Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Màn khỏa thân trình diễn “Nỗi đau của những con cá”

Dở khóc dở cười màn khỏa thân trình diễn “Nỗi đau của những con cá”
LĐO QUANG MINH Một nhóm nghệ sỹ Viet Art Space (TP Huế) đã thực hiện trình diễn ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” với hình tượng người khỏa thân ngậm cá diễu hành nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường biển. Tuy nhiên màn trình diễn này nhanh chóng bị đình chỉ vì không có giấy phép.

Màn khỏa thân ngậm cá trình diễn rất "độc"
Trong lúc TP. Huế tưng bừng tổ chức các hoạt động tuần lễ Festival 2016, sáng nay (29.4), nhóm nghệ sĩ Viet Art Space gồm Lê Nguyên Mạnh, Maxime Lacino (Pháp), Lý Trực Sơn, Nguyễn Văn Hè, Phạm Chí Líp, Trần Nhật, Philip Pham đã tổ chức nghệ thuật trình diễn (Performance art) tại bờ Nam cầu Tràng Tiền. Một số nghệ sỹ khỏa thân (chỉ mặc quần lót), da phủ lớp sơn màu trắng, miệng ngậm cá sống diễu hành tại bờ Nam cầu Tràng Tiền.

Nội dung trình diễn ý tưởng "Nỗi đau của những con cá” rất độc đáo, mang tính thời sự nhằm phản đối các hành vi tàn phá môi trường biển, kêu gọi cộng đồng chung tay hành động vì môi trường biển, trong thời điểm cá chết trắng biển miền Trung chưa tìm được nguyên nhân.



Các nghệ sỹ tự trình diễn tại phía Nam cầu Tràng Tiền

Màn trình diễn gây sự chú ý đặc biệt đối với những người chứng kiến.

Tuy nhiên, màn trình diễn mang tính thời sự này, trong không gian trình diễn quanh sông Hương – đã bị một số cán bộ thuộc cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế “thổi còi”… mời vào Trung tâm Dịch vụ Du lịch Festival Huế làm việc, với lý do: không có giấy phép trình diễn.

Vì vậy, các nghệ sỹ buộc phải đình chỉ chương trình.

Clip về sự việc:

http://laodong.com.vn/xa-hoi/do-khoc-do-cuoi-man-khoa-than-trinh-dien-noi-dau-cua-nhung-con-ca-546551.bld

3 nhận xét:

  1. bị công an tóm tắt câu chuyện nghệ thuật "cá đi lang bang" rồi :))

    Trả lờiXóa
  2. Đặt ống xả thải ngầm làm cá chết thì được phép, còn trình diễn nghệ thuật thì cấm. Đất nước mình ngộ quá phải không em?

    Trả lờiXóa
  3. Đất nước mình ngộ quá phải không anh/ tỷ tỷ năm vẫn chưa chịu lớn :))

    Trả lờiXóa