Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Phụ nữ thật dễ giận

Phụ nữ thật dễ giận
Đoán phúc khí con người qua đôi môi.
Tôi chỉ nói có một câu mà bị vợ giận, cấm vận cả tuần.
Vợ bảo tôi đi mua cái chiếu trúc. Tôi vào siêu thị, nhặt một cái đóng hộp vuông vức rồi ra tính tiền. Về nhà mở ra, có vài mẩu trúc bị gãy. Vợ làu bàu:
- Chán anh thật đấy, đi mua hàng chẳng chọn kỹ gì cả. Lần trước mua cái ấm siêu tốc, dùng một tháng cũng hỏng.
- Ừ, anh thừa nhận mình chọn gì cũng đại khái. Đến chọn vợ cũng đại khái nữa mà. Tôi gật đầu lia lịa biết lỗi, thế mà vợ vẫn giận.

Bóng đèn trong phòng ngủ không sáng. Tôi loay hoay tháo bóng ở phòng khách, lắp thử vào xem hỏng do bóng hay do đường dây điện. Cuối cùng, tôi vẫn phải đi mua thêm một bóng đèn nữa và sửa điện ở cả phòng ngủ lẫn phòng khách.

Vợ bị sai giữ cầu thang cho tôi sửa điện nên tỏ ra bực bội:

- Sao anh còn tháo bóng ở phòng khách làm gì? Hóa ra anh ngốc thật.

- Thế giờ em mới biết là anh ngốc à? Anh biết mình ngốc từ cái hôm lồng tay vào nhẫn cưới ấy.

Tôi đã cười rất tươi, thế mà vợ vẫn giận.

Vợ đọc một bài báo nói về ảnh hưởng của bố mẹ tới con cái, tóm tắt lại cho tôi:

- Khoa học chứng minh con thừa hưởng trí thông minh của mẹ và nét đẹp của bố...

- Thảo nào thằng Bo nhà mình đi học toàn bị cô chê dốt.

Tôi đã đồng tình với vợ, thế mà vợ lại giận.

Cuối tuần, vợ chồng tôi trốn con đi ăn chân gà nướng. Vợ gặm mãi cái chân gà không xong, e thẹn bảo:

- Con gà này già quá, em ăn không nổi.

- Còn anh thì gà già cũng không vấn đề gì. Cả đời anh đã quen ăn thịt già rồi.

Tôi buột miệng nói, không hề có ý ám chỉ vợ lớn tuổi hơn mình, thế mà vợ vẫn giận.

Vợ hỏi:

- Đố anh biết, đàn ông hay phụ nữ, ai thông minh hơn?

- Chắc là phụ nữ thông minh hơn.

Vợ có vẻ hài lòng. Tôi được đà nói tiếp:

- Phụ nữ thông minh nên em mới lấy được người như anh, còn đàn ông ngốc nghếch nên...

Tôi chưa kịp nói hết câu thì vợ đã hầm hầm đứng dậy và bỏ đi.

Đoán phúc khí con người qua đôi môi.

Trong nhân tướng học, độ dày mỏng của môi là căn cứ quan trọng trên khuôn miệng khi nhìn nhận, xét đoán một người. 
Nhân tướng học cho rằng, “phúc khí” của mỗi người phần lớn được thể hiện trên khuôn miệng của người đó.

Theo tác giả Thiệu Vỹ Hoa - tác giả cuốn “Xem tướng biết người”: "Quan sát miệng của một người có thể đoán được tính cách, tài vận, sự nghiệp và mối quan hệ của người đó".

Khuôn miệng chiếm tỷ lệ lớn trên gương mặt được cho là miệng rộng. Người có khuôn miệng rộng được xem là có nhiều phúc khí, tính tình rộng lượng, ôn hòa, tự nhiên với mọi người nên có quan hệ xã hội tốt.

Những người có khuôn miệng rộng luôn khao khát gây dựng sự nghiệp lớn, tự nguyện phấn đấu vươn lên để thành công. Họ cũng có năng lực lãnh đạo, quản lý công việc tốt, tích lũy được nhiều của cải.

Những người có khuôn miệng chiếm tỷ lệ nhỏ trên gương mặt thường hẹp hòi, tự bó buộc bản thân vào những lối đi cũ mòn, mang tính truyền thống, ngại thay đổi.
Những người miệng nhỏ thường chậm thích nghi với môi trường mới, hay so đo, tính toán, không giỏi đối nhân xử thế. Họ không có khả năng lãnh đạo nên không đảm đương được những trọng trách lớn.

Nhận định tính cách và cuộc đời của những người có miệng rộng hay nhỏ vừa đề cập cần có tiền đề là miệng có thể khép kín. Nếu miệng không ngậm chặt được thì có khuôn miệng rộng hay nhỏ cũng đều có tính cách tùy tiện, sinh hoạt bừa bãi, xa hoa, không tránh khỏi tình trạng phung phí tiền bạc.


Trong nhân tướng học, độ dày mỏng của môi là căn cứ quan trọng trên khuôn miệng khi nhìn nhận, xét đoán một người. Những người có môi dày thường rất coi trọng đời sống vật chất, thích hưởng thụ cuộc sống. Họ có khả năng thuyết phục giỏi, đối xử tốt với bạn bè mà không câu nệ chuyện tiền bạc.

Trên phương diện tình cảm, những người môi dày thường muốn chiếm hữu đối phương, hay ghen tuông đố kỵ một cách vô lý.

Những người có đôi môi mỏng thường bình tĩnh, sống lạnh lùng và lý trí. Họ thường tính toán cẩn thận trước khi làm bất cứ điều gì. Người môi mỏng có phương châm sống là “không ăn được thì đạp đổ”.

Khi lợi ích bị xâm phạm, họ sẵn sàng đánh đổi bằng bất cứ giá nào, bằng những thủ đoạn ghê gớm và cực đoan nhất.

Quan sát đường nét của hai khóe miệng và đường nét của phần đỉnh môi, nơi giao tiếp với nhân trung, nếu đường nét rõ ràng là khuôn miệng có góc cạnh. Thường những người sở hữu làn môi này luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan trong cuộc sống. Họ biết nắm bắt suy nghĩ của người khác, có vận thế tốt đẹp, đường đời rộng mở và không phải lo lắng chuyện tiền bạc.

Những người có khuôn miệng không góc cạnh thường lười nhác, thái độ làm việc qua loa, đại khái, không có chí tiến thủ, chìm đắm hưởng thụ cuộc sống vật chất, tiêu xài lãng phí, lâm vào cảnh nợ nần, phá sản.

Về màu sắc, môi đỏ tươi chứng tỏ là người khỏe mạnh, có mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Môi thâm hoặc là tím đen chứng tỏ chủ nhân có sức khỏe kém, vận khí không tốt đẹp.
(Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo)

1 nhận xét: