Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Cha con Vũ Huy Hoàng và sự tồn vong của chế độ!

Bổ nhiệm “đúng quy trình” và sự tồn vong của chế độ!
LĐO HOÀNG THẠCH SƠN, 23/06/2016 Gần đây, những tin tức nóng hổi do báo chí cung cấp khiến dư luận hết sức “dậy sóng”. Đó là việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh phó chủ tịch Hậu Giang và ông Vũ Quang Hải - con trai nguyên bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. 
Ảnh minh họa
Trong quá trình thực hiện công tác cán bộ còn bộc lộ rõ nhiều hạn chế, yếu kém mà nguyên nhân chính là do: sự tác động của mặt trái của cơ chế thị trường, sự cám dỗ của vật chất, sự suy thoái về đạo đức, yếu kém về bản lĩnh chính trị, thói thích hưởng thụ của chủ nghĩa cá nhân… Những yếu kém đó đã dẫn tới nhiều hệ lụy. Làm nẩy sinh tình trạng cục bộ, địa phương, cha bổ nhiệm con, chú bổ nhiệm cháu dẫn tới “cả họ làm quan”, đẻ ra các kiểu “chạy” để được làm “quan”, kết quả của các kiểu “chạy” đó là sự xuất hiện những “ông vua con”, những “cường hào mới” khiến cho dư luận hết sức bức xúc.

Trải qua 86 năm đấu tranh và trưởng thành, với trí tuệ sáng suốt, với bản lĩnh chính trị vững vàng, đức hy sinh anh dũng, ý chí quyết chiến quyết thắng, tinh thần đoàn kết … Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân đánh thắng mọi kẻ thù, xây dựng đất nước…hướng tới mục tiêu cao cả “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Thời gian qua, nhiều nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận về công tác cán bộ được Đảng ta quan tâm ban hành kịp thời, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của từng thời kỳ và đã mang lại những kết quả tốt đẹp.

Nhiều cán bộ, đảng viên được tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng chuẩn về đức, đủ về tài được cất nhắc, đề bạt, bổ nhiệm và họ đã trở thành những cán bộ ưu tú có tâm, có tầm, có trách nhiệm. Những cán bộ như thế đã giải quyết được nhiều việc, nhiều vấn đề nổi cộm, bức xúc trong xã hội, đem lại niềm tin cho người dân, góp phần củng cố được mối quan hệ máu thịt của của Nhân dân đối với Đảng.

Những cán bộ đó thực sự là những “công bộc” của dân, được dân tin yêu, kính trọng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên như thế đã góp phần làm cho Đảng ta trở nên uy tín hơn, lớn mạnh hơn để nắm giữ vai trò lịch sử của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác cán bộ còn bộc lộ rõ nhiều hạn chế, yếu kém mà nguyên nhân chính là do: sự tác động của mặt trái của cơ chế thị trường, sự cám dỗ của vật chất, sự suy thoái về đạo đức, yếu kém về bản lĩnh chính trị, thói thích hưởng thụ của chủ nghĩa cá nhân…

Những yếu kém đó đã dẫn tới nhiều hệ lụy. Làm nẩy sinh tình trạng cục bộ, địa phương, cha bổ nhiệm con, chú bổ nhiệm cháu dẫn tới “cả họ làm quan”, đẻ ra các kiểu “chạy” để được làm “quan”, kết quả của các kiểu “chạy” đó là sự xuất hiện những “ông vua con”, những “cường hào mới” khiến cho dư luận hết sức bức xúc.

Gần đây, những tin tức nóng hổi do báo chí cung cấp khiến dư luận hết sức “dậy sóng”. Đó là việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh phó chủ tịch Hậu Giang và
ông Vũ Quang Hải - con trai nguyên bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng.

Thông tin ban đầu chỉ đơn giản là việc xe Lexus “xài” biển xanh hay thu nhập tiền lương trên tỉ. Thế nhưng tìm hiểu sâu vấn đề thì dư luận không thể không giật mình, bức xúc, thậm chí oán giận khi hàng loạt thông tin bất ngờ “bùng nổ” phơi bày trên mặt báo. “Ồ thế ra trước khi về làm phó chủ tịch Hậu Giang đã bê bét đến thế này rồi à”?, “vốn điều lệ 300 tỉ mới tham gia điều hành có 2 năm lỗ đến 220 tỉ, thế mà vẫn về làm phó tổng Sabeco thế này thì chết nhỉ”? 

“Rồi các bác xem lại bổ nhiệm đúng quy trình đấy mà”! Những lời người dân nói với nhau về cán bộ, đảng viên như thế đấy. Đau lắm! Vấn đề mà dư luận quan tâm và đặt ra không phải ở chỗ: bố làm Bí Thư tỉnh ủy bổ nhiệm con làm giám đốc, hay bố làm Bộ trưởng bổ nhiệm con làm trưởng phòng; càng không phải bổ nhiệm người trẻ tuổi. Người trẻ tuổi có tài năng, đức độ làm lãnh đạo tốt chứ sao? Con của cán bộ lãnh đạo thật sự có tài năng, có đạo đức được bổ nhiệm lãnh đạo càng tốt.

Song, nó lại không phải như vậy! cốt lõi của vấn đề ở đây chính là việc bổ nhiệm cán bộ vào những vị trí trọng yếu khi mà người được bổ nhiệm chưa đủ “độ chín”, nghĩa là còn rất “non” và “xanh” về tất cả. Nói như Tạ Bích Loan trên “60 phút mở” thì động cơ gì mà bổ nhiệm những người như vậy vào vị trí lãnh đạo, khi mà trước đó họ đã òe ra một đống nợ chưa được khắc phục? còn Nhân dân thì nói thẳng: chẳng có động cơ gì nếu không vì “lợi ích”?

Những sự việc như trên, rõ ràng đã làm mất niềm tin của Nhân dân“…khiến cho lòng dân oán giận”. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phải nói “Có lẽ đây là điều mất mát lớn nhất trong tình cảm của nhân dân, là điều người dân cảm thấy xót xa, buồn phiền nhất”. Bổ nhiệm cán bộ là một khâu quan trọng trong công tác cán bộ. Việc bổ nhiệm cán bộ vừa phải đảm bảo đúng yêu cầu nhiệm vụ, vừa phải phù hợp năng lực chuyên môn. Vừa phải tuân thủ đúng qui trình, vừa phải cân nhắc hết sức thận trọng. Bởi vì nếu đưa sai vị trí thì chỉ có làm hại họ mà thôi. Bổ nhiệm đúng thì cán bộ mới phát huy được năng lực của mình để hoàn thành nhiệm vụ; Nhân dân mới tin, mới tạo được động lực cho người khác phấn đấu. Một người thợ mộc nhất thiết phải nắm được nguyên tắc sử dụng gỗ, có như thế anh ta mới làm nổi bật giá trị của sản phẩm. Người thợ không thể tùy tiện lấy gỗ làm cột để xẻ làm hoành hay rui được và ngược lại. Người xưa thường nói “dụng nhân như dụng mộc” là vậy.

Công tác cán bộ là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Nó không chỉ quyết định đến sự thành bại của cách mạng, mà còn quyết định đến sự sống còn của chế độ, của Đảng. Nó đòi hỏi người cán bộ thực hiện công tác này phải thật sự có đạo đức, trình độ, bản lĩnh,…phải thực hiện thật tốt chữ “Liêm” như lời Bác dạy.

Vì sự tồn vong của chế độ nên công tác cán bộ phải thực hiện thật tốt, thật nghiêm, thật khoa học. Không có bất cứ lí do gì để xảy ra thiếu sót, sai trái để rồi đổ lỗi, bao biện kiểu đã làm “đúng quy trình”. Vì vậy, phải làm tốt công tác bồi dưỡng, huấn luyện cán bộ; phải tăng cường giám sát, kiểm tra, củng cố, chỉnh đốn… công tác này.

Đặc biệt, phải kiên quyết xử lý và xử lý nghiêm tình trạng bổ nhiệm sai trái. Đồng thời có kế hoạch thay thế ngay những cán bộ không xứng đáng, những cán bộ không có uy tín, yếu về năng lực, kém về đạo đức, non về bản lĩnh để lấy lại niềm tin cho Nhân dân. Đúng như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói tại Hội nghị toàn quốc về công tác dân vận ngày 27.5.2016 “…kiên quyết thải loại những phần tử đã biến chất ra khỏi Đảng, làm trong sạch đội ngũ của Đảng và bộ máy nhà nước”.

Chỉ có như vậy mới lấy lại được lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, tăng cường được mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và nhân dân. Chỉ có như vậy Đảng ta mới đảm bảo giữ vững vai trò lãnh đạo, mới ổn định về chính trị, kinh tế, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế để phát triển đất nước. Đó cũng chính là làm cho Đảng ta thật sự là đạo đức, là văn minh theo đúng lời dạy của Bác Hồ vĩ đại.

Hoàng Thạch Sơn -BTGTU Bình Phước
http://laodong.com.vn/dien-dan-ban-doc/bo-nhiem-dung-quy-trinh-va-su-ton-vong-cua-che-do-564146.bld

1 nhận xét:

  1. Toàn thể đảng cộng sản vn từ to nhất đến bé nhất, từ cũ đến mới, hãy công khai nhận lỗi quỳ xuống tạ tội với người dân và xin nhân dân cho chúng lấy 1cơ hội cuối cùng để chuộc lại những tội lỗi đã gây ra trong bao năm qua và cũng là tự cứu lấy chính chúng.nếu ko, mỗi thằng hãy ôm lấy 1 quả bom như đám is ấy, may ra chống lại nổi dân việt được đôi bữa nữa....kkkk

    Trả lờiXóa