Thứ Ba, 7 tháng 7, 2015

Trả lời như đùa: Quân đội có tham nhũng không?

Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn nói: "Quân đội có cái gì đâu mà tham nhũng. Ngoài lương ra, còn phải sản xuất ăn, lấy đâu ra mà tham nhũng. Mà đã tham nhũng tràn lan thì quân đội không thể có sức chiến đấu, tôi xin nói thẳng như thế. Cho nên đừng lúc nào cũng nghi ngờ là xã hội như thế thì quân đội cũng tham nhũng ghê gớm thế. Người ta sẵn sàng hi sinh, cứu hộ cứu nạn giúp dân… bà con phải tin chứ”. Bà con có thể tin ông Sơn chứ tôi thì không tin ông Sơn. Lính thì lấy đâu ra mà tham nhũng, đúng; nhưng quan trong quân đội thì... có vô số thứ để tham nhũng: Đất đai quân đội quản lý, tiền ngân sách và tài sản khổng lồ (kể cả doanh nghiệp nhà nước trong quân đội) mà quốc gia giao cho quân đội sử dụng, quản lý... Ông Sơn này đang được nhiều người chú ý vì vừa lên tiếng thách thức người dân: "Ai tài giỏi thì thử chỉ huy ra đó (Trường Sa) coi có thắng không? Đánh được rồi nhưng có giữ được không?". Xem thêm: Vì sao Quốc hội chưa ra Nghị quyết về biển Đông? Bây giờ ông thách thức: "Bà con nào biết anh nào được cấp nhà Hà Nội có biển đỏ, biển hồng… chỉ cho tôi”. Không biết biệt thự mà các tướng đang sở hữu là loại nhà nào ? Không phải do nhà nước cấp à ? Miệng quan trôn trẻ.
Quân đội có tham nhũng không?
Đây là câu hỏi mà cử tri đặt ra cho các đại biểu quốc hội TP Đà Nẵng trong cuộc tiếp xúc cử tri sáng 29-6. Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Phạm Thanh Khiết đã bày tỏ sự bức xúc về tình hình tham nhũng và lợi ích nhóm đang tàn phá đất nước. Cử tri hưu trí này dẫn giải một loạt các dấu hiệu tham nhũng như chạy xin dự án, mở sân Golf, quan chức thành lập các công ty để vợ con đứng tên...
Cử tri đặt câu hỏi trong cuộc tiếp xúc cử tri sáng 29-6. Ảnh: LÊ PHI
Cử tri Nguyễn Đức Hiền (nguyên là một Chính ủy Lữ đoàn Hải quân) cũng cho rằng tham nhũng là nguy cơ rất lớn và uy hiếp tới sự tồn vong của dân tộc. Theo cử tri này, hiện nay không ít quan chức có quá nhiều nhà, nhiều đất, thậm chí ở Đà Nẵng, Bình Định, Quảng Ngãi đã có nhà đất rồi mà ra Hà Nội lại được ưu ái thêm nhà đất nữa.

Cử tri Hiền còn dẫn chứng một loạt loại hình tham nhũng trong chạy chính sách như: chạy thương binh giả, liệt sĩ giả, thậm chí cả Anh hùng lực lượng vũ trang cũng bị giả.

Chưa dừng lại, cử tri Hiền đặt câu hỏi cho Phó Chủ tịch QH - Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn và đại biểu QH - Trung tướng Lê Văn Hoàng (Chính ủy Tổng cục Hậu cần Bộ Quốc phòng): “Trong quân đội có tham nhũng không, đề nghị trả lời cho cử tri được biết?”.

Với câu hỏi này, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn cho hay trước khi Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng đi họp QH thì cũng đã từng có cử tri đặt câu hỏi này. Khi trao đổi với Đại tướng Phùng Quang Thanh (Bộ trưởng Bộ Quốc phòng) về vấn đề này thì Bộ trưởng cũng có nói là: “Quân đội là một bộ phận của xã hội, xã hội có thế nào thì quân đội có một phần trong đó. Xã hội có vấn đề này khác thì trong quân đội cũng có. Vấn đề là nhiều ít hay không thôi, có quá mức không thôi. Quân đội cũng là một bộ phận của xã hội thì phải thế thôi. Cũng là con người. Chỉ có điều quân đội được rèn luyện được giáo dục xuất phát từ truyền thống yêu nước, từ nhân dân mà ra vì nhân dân mà phục vụ thì điều kiện tham nhũng không như ở các nơi khác”.

Phó Chủ tịch QH -Thượng tướng Huỳnh Ngọc Sơn 
trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: LÊ PHI

Theo Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn, nếu khẳng định quân đội không có tham nhũng là không phải nhưng mà có ở chỗ nào. "Quân đội có cái gì đâu mà tham nhũng. Như sư đoàn 372, 375 (Quân khu 5) ở đây thì ngoài lương ra, còn phải sản xuất ăn, lấy đâu ra mà tham nhũng. Mà đã tham nhũng tràn lan thì quân đội không thể có sức chiến đấu, tôi xin nói thẳng như thế. Cho nên đừng lúc nào cũng nghi ngờ là xã hội như thế thì quân đội cũng tham nhũng ghê gớm thế. Người ta sẵn sàng hi sinh, cứu hộ cứu nạn giúp dân… bà con phải tin chứ”, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn nói.

Ông Huỳnh Ngọc Sơn cũng đặt ngược lại câu hỏi cho cử tri Nguyễn Đức Hiền (nguyên Chính ủy Lữ đoàn Hải quân): “Thời gian đồng chí làm chính ủy đồng chí có ăn không. Làm gì có. Thế hệ bây giờ cũng như đồng chí thôi. Nhưng bây giờ thì điều kiện khá hơn. Cho nên bà con đừng nặng nề quá vấn đề này”.

Ông Sơn cũng nhắc lại quân đội là từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, "có gì sai sót thì bà con phải chỉ chứ có gì đâu mà mình quá nặng nề rồi nghi ngờ làm cho trong lòng mình không thanh thản".


"Ai biết người nào được cấp nhà ở Hà Nội, chỉ cho tôi"


Về vấn đề nhà cửa của quan chức, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn (Phó chủ tịch QH) cho hay Đảng và Nhà nước không ưu tiên chuyện đó.

“Nếu các đại biểu ra Hà Nội mà không có nhà thì phải đi thuê khách sạn ở. Tôi lần đầu tiên ra cũng phải ở khách sạn, một tháng phải trả 4 triệu mà cái phòng nhỏ xíu thôi. Nhà đâu có. Sau đó phải nhờ nhà công vụ của Bộ Quốc phòng ở chứ lấy đâu ra. ĐB Thúy (Nguyễn Thị Kim Thúy, Ủy viên Thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội, Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng) có nhà là nhờ sau này QH cũng có xây chung cư rồi bố trí căn hộ nhỏ để ở. Bà con nào biết anh nào được cấp nhà Hà Nội có biển đỏ, biển hồng… chỉ cho tôi”, Phó Chủ tịch QH Huỳnh Ngọc Sơn nói.

LÊ PHI
(Pháp Luật TP Hồ Chí Minh)
http://phapluattp.vn/thoi-su/quan-doi-co-tham-nhung-khong-565605.html

Trần Công Minh

Miệng quan nghĩa là tao đã là quan thì miệng tao nói gì dân cũng phải nghe, nói trái nghe trái, nói phải nghe phải, cấm cãi!? Còn trôn trẻ ý nói cái đít trẻ con thì khó lường được việc đi ỉa hằng ngày. Nó phẹt ra lúc nào là phải chịu thối,khó trách được nó.


Hai mối tương quan này đã trở thành thành ngữ bất di bất dịch của các cụ xưa. Thật hay, miệng quan và trôn trẻ có giá trị ngang nhau về hành động: “ Phẹt bậy”!

Cuộc giao ban báo chí vừa xảy ra vào sáng thứ 3 ngày 17/1 tại Hà Nội, tất cả các nhà báo đều “rồ” lên vì lời tuyên bố xanh rờn của ông Đỗ trung Thoại PCT UBND Thành Phố Hải Phòng rằng: Dân bức xúc mà phá nhà anh Vươn, sau khi bị huyện ra lệnh sai trái cưỡng chế đất. nhưng oái oăm thay trước đó ngày 12/1 tại cuộc họp báo ở Hải Phòng thì chính chủ xị là Lê văn Hiền (chủ tịch Huyện Tiên Lãng) lại khẳng định lực lượng cưỡng chế đã phá nhà anh Vươn vì đây là nơi cố thủ, bắn trả lực lượng cưỡng chế!!!

Thế là cách nhau có vài ngày mà các quan Hải Phòng đã “Đá” nhau , ông nói chẳng, bà nói chuộc. sau câu trả lời vô trách nhiệm của ông quan thứ cấp Đỗ trung Thoại, các nhà báo đã dồn ông vào thế bí, ông luống cuống không trả lời được các câu hỏi của các nhà báo nên ông vội đánh bài… chuồn.

Thật vui, vì cũng sắp đến tết rồi, các quan cũng phải về gặp mặt các doanh nghiệp mà lo tết cho vợ, chứ kẻo phen này thất thu thì ốm, còn miệng quan là gì thì cũng chẳng sao,cứ phẹt ra sẽ có thằng…dọn!
http://trannhuong.net/tin-tuc-11710/mieng-quan-tron-tre.vhtm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét