Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Luật sư Trần Vũ Hải 'trốn' sang Mỹ?

Tni đưa lên rồi bị BBT petroTimes xóa:
(PetroTimes) - Ngày 19/11, theo nguồn tin riêng của PetroTimes, Luật sư Trần Vũ Hải - người bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội điều tra về những dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bỏ sang nước Mỹ. LS Trần Vũ Hải trục lợi từ sự thiếu hiểu biết của người dân / Là luật sư, sao lại hành xử như thế! / Khởi tố vụ án 2 luật sư bị hành hung
Luật sư Trần Vũ Hải
Trước đó, ngày 12/11, Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Trật tự xã hội(PC45, Công an Hà Nội) đã triệu tập Luật sư Trần Vũ Hải để làm rõ những dấu hiệu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, Luật sư Trần Vũ Hải bị tình nghi nhận tiền hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho nhiều người dân tại các các tỉnh Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình nhưng không thực hiện việc tư vấn pháp luật.

Cuối năm 2014, PC45 đã nhận được đơn của 28 hộ dân tại huyện Đại Từ (Thái Nguyên), tố cáo Luật sư Trần Vũ Hải lợi dụng chiêu bài hỗ trợ pháp lý trong việc khiếu nại liên quan đến đất đai của các hộ dân này và nhận 84 triệu đồng. Dù đã nhận tiền nhưng Luật sư Trần Vũ Hải không thực hiện bất cứ một công việc nào để hỗ trợ pháp lý, tư vấn pháp luật cho các hộ dân.

Tiếp nhận đơn tố cáo, PC45 đã tiến hành xác minh, ghi lời khai của các cá nhân đứng ra tố cáo, thu thập tài liệu. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Luật sư Trần Vũ Hải đã bội tín, đồng thời chính luật sư này còn xúi giục 28 hộ dân tại huyện Đại Từ kéo lên trụ sở của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để khiếu nại gây mất trật tự tại trụ sở Tập đoàn Điện lực.

Từ kết quả xác minh, PC45 đã tiến hành triệu tập Luật sư Trần Vũ Hải lên để làm rõ. Theo giấy triệu tập, lần đầu tiên Luật sư Trần Vũ Hải có đến trụ sở cơ quan điều tra nhưng không hợp tác làm việc. Sau đó, cơ quan điều tra đã 4 lần có giấy triệu tập đối với ông Trần Vũ Hải đến làm việc nhưng ông này không chấp hành. Cả 4 lần này, giấy triệu tập đều được chuyển đến Công an phường Xuân La nơi ông Trần Vũ Hải cư trú để chuyển đến cho người liên quan.

Trước những bức xúc của bà con Đại Từ và căn cứ trên kết quả điều tra xác minh, sáng 12/11, PC45 phối hợp với Công an phường Xuân La trực tiếp đến nhà ông Trần Vũ Hải tại khu đô thị Ciputra để triệu tập lên làm việc. Tuy nhiên, ông Trần Vũ Hải bất hợp tác và cho rằng việc triệu tập này là trái pháp luật.

Cơ quan điều tra sau đó đã đưa ông Trần Vũ Hải về trụ sở công an để làm rõ. Tại trụ sở cơ quan Công an phường Xuân La, ông Trần Vũ Hải vẫn tiếp tục tỏ thái độ không hợp tác. Cuối giờ chiều cùng ngày, cơ quan điều tra đã cho ông Trần Vũ Hải về nhà. Tuy nhiên ông này không chịu và vẫn ở Công an phường Xuân La khiếu nại.

Cơ quan công an cũng đang xác minh dấu hiệu lừa đảo của ông Trần Vũ Hải đối với một số bà con nhân dân tại Tây Ninh và Nam Định. Vị luật sư này nhận hỗ trợ pháp lý cho bà con nhân dân đang có khiếu kiện và nhận tiền của họ nhưng đều không làm gì.

Ngày 19/11, một nguồn tin riêng của PetroTimes cho hay, sau lần bị “áp tải” về Công an phường Xuân La, ông Trần Vũ Hải đã sang Mỹ.

Về thông tin này, một lãnh đạo PC45 cho hay, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm xuất cảnh để phục vụ điều tra. Ông Trần Vũ Hải không chỉ bị điều tra về dấu hiệu lừa đảo mà còn liên quan đến một số vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an thụ lý.

Tuy nhiên, thông tin ông Trần Vũ Hải sang Mỹ, vị lãnh đạo PC45 cho rằng: “Chưa nắm được thông tin và rất có thể ông này đã qua nước thứ hai. Chúng tôi sẽ vào cuộc xác minh ngay”.

Về việc này, lãnh đạo Công an phường Xuân La (địa bàn ông Trần Vũ Hải sinh sống) cũng cho biết, sẽ cử cán bộ vào cuộc xác minh.

Báo điện tử PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Thiên Minh
petrotimes.vn/luat-su-tran-vu-hai-tron-sang-my-352006.html+&cd=1&hl=en&ct=clnk

http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:TYcqMUCo6k0J:petrotimes.vn/luat-su-tran-vu-hai-tron-sang-my-352006.html+&cd=1&hl=en&ct=clnk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét