Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Trút bỏ xiêm y, “gái hư” thoắt biến thành “gái ngoan”

Trút bỏ xiêm y, “gái hư” thoắt biến thành “gái ngoan”
Trong chiếc váy trắng nhẹ nhõm tựa thiên thần, “nữ hoàng múa cột” Angela Phương Trinh thoắt biến thành một nữ giám khảo lịch lãm và quyền uy trên ghế nóng. Bà Tưng và cô hoa hậu dính nghi án đi chơi đêm cùng về quê phơi ngô, gặt lúa... Dễ chừng, “chiếc áo có làm nên thầy tu”?
Hết “tưng”, Bà Tưng về quê “diễn vở” “Em đi đưa cơm cho mẹ đi cày”?
Hãy tha thứ cho nàng vì nàng… hot!
Xưa rồi thời “Hãy tha thứ cho nàng vì nàng đẹp”, mà giờ là thời của “Hãy tha thứ cho nàng vì nàng hot”! Hot đến độ bất kể nhất cử nhất động nàng làm gì và… mặc gì, cũng đều thu hút hàng hà sa cú nhấp chuột và nhấn like. Có thể nói, chưa bao giờ việc “thay áo nhân cách” lại dễ dàng như lúc này. Cô gái hôm nào mới uốn éo trên cột với bộ đồ xuyên thấu phản cảm, tới nỗi bị đình chỉ diễn, giờ lại hồn nhiên trở lại showbiz bằng một chiếc ghế “sang trọng” hơn xưa: Ghế nóng một cuộc thi tìm kiếm… những ngôi sao mới(?!).

Người hôm qua vừa hứng tưng bừng gạch đá, ngày hôm nay đã điềm nhiên ngồi cầm cân nảy mực “như đúng rồi”. Dĩ nhiên, ai cũng biết đây thực chất chỉ là một cuộc “ao làng” (nên mới phải dùng đến trò “dử chuột” hạng xoàng này), nhưng ít nhiều cũng cho thấy “đế chế… ghế nóng” đã đến hồi “hết nạc vạc đến xương” và đẻ ra cái gọi là “loạn giám khảo”. Thanh Lam từng băn khoăn: “Không biết Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng sẽ dạy gì khi ngồi ghế HLV The Voice”, hỏi khó thế mà vẫn còn chưa khó bằng câu hỏi này: Không biết “cô gái múa cột” sẽ chấm gì và dạy gì thí sinh để giúp họ trở thành những hot boy, hot girl “thực chất, chứ không tự phong như trước” – như tiêu chí cuộc thi đã đề ra (một cách đến là khôi hài!). Có người mỉa: Dạy chiêu trò tạo dựng scandal chứ còn dạy gì nữa! Hay ít nhất, là… kỹ năng múa cột! Tưởng dễ à? Khó đấy! Vì ít nhất, cũng phải có độ dày da mặt đủ dùng!

Còn nếu như không được mời ngồi ghế nóng, nhưng lại… có quê để về, thì tại sao lại không nhỉ? Vớt vát gọi là chút hương đồng gió nội từng… bay đi hết sạch? Nên đừng cười nếu có một ngày Bà Tưng thay vì mặc áo y tá hay mặc… cho có, lại bất ngờ vận lên người một chiếc áo… chống nắng chính hiệu con nhà nông, với bó lúa trĩu nặng trên tay hay “hoàn cảnh” hơn, là đi ủng bắt cua. Toàn những hình ảnh tưởng chừng chỉ có thể gặp trong mơ! Tương tự, là hình ảnh cô hoa hậu vừa dính scandal trả vương miện lặng lẽ (?) đánh quần bò, áo phông về quê cho cá ăn, bà ăn và phơi ngô. Bảo tâm trạng rối bời sau scandal, mà vẻ như không thấy rối lắm? Trừ việc, nếu chỉ để phơi ngô, chắc không cần… trang điểm kỹ lưỡng đến thế, và làm đến đâu, up ảnh đến đấy, mới kinh! Cứ như đang đi làm từ thiện.

Angela Phương Trinh - từ “hàng nóng” đến “ghế nóng” 

“Đánh kẻ chạy đi, không ai đánh kẻ chạy lại”?

Thực ra thì chiêu “thay áo nhân cách” này cũng chả có gì lạ! Lê Kiều Như làm chán ra rồi! Vì dường như cứ mỗi lần bị ném đá, là y như rằng nàng “Thị… Hở” này lại… tung ra một bộ ảnh áo dài, coi áo dài như một cứu cánh (khổ thân biểu tượng!). Trước khi vận áo chống nóng, Bà Tưng cũng từng bận áo dài ngồi xích lô lượn lờ trước Nhà hát Lớn Hà Nội, ngay thời điểm tâm bão. Ghi điểm, gỡ điểm là một chuyện! Ăn thua, là gây bất ngờ, hay nói như Vi Thùy Linh là “lần nào đến cũng mang theo bí mật” (dù “bí mật” này cả làng đều biết cả rồi!).

Thôi thì, ít ra là nàng có ý “phục thiện”, dù chỉ sau một lớp áo và bằng một chiếc áo, dù “chiếc áo không làm nên thầy tu”! Để công chúng còn có một chút căn cứ tin rằng “xin thề em nói thật”: “Đôi lúc điên điên không kiềm chế bản thân mình nên em mới làm những điều không đúng trên Facebook. Bây giờ thì em rất ân hận vì những gì đã qua. Nên chắc chắn em sẽ không bao giờ quay hay đăng tải những hình ảnh, đoạn clip sexy nữa. Em cũng đã biết rằng những gì em gây ra trong thời gian qua đã ảnh hưởng đến lối sống, suy nghĩ của không ít giới trẻ. Nên cho em xin lỗi dư luận và nhất là các bạn trẻ!”, như Bà Tưng đã từng nói. Và như các cụ cũng thường nói: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại”.

Chỉ có điều, các hot girl “lỡ dại” kia có định bụng “chạy lại” thật hay không, hay bấy nhiêu kia bất quá cũng chỉ là những trò “làm hàng” để “qua mắt thiên hạ” thì chắc chỉ có các nàng, và những vị quản lý của các nàng mới biết! Vì dễ thường, trút bỏ xiêm y thì dễ, nhưng mặc vào mới khó! Bởi không chỉ “chiếc áo không làm nên thầy tu”, mà còn vì một chiếc áo khó cởi hơn nhiều: Định Kiến. Một khi chính bạn, mà không phải ai khác, đã gieo vào đầu công chúng định kiến đó.

“Dễ thường, trút bỏ xiêm y thì dễ, nhưng mặc vào mới khó! Bởi không chỉ “chiếc áo không làm nên thầy tu”, mà còn vì một chiếc áo khó cởi hơn nhiều: Định Kiến. Một khi chính bạn, mà không phải ai khác, đã gieo vào đầu công chúng định kiến đó”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét