1. Đàn áp dân là giỏi ; “Chúng tôi xác định không phải phá bao nhiêu vụ án, bắt bao nhiêu đối tượng mà mục tiêu là xây dựng môi trường an lành, xã hội an toàn. Muốn làm được điều đó phải có sự ủng hộ của dân, các cấp ủy, tổ chức đoàn thể xã hội tham gia phòng chống tội phạm”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.
    Nói " phải có sự ủng hộ của dân" mà không biết ngượng mồm à?

    Trả lờiXóa